Thành công của PlayStation 5 chỉ là ảo ảnh nhất thời?

25/03/2021 PES phiên bản mới nhất sẽ miễn phí trên PlayStation 4 và Xbox One kèm theo một số điều kiện. Mở đường cho PES 2022 với engine mới.

Không thể chối cãi rằng kể từ khi ra mắt tới nay PlayStation 5 vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng và nhận được vô số lời khen về chất lượng máy lẫn tay cầm nhưng đằng sau thành công đó là gì?

PlayStation 5 thành công

PlayStation 5 bán được 10 triệu máy có thật sự thành công?

Với doanh số 10 triệu máy bán ra trên toàn thế giới thì điều gì có thể phủ nhận thành công của máy PlayStation 5? nhưng đáng tiếc trong tổng số 10 triệu máy đó chỉ có vỏn vẹn 1.2 triệu máy được kích hoạt bảo hành mà thôi. Theo bạn điều này có nghĩa là gì? Mặc dù không vui vẻ gì nhưng tuy vẫn đứng trong top 1 những cỗ máy chơi game bán chạy nhất trên nhiều quốc gia khác nhau nhưng 88% những máy được bán ra đều lọt vào tay những tay đầu nậu mua đi bán lại. Chỉ có vỏn vẹn 12% số đó đi tới được tay của các game thủ chân chính mà thôi. Thế nên những con số bán ra cực khủng trên các thị trường hiện nay đều là do những tay đầu nậu này tạo ra nhằm nâng giá lên để bán lại mà thôi.

PlayStation 5 thành công

Bao nhiêu khách hàng thật sự mua được máy PlayStation 5 thành công?

Tuy nhiên, nhận xét vậy cũng khá phiến diện vì không phải nước nào cũng có chính sách bán ra giống như ở Việt Nam, khi yêu cầu các cửa hàng phải kích hoạt máy bằng thông tin của khách hàng ngay khi mua máy. Và có rất nhiều người mua máy PlayStation 5 về rồi đều sẽ kích hoạt bảo hành máy ngay lập tức, thêm vào đó chúng ta cũng phải kể đến nhiều khách hàng sẵn sàng mua PlayStation 5 trái tuyến để có cơ hội sở hữu cỗ máy chơi game siêu hot này khi mà trên đất nước quê nhà, họ gần như không thể mua máy ở bất cứ nơi đâu.

Không biết ở các đất nước khác như thế nào nhưng ở Việt Nam dù cho máy được Sony chính hãng bán với giá 14.490.000 nhưng do số lượng có hạn, cùng chính sách bán dưới dạng quay số trúng thưởng nên 90% máy PlayStation 5 hiện tại trên nước ta chủ yếu vẫn là các máy xách tay mà thôi, phần lớn các máy này đều không được kích hoạt bảo hành tại nơi mua và chủ yếu các cửa hàng sẽ đứng ra bảo chứng chất lượng thế nên nếu tra bảo hành trên web sony thì chúng vẫn được xếp loại chưa kích hoạt mặc dù về tay chủ nhân cả tháng trời. Thế nên chúng ta hoàn toàn có thể kết luận thành công của Sony không hoàn toàn đến từ những tay đầu nậu mà thôi.