The Flame in the Flood tựa game đỉnh cao của sáng tạo trị giá 350000 đang được tặng miễn phí

Là sản phẩm đầu tay của The Molasses Flood ra mắt vào 24/02/2016,  The Flame in the Flood là một tựa game phưu lưu sinh tồn độc đáo với sức sáng tạo tuyệt vời mà không phải tựa game indie nào cũng có được.

The Molasses Flood – hãng phát triển The Flame in the Flood quy tụ nhiều nhà làm game từng tham gia xây dựng các dòng game tên tuổi như BioShock, Halo, Guitar Hero, ... Tuy nhiên với một hãng làm game nhỏ, kinh phí hạn hẹp nên lựa chọn hướng đi với một tựa game indie nhẹ nhàng, phô diễn được sức sáng tạo không gò bó kiểu cách theo lối mòn của những ông lớn là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên không vì vậy mà  The Flame in the Flood lại là một tựa game kém chất lượng.


Ngược lại, The Flame in the Flood lại quá tuyệt vời với sự pha trộn hoàn hảo của một tựa game phưu lưu, sinh tồn. Khác biệt lớn nhất của The Flame in the Flood so với các tựa game sinh tồn khác chính bởi thế giới của game được xây dựng bởi thuật toán ngay trong quá trình chơi. Người chơi sẽ có thể chơi đi chơi lại mà không cách nào nắm được nơi mình đến sẽ có những gì đang chờ đợi. Nhờ đó, cách sinh tồn trong The Flame in the Flood cũng rất đặc biệt. Không xây dựng “chốn yên bình” không có “kế hoạch sinh tồn” chỉ có thể sống sót trong một thế giới khắc nghiệt chưa được biết đến, đó là thực tế The Flame in the Flood muốn người chơi phải chấp nhận.


Cốt truyện của The Flame in the Flood xoay quanh cuộc phiêu lưu của một cô gái trẻ và bạn đồng hành của cô là một chú chó. Xuôi dòng theo một con sông khổng lồ không tên nơi hoang vu của nước Mỹ với quá nhiều mối nguy hiểm rình rập, nhiệm vụ duy nhất của cô bé chỉ đơn giản là sống sót. Khi đặt chân tới thế giới của The Flame in the Flood, người chơi không hề có bất cứ thứ gì để sinh tồn; thực phẩm, thuốc men, quần áo, vật dụng tất cả đều thiếu thốn. Bị đe dọa bởi cái đói, cái khát, bệnh tật, chấn thương, thú dữ… sinh tồn ở thế giới The Flame in the Flood quả thực quá khốc liệt.


The Flame in the Flood lựa chọn nền đồ họa low-poly rất bắt mắt với phong  cách có hơi hướm hoạt hình. Nét vẽ trong game cho người chơi cảm giác chắc khỏe pha chút thô với gam màu khá “buồn” khắc họa một cách chân thực thế giới khắc nghiệt mà game muốn người chơi trải nghiệm. Âm thanh của game mang âm hưởng nhạc đồng quê miền tây nước Mỹ, vừa sâu lắng vừa chậm dãi nhưng lại rất đỗi da diết. Đồ họa và âm nhạc hài hòa, nhịp nhàng với nhau tôn nên cái “vô định” của cuộc sống lo bữa nay bữa mai bế tắc và không có tương lai của nhân vật chính.


Gameplay của The Flame in the Flood thì càng khỏi nói... Hại não đến hết mức có thể... Như đã đề cập ở trên, nhân vật chính của chúng ta chỉ là một cô gái nhỏ xuôi dòng theo một con sông khổng lồ, vì vậy nếu bạn từ bỏ một vùng đất để di chuyển thì sẽ không thể quay lại được. Và hầu như chẳng có vùng nào cung cấp đủ các nhu yếu phẩm cần thiết. Với lượng đồ mang theo giới hạn, giữ cái gì, bỏ cái gì là câu hỏi thường chực đối với mọi người chơi. Dọc đường đi cũng có đôi lúc bạn gặp con người nhưng không phải người nào cũng tốt bụng, cân nhắc để mỗi khi đụng mặt ai đó bạn thu về được nhiều lợi ích nhất có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.


Mặc dù có chất lượng như vậy, nhưng hiện tại The Flame in the Flood đang được tặng miễn phí thông qua trang Humblebundle. Bạn đọc quan tâm có thể nhận game ngay tại đây.