The Last of Us Part 2: Những thay đổi khiến cả cộng đồng kinh ngạc

Đoạn trailer gameplay của The Last of Us Part 2 vừa qua tại E3 2018 đã giới thiệu thêm một số thay đổi trong cơ chế gameplay hứa hẹn sẽ cực kỳ chất lượng

Tại buổi họp báo của Sony vừa qua, một đoạn trailer gameplay của The Last of Us 2 đã được giới thiệu. Qua đó, người chơi sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về những thay đổi trong phần mới này. Đa số những người xem trong đoạn trailer đều phải thốt lên: “Quá đỉnh!!!”

Vậy hãy cùng tổng hợp lại những thay đổi của The Last of Us Part 2 so với phần 1 ra mắt cách đây 5 năm.

Tình yêu đồng giới

Trên thực tế, vấn đề này đã được nhen nhóm trong bản DLC The Last of Us: Left Behind. Nhưng nếu tính ở phiên bản chính thì đây là lần đầu tiên. Thậm chí nó có phần nghiêm túc và đã có thời gian phát triển. Đó là tình yêu của Ellie và một cô gái khác.

Trong đoạn trailer giới thiệu, khung cảnh một buổi party hiện ra rất vui vẻ. Ellie đứng đó với nhiều suy nghĩ mông lung, có thể là về Joel. Một cô nàng đã tới và kéo Ellie vào buổi dạ tiệc. Sau đó cả 2 trao nhau một nụ hôn tình cảm. Ellie lúc này cũng đã lớn nên việc cô phát triển tình cảm với những người sống sót khác là chuyện quá bình thường.

Có vẻ Naughty Dog cũng đã thuận theo phần lớn cộng đồng khi đưa tất cả những yếu tố bình đẳng giới tính cũng như sắc tộc vào video game. Tuy nhiên, liệu không rõ mối tình này của Ellie có ảnh hưởng gì tới cốt truyện chính của phần 2 không.

Gameplay được thêm nhiều cơ chế hữu ích

Về cơ bản, The Last of Us Part 2 sẽ giữ nguyên cơ chế gameplay giống với phần đầu tiên nhưng vẫn sẽ có những đổi mới. Ví dụ như đoạn trailer có đề cập tới cơ chế né đòn trong cận chiến. So với phần đầu tiên thì khi cận chiến, người hâm mộ chỉ có thể điều khiển Joel đấm, hoặc tung cú quyết định chứ không hề né được đòn. Còn sang phần 2 với Ellie, cô vẫn sẽ né được những pha ra đòn hiểm nguy, và cùng với đó sẽ đánh trả. Cơ chế này giúp cho những pha hành động trong TLoU 2 gay cấn và hấp dẫn hơn nhiều.

Ngoài ra, nhân vật chính còn vừa có thể chạy nhanh, vừa nhặt gạch hoặc chai thủy tinh và ném vào mặt kẻ địch. Trong đoạn trailer chúng ta có thể thấy Ellie khi đang cố gắng chạy thoát đã nhặt một chiếc chai và ném thẳng vào đầu kẻ cố chặn đầu cô.

Bên cạnh đó, điểm khác nữa so với phần đầu tiên chính là việc nhân vật có thể núp được dưới gầm xe ô tô. Yếu tố này rất hữu ích cho những nhiệm vụ cần phải chơi một cách lén lút. Hay như Ellie có thể lợi dụng các tán lá to để ẩn mình.

Đoạn trailer vẫn để lại rất nhiều ẩn số

Đoạn trailer với chưa hé lộ nhiều về nội dung cốt truyện. Người hâm mộ vẫn chưa biết được chuyện gì đã và đang xảy ra, đặc biệt là với Joel. Ông chỉ được đề cập tới như “ông già của bạn” trong một cuộc trò chuyện giữa Ellie và bạn bè của cô. Ông đã chết? Hay giờ đã yếu đi và ở nhà? Hoặc đang đi công việc riêng với Tommy chăng? Có quá nhiều câu hỏi hiện ra trong đầu các fan đang chờ lời giải đáp từ Naughty Dog.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy trailer E3 vừa rồi và trailer trước đó gần như không có một chút liên kết nào ngoài trừ phương thức tra tấn người của băng nhóm bí ẩn.

Hiện tại Sony và Naughty Dog vẫn chưa tiết lộ ngày phát hành chính thức của trò chơi.