TIN LIÊN QUAN
The Lord of the Rings: Gollum sắp tới có thể học được một số điều từ trò chơi gần đây nhất được phát hành về Middle-earth của J. R. R. Tolkien. Quan trọng nhất, tựa game độc lập sắp ra mắt này nên chú ý đến phản ứng của người hâm mộ về tựa game Middle-earth: Shadow of War khi quyết định hướng đi cho trò chơi mới và bất kỳ khả năng kiếm tiền nào.
Với kỷ niệm 5 năm của Middle-earth: Shadow of War chỉ mới trôi qua gần đây, thật thú vị khi thấy phần game tiếp theo được mong đợi cao này đã có tuổi thọ vô cùng thấp. Di sản đáng tiếc của nó gắn liền với việc Shadow of War đã phát hành với một số giao dịch tiền thật “hút máu”, mà The Lord of the Rings: Gollum nên cẩn thận để tránh làm người chơi thất vọng.
Màn ra mắt bị chỉ trích của Shadow of War
Khái niệm giao dịch tiền thật trong trò chơi không phải là điều gì mới mẻ khi Shadow of War phát hành lần đầu tiên vào năm 2017, với nhiều game thủ đã khá quen thuộc với các trò chơi trực tuyến và trang phục nhân vật vào thời điểm đó. Tuy nhiên, điều làm cho các giao dịch mua trong trò chơi này trở nên khác biệt là thực tế là các vật phẩm có tác động trực tiếp đến chỉ số và khả năng của nhân vật người chơi. Mặc dù có một chế độ trực tuyến khi ra mắt, việc có hệ thống loot box đã khiến chỉ số người chơi có ảnh hưởng lớn đến cả chế độ trực tuyến và ngoại tuyến của trò chơi.
Sự ra đời của hệ thống loot box này sau đó đã bị gọi là pay-to-win hay “hút máu”, vì chỉ cần chi tiêu một số tiền lớn có thể khiến người chơi trở nên vô cùng mạnh mẽ khi chơi trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Điều này đã khiến các hệ thống khác trong Shadow of War bị bỏ qua bởi những người chơi đã từng là fan của trò chơi trước đó và mọi người đều chỉ trích tựa game. Ngay cả hệ thống kẻ thù của Shadow of Mordor cũng không đủ ấn tượng để vượt qua được sự kiểm soát của hệ thống loot box tiền thật.
Nếu không có khía cạnh duy nhất này của trò chơi, Shadow of War vẫn có thể mang lại lối chơi chiến đấu, lén lút và phiêu lưu tương tự như trò chơi tiền nhiệm của nó. Cách chơi và câu chuyện ở phần game này đều ấn tượng như trong trò chơi trước đó. Có rất nhiều thứ có thể giúp thương hiệu tiếp tục phát triển. Thế nhưng cuối cùng di sản của tựa game này chỉ là một khoảng trống của các trò chơi The Lord of the Rings.
The Lord of the Rings: Gollum nên học hỏi gì từ Shadow of War?
Bối cảnh của ngành trò chơi đã thay đổi rất nhiều kể từ năm 2017, với Shadow of War là một trong nhiều tựa game cuối cùng sẽ làm bình thường hoá khái niệm về giao dịch tiền thật cho game thủ. Chúng ta không rõ liệu có bất kỳ hình thức mua hàng tiền thật nào trong trò chơi trong The Lord of the Rings: Gollum hay không, nhưng chi phí phát triển trò chơi vào năm 2022 có thể tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là với một số lần trì hoãn của tựa game. Nếu nhà phát triển Daedalic Entertainment và Nacon đang tìm cách tận dụng tối đa khoản đầu tư và muốn đưa hệ thống giao dịch tiền thật vào, thì cả hai công ty sẽ cần phải thực hiện cẩn thận và không triển khai bất kỳ điều gì có thể được gọi là pay-to-win.
Ngoài việc tránh xa các vấn đề của Shadow of War, một trong những khía cạnh chính trong lối chơi của series Middle-earth cũng có thể được sử dụng cho Daedalic Entertainment học hỏi. Đặc biệt sẽ là cơ chế lén lút khiến Shadow of Mordor và người kế nhiệm của nó trở nên thú vị hơn trong mắt game thủ khi chơi game. Xét đến việc nhân vật chính Gollum thường thể hiện là nhân vật yếu đuối như thế nào, thì khả năng lén lút sẽ là chìa khóa để đi sâu vào sự tàn bạo của nhân vật này trong The Lord of the Rings: Gollum.
Lén lút sẽ phải là yếu tố đứng đầu trong lối chơi vì Gollum có kích thước nhỏ, giống như đã được thể hiện với nhân vật chính Talion của Shadow of War. Tuy nhiên, thay vì sử dụng tính năng ẩn nấp lén lút đưa vào chiến đấu hoặc xóa sổ toàn bộ trại Orc như Talion, nó cần đưa cơ chế này lên một tầm cao mới bằng cách kết hợp sự bạo lực của Gollum với mối đe dọa mà những kẻ khác gây ấn tượng với Gollum.