Tin buồn cho game thủ: Dự án bom tấn về Superman chính thức hủy bỏ

Vừa qua Rocksteady đã xác nhận họ không theo đuổi dự án về Superman như tin đồn.

Sau sự thành công của tựa game Batman: Arkham vào năm 2015 và cũng sau 1 thời gian quá lâu chưa trở lại, nhiều tin đồn cho rằng sự lặn mất tăm của Rocksteady là vì họ đang ấp ủ cho ra tựa game về Superman. Tuy nhiên, vừa qua Rocksteady đã xác nhận họ không theo đuổi dự án về Superman như tin đồn.

Tin buồn cho game thủ: Dự án bom tấn về Superman chính thức hủy bỏ - Ảnh 1.

Tin đồn này gần như đã lưu hành trong cộng đồng game đã lâu rằng Rocksteady Games, nhà phát triển cốt lõi của series game rất nổi tiếng về anh hùng Batman là Batman Arkham, hiện đang phát triển một tựa game mới về Superman. Với sự kiện Game Awards sắp đến vào tuần sau với sự hứa hẹn về việc ra mắt 10 tựa game mới, đã có một số suy đoán rằng những dự án như thế sẽ được thông báo trong suốt. Tuy nhiên, thực tế là Rocksteady sẽ không công bố bất kỳ tựa game nào trong buổi trao giải đó, kể cả là về dự án Superman.

Tin buồn cho game thủ: Dự án bom tấn về Superman chính thức hủy bỏ - Ảnh 2.

Giám đốc của studio là Rocksteady là Sefton Hill đã thể hiện sự kỳ vọng trên Twitter với dùng trạng thái: “Rất mong đợi cho buổi lễ #TheGameAwards năm nay! Chúng tôi vẫn đang rất cố gắng làm việc tải xưởng phát triển của mình do vậy hy vọng mọi người đừng trông mong một sự thông báo từ @Rocksteadygames. Khi chúng tôi sẵn sàng, bạn sẽ là người đầu tiên biết nó. Tiết lộ một chút là đây không phải Superman như lời đồn nhé.”

Điều đó không nhất thiết loại trừ khả năng có sự hiện diện của Superman trong tựa game tiếp theo của Studio. Có thể sẽ có nhiều siêu anh hùng trong biệt đội Justice League xuất hiện trong game, nhưng chắc chắn tựa game sắp tới sẽ không hoàn toàn nói về Superman. Dĩ nhiên có thể vị giám đốc đang cố điều hướng dư luận ra khỏi những gì họ đang làm, nhưng điều đó dường như không đúng cho lắm.

Tin buồn cho game thủ: Dự án bom tấn về Superman chính thức hủy bỏ - Ảnh 3.

Danh sách công việc của Rocksteady từ đầu năm nay tiết lộ rằng hãng đang làm việc cho một tựa game AAA giống như rất nhiều người đã mong đợi từ lâu. Nhưng điều đáng chú ý là hãng luôn đề cập về việc, game sẽ ra mắt “trên một nền tảng thế hệ tiếp theo”, cho thấy dường như hãng đang hướng đến 1 dự án dài hơi cần nhiều năm để sản xuất và phải mất rất lâu nữa để phát hành.

Tin buồn cho game thủ: Dự án bom tấn về Superman chính thức hủy bỏ - Ảnh 4.

Trong khi Rocksteady được biết đến là hãng đang có mối quan hệ đối tác với DC, thì đối thủ của họ là Marvel đang có một tựa game về Avengers đến từ 2 nhà sản xuất Crystal Dynamics và Eidos Montreal. Đạo diễn Avengers 4 là Joe và Anthony Russo gần đây đã xác nhận sẽ xuất hiện tại Game Awards, và trong khi họ có thể chính thức nằm trong hàng ngũ của các diễn giả, người hâm mộ vẫn hy vọng nhà sản xuất tiết lộ một số tin tức về dự án game Avengers này hoặc giới thiệu về Avenger 4 sắp tới