Tổng hợp đánh giá Just Cause 4: Hành động hoành tráng nhưng vẫn thiếu chiều sâu

Just Cause 4 đã chính thức đến tay người chơi và hiện tại, các bài đánh giá dành cho tựa game hành động phiêu lưu thế giới mở đang được chia sẻ rộng rãi trên internet.

Trong lần tái xuất này, phiên bản mới nhất của series Just Cause 4 sẽ đưa chúng ta đến với một quốc gia Nam Mỹ hư cấu được gọi là Solis. Nhân vật chính Rico Rodriguez tiếp tục phải đối đầu với tổ chức bán quân sự Black Hand vẫn không ngừng ấp ủ tham vọng thống trị thế giới, do một người phụ nữ tên là Gabriela điều hành. Lần này, chúng đang âm mưu tiến hành Project Illapa, dự án kiểm soát và vũ khí hóa thời tiết trở thành công cụ hủy diệt hàng loạt.

Square Enix hé lộ bản đồ rộng lớn của Just Cause 4, sẽ đa dạng hơn Just Cause 3

Với những pha hành động cháy nổ hoành tráng theo phong cách Mission Impossible, Just Cause 4 thực sự hấp dẫn và trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết. Mặc dù vậy, những game thủ khó tính vẫn sẽ nhanh chóng nhận ra phiên bản này thiếu đi một câu chuyện thực sự có ý nghĩa và chiều sâu trong lối chơi.

GameSpot – 6/10

Rất nhiều ảnh in-game của Assassin’s Creed Odyssey và Just Cause 4 đã bị rò rỉ trên mạng

Just Cause 4 có những khoảnh khắc đáng kinh ngạc, nơi vẻ đẹp và sự hủy diệt kết hợp với khả năng của Rico trong việc bay nhảy tự do quanh thế giới. Dù rất thỏa mãn và dễ dàng nắm bắt, những khoảnh khắc đó hoặc là quá ngắn ngủi hoặc gắn liền với các nhiệm vụ thô sơ. Bạn được cung cấp một bộ công cụ tuyệt vời để mở đường cho sự sáng tạo trong một thế giới có quá ít vấn đề cần giải quyết.

Rất nhiều ảnh in-game của Assassin’s Creed Odyssey và Just Cause 4 đã bị rò rỉ trên mạng

Vào thời điểm các trò chơi thế giới mở đôi khi mang đến những màn chào đón vượt ngoài sức tưởng tượng (như Red Dead 2), Just Cause 4 lại nằm ở chiều ngược lại, nơi bạn thực sự mong muốn có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn.

Tổng hợp đánh giá Just Cause 4:

Ưu:  Hệ thống di chuyển cực kỳ linh động vô cùng thỏa mãn và hiệu quả hơn bao giờ hết; công cụ phục vụ cho những màn phá hủy sáng tạo tuyệt vời và đều nằm trong tầm tay bạn; Hệ thống vật lý cho phép game thủ thử nghiệm thêm nhiều các tiện ích mới thú vị

Khuyết: Cấu trúc nhiệm vụ thường xuyên tẻ nhạt không mang lại hiệu quả cao nhất cho trò chơi; Thế giới mở trần trụi bất thường lại không có đủ các hoạt động hấp dẫn.

IGN – 7.9/10

Rất nhiều ảnh in-game của Assassin’s Creed Odyssey và Just Cause 4 đã bị rò rỉ trên mạng

Just Cause 4 là một phiên bản tốt hơn một chút của Just Cause 3, nhưng lại thiếu đi một ý tưởng lớn mới phá cách cho nó một bản sắc riêng.

The Games Machine – 73/100

rtd9lwt Tổng hợp đánh giá Just Cause 4: Hành động hoành tráng nhưng vẫn thiếu chiều sâu 6

“Cuộc phiêu lưu mới nhất của Rico Rodriguez, với những pha hành động vượt trội và đầy kịch tính, buộc người anh hùng của chúng ta phải bước vào một nhiệm vụ bất khả thi nhằm đập tan dự án Project Illapa đầy nguy hiểm. Mặc dù thiếu đi sự đa dạng và độ dài hơi bị phóng đại của phần chơi chiến dịch, Just Cause 4 vẫn đủ sức thúc đẩy ranh giới trí tưởng tượng của người chơi, kéo họ trở lại một thế giới cửa sự hủy diệt, cháy nổ và hỗn loạn thuần túy.”

PC Gamer – 73/100

Tổng hợp đánh giá Just Cause 4:

Vẫn cung mang đến các khung cảnh hỗn loạn đặc trưng của series, nhưng không được nâng tầm bởi một số hệ thống đã có phần già cỗi.

PCGamesN – 7/10

Tổng hợp đánh giá Just Cause 4:

Just Cause 4 tinh chỉnh mọi thứ từng khiến các phiên bản tiền nhiệm của nó trở nên tuyệt vời. Đây vẫn là một trong những trò chơi thế giới mở rộng rãi và hào phóng nhất, nhưng các hệ thống mới lại không giúp tiến triển cơ chế sandbox nhiều như cần thiết.

Một vài điểm số đánh giá khác:

Windows Central – 5/5
TechRaptor – 8.5
PC Invasion – 70/100
GameSpace – 80/100
Shacknews – 8/10
GameStar – 8/10