Top 10 game miễn phí đỉnh nhất trên Steam để anh em giải trí trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (P.2)

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ ngay tại nhà thôi anh em ơi!

Như lẽ thường thì dịp lễ là phải đi chơi cho thoải mái để xả hơi trước khi quay lại cuộc sống thường ngày với chuyện học hành và công việc. Tuy nhiên với tình hình nhạy cảm của năm nay thì ở nhà quẩy game nó mới là thượng sách của sự an toàn, là yêu nước từ tận tâm can.

Dưới đây là phần hai trong danh sách 10 tựa game miễn phí được cho là hay nhất, lý tưởng nhất để chơi đợt nghỉ lễ dài này. Hy vọng chúng có thể mang đến cho các bạn một kỳ nghỉ lễ chất lượng.

Krunker

Nếu PC của bạn thuộc "đời Tống" nhưng rất thích chơi game bắn súng FPS thì Krunker sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nhờ có kiểu đồ họa như "Minecraft" nên game này siêu nhẹ, hầu như không có yêu cầu về GPU, chỉ cần CPU có xung nhịp từ 2,33 GHz trở lên và ổ cứng từ 100 MB trở lên là đã có thể chiến game ngon lành rồi.

Đồ họa tuy đơn giản, nhưng gameplay thì không dễ như các bạn nghĩ đâu nhé. Nhìn thì cũng thấy di chuyển, siết cò như bao game bắn súng khác, nhưng cơ chế di chuyển trong game này muốn "master" là phải có kỹ năng và luyện tập hẳn hoi. Bạn có thể di chuyển bình thường như bao người khác, nhưng gặp "pro" vừa nhảy cà tưng cà tưng, lao nhanh như tên bắn, vừa có những pha vẩy súng "thần sầu" thì cũng đừng quá bất ngờ.

Top 10 game miễn phí đỉnh nhất trên Steam để anh em giải trí trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (P.2) - Ảnh 1.

Nếu không thích bắn thường thì bạn có thể tìm đến những server custom với các tùy chỉnh khác nhau, tạo ra lối chơi mới thú vị hơn chẳng hạn như: Infected, Parkour, Capture the Flag... vân vân. Còn nếu không tìm được server nào hứng thú thì bạn có thể tự tay tạo ra một server riêng, một bản đồ "chất chơi" rồi mời người khác vào tận hưởng cùng. Song song đó là cơ chế mua bán, trao đổi vật phẩm và skin với nhau, cho phép bạn "làm giàu" theo cách của một game thủ.

World of Tanks

Huyền thoại này chắc không cần phải giới thiệu nhiều anh em nhỉ. WoT lấy bối cảnh là chiến trường của những chiếc xe tank từ giai đoạn đầu của Thế chiến I cho đến thời Chiến tranh Lạnh. Đem đến cho người chơi cái nhìn về những trận đấu tank rực lửa, khốc liệt và chân thực.

Mỗi một viên đạn bắn ra đều phải có sự tính toán như trong thực tế với những thông số như: Sức xuyên phá, góc chạm của viên đạn, độ lệch tâm, độ dày và tính chất của giáp tank địch. Mỗi một hướng di chuyển, chiếm vị trí đều có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả trận chiến khiến người chơi luôn phải cân nhắc và quyết đoán. Đôi khi con game này sẽ thách thức cực độ cả sự kiên nhẫn, khả năng tư duy và cả vận may của bạn nữa.

Top 10 game miễn phí đỉnh nhất trên Steam để anh em giải trí trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (P.2) - Ảnh 2.

Nếu để "chết" trong một trận đấu, bạn sẽ không được sử dụng chiếc tank đó nữa chừng nào trận đấu còn diễn ra, những hiệu ứng vật lý được xây dựng rất sát với thực tế. Nhịp độ của những trận đấu tuy chậm hơn khá nhiều so với mặt bằng chung của thị trường game online nhưng cũng chính điều đó tạo ra cảm giác rất chân thực, như đó chính là cuộc chiến của bạn – Nơi mà bạn chiến đấu để sống sót và giành lấy vinh quang.

Liên Minh Huyền Thoại

Ngày lễ mà không nhắc mấy bạn chơi con game quốc dân này thì mình đúng là thất lễ lắm. Liên Minh Huyền Thoại thì thật ra đã quá sức quen thuộc rồi, chủ yếu là mình có lý do để cày Liên Minh trong dịp lễ và mình nghĩ nó cũng áp dụng được với mấy bạn.

Vì là con game quốc dân nên bạn có thể dễ dàng liên lạc bạn bè để chơi chung, gần như ai cũng cài và ai cũng biết chơi cả. Nếu mang ra so sánh với những tựa game khác trong danh sách này thì Liên Minh Huyền Thoại chính là tựa game dễ rủ người chơi chung nhất. Với chất game vui nhộn, chắc chắn tựa game sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải trí chất lượng bên những người bạn quý giá của mình.

Top 10 game miễn phí đỉnh nhất trên Steam để anh em giải trí trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (P.2) - Ảnh 3.

Fishing Planet

Đợt lễ lần này chắc chắn là đã có nhiều bạn phải hủy chuyến đi chơi xa của mình rồi, ở ngoài kia "bão giông" lắm. Thế nhưng nếu bạn vẫn thèm cảm giác được đi chơi, được hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ hoa lá thì mình có con game này cho bạn.

Gameplay của tựa game này xoay quanh việc câu cá, bởi đội ngũ làm game gồm những người thực sự đam mê, am hiểu và tâm huyết với thú chơi này. Tựa game này được đánh giá là có tính thực tế rất cao, đem đến như cảm giác chân thực như chính bạn đang bước chân ra ngoài, đi đến những miền hoang dã xa xôi để tận hưởng niềm vui câu cá vậy. 

Yếu tố môi trường trong game được hoàn thiện rất tốt, từ đồ họa cho đến âm thanh. Tuy không thể bằng với mấy con game AAA được nhưng nhìn chung thì là đủ mang đến cho bạn cảm giác đắm mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Top 10 game miễn phí đỉnh nhất trên Steam để anh em giải trí trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (P.2) - Ảnh 4.

Trong tựa game này, bạn không chỉ đơn giản là buông cần, chờ cá cắn câu để giật và lấy điểm như kiểu game đào vàng mà chúng ta hay chơi ngày xưa. Fishing Planet sẽ bắt chúng ta học các kiểu câu, kỹ thuật câu cá từ cơ bản đến nâng cao để mang lại những trải nghiệm như một cần thủ đích thực. Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và việc của chúng ta là tìm cách để trả lời cho những câu hỏi đầy thú vị đó. 

War Thunder (BONUS)

War Thunder tái hiện chiến trường của những phương tiện cơ giới cả trên bộ, trên biển và trên không. Nếu đếm thì chắc cũng ngót nghét 1000 loại hoặc hơn đấy. Chúng sẽ cho bạn một không gian trải nghiệm cực kỳ phong phú.

Game còn hay ở chỗ là nó không có thanh máu, tất cả các phương tiện đều được cấu tạo bởi các module có yếu tố "độ bền". Khi các module này chịu thiệt hại thì sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động, chiến đấu của phương tiện đó tùy theo vai trò của nó. Nói chung là khi ăn đòn đủ thì phương tiện sẽ bị tiêu diệt chứ không có cơ chế thanh máu nhé. Cơ chế module này chính là điểm làm nên sự đặc biệt của War Thunder.

Có một điểm cực kỳ đặc trưng của con game này là nó rất dễ gây hết hồn cho người mới nhập môn, nhất là khi chơi xe tăng. Do game không có thanh máu nên nó rất thực tế, chỉ cần bạn để lộ một góc bắn đẹp là... bùm, phải ngậm ngùi lấy xe khác ngay. Từng phát bắn đều có sức nặng của riêng nó chứ không có chuyện tab vô tội vạ trong game FPS thông thường đâu.

Top 10 game miễn phí đỉnh nhất trên Steam để anh em giải trí trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (P.2) - Ảnh 5.

Kể cả máy bay cũng vậy, cỡ nòng càng lớn thì bắn càng đau nhưng cũng càng ít đạn, bạn sẽ phải thận trọng trong từng phát nhấn cò chứ để hết đạn giữa combat thì sẽ mất cơ hội hạ địch hay tệ hơn là ăn đòn sấp mặt mà không được bắn trả.

 Nói chung là War Thunder là một tựa game hay, lạ và đáng để trải nghiệm. Nhưng nếu thử thì hãy chắc rằng bạn đủ kiên trì để làm quen với game nhé.

Theo Gearvn