Earthfall
Earthfall được kỳ vọng sẽ trở thành gương mặt mới lấp vào khoảng trống mà Left 4 Dead để lại, nhưng sau 10 ngày ra mắt tựa game trở thành "quả bom xịt" và gây thất vọng toàn tập cho người hâm mộ.
Trong quá trình Early Access, tựa game này đã gây tiếng vang lớn và khá làm hài lòng nhiều người chơi, nhưng khi ra mắt chính thức Earthfall lại khiến cho nhiều người rất thất vọng. Theo như sự quan sát và đánh giá từ cộng đồng game thủ trên Steam, thì không thể nào bàn cãi về sự đa dạng và mới mẻ từ tính năng xây dựng hệ thống phòng ngự và đồ họa theo phong cách viễn tưỡng đầy lôi cuốn. Thế nhưng, Earthfall lại quá tập trung vào 2 thứ vừa kể trên mà bỏ qua khá nhiều chi tiết nhỏ mà quan trọng.
Một game thủ đánh giá: "Earthfall đáng lẽ có thể đã trở thành một trò chơi hay, nhưng rất tiếc điều này không thành sự thật. Tôi đã chơi khoảng 1 giờ đồng hồ, và không cảm thấy ấn tượng 1 chút nào. Đây rõ ràng chỉ là 1 bản sao của L4D, nhưng quá ít vũ khí và kẻ thù, chỉ tầm 5 đến 6 loại."
We Happy Few
Phát hành Early Access từ năm 2016 nhưng mãi đến tháng 8/2018, We Happy Few mới cho ra mắt phiên bản chính thức. Đáng tiếc rằng 2 năm chờ đợi của người hâm mộ dường như đã chả còn ý nghĩa gì. Trò chơi này chỉ là một nỗi thất vọng cực độ, không hơn không kém.
Theo tổng hợp điểm số trên Metacritic, We Happy Few nhận điểm trung bình 6.4 (bản PC), 6.8 (bản PS4) và 6.3 (Xbox One). Với một tựa game từng được kỳ vọng gắn mác AAA, đây đều là những kết quả không thể chấp nhận được.
Darksiders 3
Khi nghe đến Darksiders 3, nhiều người đã mong ước siêu phẩm này nên thực sự làm được những điều mà họ mong muốn, nhưng ngược lại “bom tấn” lần này đã trở thành “bom xịt” và nhận những đánh giá không thực sự tốt.
Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, Darksiders 3 nhận điểm số trung bình 7.2 (cho bản PC) và 6.6 (cho bản PS4). Đây đều là những kết quả rất tệ hại và không nên xuất hiện với một tựa game gắn mác AAA như Darksiders 3. Lối chơi nhạt nhòa, phong cách chặt chém bị lai căng giữa "Dark Souls" và "Assassin’s Creed", cốt truyện thiếu chiều sâu, một nền đồ họa cổ lỗ kết hợp cùng vô số lỗi hình ảnh, Darksiders 3 thật sự là một sản phẩm khó chấp nhận. Nếu nhìn vào Darksiders 3 hiện tại, có lẽ những fan trung thành của dòng Darksiders sẽ phải lắc đầu ngao ngán cho thương hiệu huyền thoại.
Fallout 76
Trong lịch sử series Fallout, hiếm có phần game nào lại nhận được nhiều đánh giá không tốt như Fallout 76. Không chỉ nằm ở sự chưa hoàn thiện của cả tựa game khi liên tục xuất hiện nhiều lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi, mà hãng còn xây dựng 1 thế giới khá lạc lõng, đơn độc và buồn tẻ, dù rất đông người.
Việc Fallout 76 thiếu đi các nhân vật dẫn truyện khiến bổi cảnh của game trông giống như một thế giới ma, nơi người chơi chỉ đến sau những gì tội tệ nhất xảy ra. Đi ngược lại với các giá trị cũ của các Fallout đời trước, dễ hiểu vì sao người chơi cảm thấy muốn tách khỏi tựa game Fallout 76 nhanh chóng.
Một game thủ kịch liệt phê bình: "Trò chơi này là một sự lãng phí, cả thời gian lẫn tiền bạc. Xuyên suốt cả game là đống bug, trong khi đó cốt truyện và nhân vật lại chả có gì đặc biệt. Đồ họa cũ rích, bố cục lộn xộn. Thoạt đầu khi chơi tôi còn nhầm tưởng mình đang chơi một phiên bản thử nghiệm nào đó chứ không phải một tựa game giá 60$".
OVERKILL's The Walking Dead
Trong bối cảnh series game nổi tiếng The Walking Dead của Telltale đang trên bờ vực sụp đồ, người hâm mộ đang dồn hết sự chú ý vào một cái tên khác với hy vọng có thể duy trì thương hiệu này. Đó chính là OVERKILL's The Walking Dead, một tựa game mới đến từ cha đẻ của Payday. Theo đúng dự kiến từ trước, vào ngày 7/11/2018, trò chơi này đã chính thức có mặt trên cổng phát hành Steam.
Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, tuy nhiên những gì mà OVERKILL's The Walking Dead mang lại đang khiến người hâm mộ phải thất vọng tràn trề. Theo tổng hợp trên Steam, chỉ số đánh giá của trò chơi này chỉ đạt 52%, một kết quả cực kỳ đáng thất vọng.
Một game thủ bức xúc chia sẻ: "Không thể tin được tôi lại có thể bỏ ra 30$ để mua tựa game này. Gameplay quá nghèo nàn, hệ thống nhiệm vụ siêu tệ, AI của lũ zombie thì khỏi phải nói, quá mức hài hước. Thậm chí nếu so với L4D thì tựa game này còn thua xa. Vậy tại sao tôi lại bỏ ra từng đấy tiền để mua nó nhỉ? Một quyết định ngu xuẩn. Valve, làm ơn trả lại tiền".
Artifact
Hụt hẫng, thất vọng, refund (trả game, hoàn tiền)… đó là tất cả những gì mà người ta đang nói về Artifact , tựa game thẻ bài mô phỏng theo DOTA 2 vừa được Valve phát hành. Như vậy, sau những vinh quang chói lọi của Half-Life, Portal, Left 4 Dead, CS:GO và cả DOTA 2, lần đầu tiên trong lịch sử, một tựa game do Valve sản xuất lại bị "ném đá" tơi tả đến thế.
Tính từ ngày ra mắt 28/11, lượng người chơi Artifact đang liên tục tụt giảm. Từ chỗ CCU cao nhất đạt 60 nghìn người (29/11), hiện giờ con số này của game chỉ quanh quẩn ở mức 7 nghìn. Như vậy, Artifact đã mất đi gần 90% người chơi chỉ sau vỏn vẹn 2 tuần phát hành. Trên bảng xếp hạng của Steam Chart, Artifact hiện tại đã bị văng ra ngoài top 30. Thậm chí, bom xịt của Valve cón xếp sau cả những ông già cổ lỗ sĩ như Total War: WARHAMMER II, Terraria hay Killing Floor 2.
Như vậy, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định chắc chắn rằng Artifact là một tựa game thất bại toàn tập. Trong lịch sử lẫy lừng hơn 20 năm qua, có lẽ đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Valve. Họ đã quá tự tin, quá vội vàng khi đưa ra một tựa game đi ngược hoàn toàn với xu hướng phát triển của thị trường. Trong khi nhu cầu của người chơi hiện nay là giải trí, nhanh gọn, dễ hiểu, dễ tiếp cận thì Artifact đang làm ngược lại toàn bộ. Game không miễn phí, quá rắc rối, khó hiểu lại dài dòng và mất thời gian. Mắc phải nhiều nhược điểm như vậy, thất bại của Artifact là điều không thể khác.