Top 3 game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 9

Như thường lệ, bạn đọc hãy tiếp tục cùng KenhTinGame điểm qua danh sách top 3 trò chơi hay nhất và 3 trò chơi tệ nhất trên các máy PC/Console trong tháng vừa qua.

Tháng 9 đến và đi nhanh như một cơn gió, nhưng may mắn là nó vẫn để lại nhiều dấu ấn đậm nét cho cộng đồng game thủ thông qua những trò chơi đầy chất lượng. Ngoài ra, đây cũng là tháng có ít tân binh thực sự gây thất vọng và chủ yếu đến từ những nhà sản xuất ít tên tuổi.

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

Chúng ta hãy cùng điểm qua 3 trò chơi hay nhất và 3 trò chơi tệ nhất trong tháng 9 năm 2018.

Top 3 Game hay nhất

Marvel’s Spider-Man

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Hãng phát triển: Insomniac Games

Nhà phân phối: Sony

Ngày phát hành: 7 tháng 9

Hệ máy: PC, PS4, Xbox One

Sẽ ra sao nếu Spider-Man (PS4)... lọt vào tay nhà sản xuất Mortal Kombat?

Với màn ra mắt cực hoành tráng, “công phá” hàng loạt các bảng xếp hạng doanh số cũng như chiếm được rất nhiều tình cảm phía cộng đồng, ca ngợi là một trong những “Trò chơi siêu anh hùng xuất sắc nhất từng xuất hiện”, Marvel’s Spider-Man chính là cái tên không thể bỏ qua trong tháng 9.

Sẽ ra sao nếu Spider-Man (PS4)... lọt vào tay nhà sản xuất Mortal Kombat?

Sở hữu gần như tất cả mọi thứ, từ đồ họa xuất sắc, lối chơi cuốn hút cho đến tình tiết câu chuyện hấp dẫn, tựa game thế giới mở khiến cho người chơi phải đắm chìm hàng giờ liền dù cho họ có phải là fan của anh Nhện hay không.

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

Sở hữu điểm số đánh giá tổng hợp 87 từ 111 nhà phê bình và 8.8 từ hơn 2100 game thủ trên Metacritic, cùng doanh số hơn 3 triệu bản chỉ sau 3 ngày ra mắt, Marvel’s Spider-Man hoàn toàn có đủ sự tự tin để cạnh tranh ngôi vị game hay nhất năm với siêu phẩm God of War.

Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age

Dragon Quest XI - game nhập vai đỉnh cao của Square Enix công bố cấu hình PC, sẽ dùng Denuvo

Hãng sản xuất: Square Enix

Ngày phát hành: 4 tháng 9 năm 2018

Hệ máy: PC và PS4

Sau quãng thời gian dài làm mưa làm gió tại thị trường Nhật trên máy PS4 và Nintendo DS tại Nhật, Dragon Quest XI đã chính thức tiến công sang thị trường phương Tây với phiên bản Echoes of an Elusive Age. Không phụ lòng mong đợi, đây quả thực chính là một trong những game nhập vai theo lượt hay nhất mà chúng ta từng có.

Dragon Quest XI Top 3 game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 9 7

Dĩ nhiên, đây không phải là trò chơi dành cho tất cả mọi người bởi Dragon Quest 11 vẫn là một sản phẩm JRPG theo phong cách truyền thống. Một số game thủ không quen trải nghiệm gameplay tuyến tính và nhịp độ chậm sẽ chẳng hề thấy nó hấp dẫn. Tuy nhiên, đối với những người đã yêu thích thể loại này, và lớn lên cùng series Dragon Quest, Final Fantasy,… Echoes of an Elusive Age chắc chắn sẽ thỏa mãn sự kỳ vọng.

Dragon Quest XI - game nhập vai đỉnh cao của Square Enix công bố cấu hình PC, sẽ dùng Denuvo

Với những nhân vật đáng yêu được tạo ra bởi Akira Toriyama (tác giả Dragon Ball cho bạn đọc nào không biết), cốt truyện của Dragon Quest XI thực sự cuốn hút và để lại dấu ấn khó phai trong lòng những ai đã bỏ thời gian thưởng thức nó.

Square Enix hứa không port

Phần gameplay cũng được Square Enix cân bằng rất tốt, giúp cho người chơi mới lẫn cũ liên tục tương tác với thế giới và kết nối cùng các nhân vật sống trong đó. Ngoài ra, góp phần tô điểm thêm cho bầu không khí kỳ ảo đầy mê hoặc không thể bỏ qua phần nhạc nền tuyệt vời của huyền thoại Koichi Sugiyama.

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

Tương tự như Marvel’s Spider-man, Dragon Quest XI: Echoes of an Elusive Age hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách tranh cử giải Best game of the year năm nay.

Valkyria Chronicles 4

Game hành động chiến thuật anime Valkyria Chronicles 4 đặt chân lên PC vào tháng 9

Hãng phát triển: Sega CS3

Nhà phân phối: Sega

Ngày phát hành: 25 tháng 9

Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, Switch

10 năm kể từ khi Valkyria Chronicles ra mắt, thương hiệu game nhập vai bắn súng chiến thuật này thực sự đã được phục sinh nhờ vào Valkyria Chronicles 4. Với lối chơi có chiều sâu và mang đến nhiều nhân vật thú vị, Valkyria Chronicles 4 mang đến sức sống mới cho series và chỉ bị cản trở bởi một số sai sót về mặt kỹ thuật.

Top game PC/Console đáng chú ý nhất trong tháng 9

Mặc cho phần hướng dẫn kéo dài đến cả tiếng và phải mất thêm một thời gian để cho bạn có thể thấu hiểu đầy đủ về cơ chế của Valkyria Chronicles 4, nó vẫn đem lại sự thách thức từ đầu đến cuối. Quãng thời gian dành cho việc tìm hiểu các nhân vật, cùng những câu chuyện của họ thực sự xứng đáng, và thật khó để cưỡng lại việc bị kéo vào những tình tiết drama, sự hy sinh và động lực nổi loạn thúc đẩy họ chiến đấu.

Game hành động chiến thuật anime Valkyria Chronicles 4 đặt chân lên PC vào tháng 9

Tuy không mang lại một bước đột phá hay lột xác lớn lao, nhưng Valkyria Chronicles 4 vẫn là một trò chơi hay, hấp dẫn cho các fan tactical rpg cả mới lẫn cũ.

Top 3 game gây thất vọng nhất

SNK Heroines: Tag Team Frenzy

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

Hãng phát triển: SNK

Nhà phân phối: SNK (Nhật Bản/Đông Nam Á) – NIS America (Toàn cầu)

Ngày phát hành: 7 tháng 9

Hệ máy: PS4, Switch

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

SNK Heroines: Tag Team Frenzy là một sản phẩm khó bán. Fan hâm mộ lâu năm của King of Fighter và SNK chắc chắn sẽ cảm thấy hệ thống chiến đấu quá đơn giản và tồn tại nhiều hạn chế, bên cạnh sự thiếu vắng nhiều nhân vật nữ nổi bật nhất của SNK. Nhà sản xuất đã xử lý chưa tới các khía cạnh chủ chốt như combat, thiết kế màn chơi và không mang lại nhiều nhiều hứng khởi lẫn cảm giác thỏa mãn khi bạn hạ gục đối thủ.

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

Trong một năm đầy những tựa game chiến đấu bom tấn, SNK Heroines hoàn toàn không đủ sức lôi cuốn các tay chơi đam mê đối kháng. Nó quả thực là một sản phẩm nông cạn về nội dung, thiếu đi sự hấp dẫn và tỏ ra lép vế khi so với các trò chơi khác cùng thể loại như Blade Strangers hay Fighting Layer EX .

V-Rally 4

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

Ngày phát hành: 11 tháng 9 năm 2018

Hãng phát triển: KT Racing

Nhà xuất bản: Bigben Interactive

Hệ máy: PC, PS4, Xbox One.

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

Một series PlayStation cổ điển đã trở lại đường đua tốc độ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, phần thứ 4 trong loạt V-Rally đã không thể đưa thương hiệu bứt phá lên phía trước. Nhìn chung, không có cơ chế nào có thể bị coi là điểm yếu, nhưng vấn đề là cũng chẳng có cải tiến nào đáng chú ý, hay các tính năng mới thú vị, để giúp series chen chân giành lấy một vị trí trong dánh sách các tựa game racing chất lượng hàng đầu.

Top 3 game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 9

V-Rally 4 vẫn mang đến trải nghiệm đua xe rally cổ điển bắt đầu trên máy PS từ những năm cuối thập niên 90 đầu 2000s. Tuy nhiên, chế độ nghề nghiệp không được thiết kế tốt, lỗi vụn vặt và quyết định sai lầm của Kylotonn, khi bao gồm quá nhiều loại danh mục đua thay vì tập trung hoàn thiện một chế độ chủ chốt, đã kéo tụt chất lượng trò chơi.

Black Clover: Quartet Knights

Black Clover: Quartet Knights cho PC & PS4 tung trailer hé lộ mục chơi săn tìm kho báu

Ngày phát hành: 14 tháng 9 năm 2018

Hãng phát triển: ILINX, Inc.

Nhà xuất bản: BANDAI NAMCO Entertainment

Bandai Namco lại thêm một lần nữa cố gắng cho ra đời một trò chơi mới dựa trên thương hiệu anime/manga nổi tiếng, nhưng rất tiếc vẫn chưa thể thành công.

Game hành động anime Black Clover: Quartet Knights đã có mặt trên PC & PS4

Thoạt nhìn, trò chơi có vẻ ổn khi bám sát với thiết kế của nguyên tác và sở hữu một số lượng lớn các nhân vật nhưng đó cũng là nơi những điểm mạnh kết thúc.

Black Clover: Quartet Knights cho PC & PS4 tung trailer hé lộ mục chơi săn tìm kho báu

Phần chơi chiến dịch quá ngắn và thiếu đi sự thử thách, cùng số lượng chiêu thức chiến đấu bị hạn chế nhanh chóng dẫn đến tình trạng lặp đi lặp lại. Ngoài ra, phần chơi trực tuyến cũng khó có thể trải nghiệm vì quá ít người bỏ tiền ra mua. Không hiểu Bandai Namco nghĩ gì khi bỏ công sản xuất một trò chơi mà lại không chuẩn bị sẵn những chiêu thức quảng bá hiệu quả?