Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale

Ngay trong ngày đầu của Halloween Sale, những trò chơi này đã khiến game thủ thế giới tốn kha khá hầu bao

1. The Witcher 3

Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale - Ảnh 1.

Mặc dù đã ra mắt được hơn 2 năm, tuy nhiên The Witcher 3: Wild Hunt vẫn là một cái tên cực hot trong cộng đồng game thủ. Khỏi phải bàn về chất lượng của tựa game này, nó đã đạt đến tầm gần như hoàn hảo và một tượng đài của thể loại nhập vai, hành động.

2. Divinity: Original Sin 2

Divinity: Original Sin 2 là phần tiếp theo của dòng game cùng tên được phát hành lần đầu vào năm 2014. Ngay từ khi ra mắt, trò chơi này đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng và giới phê bình. Trên chuyên trang thống kê Metacritic, điểm số trung bình của Divinity: Original Sin là 87/100 (bản PC) và 88/100 (bản PS4). Với thành tích này, trò chơi đã trở thành một trong những game nhập vai hay nhất trong thập kỷ qua.

Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale - Ảnh 2.

Bên cạnh hệ thống chiến đấu có chiều sâu, Divinity: Original Sin còn gây ấn tượng nhờ nhiều tính năng bên lề khác như điều tra phá án, trò chuyện hay gây áp lực với NPC để thu thập thông tin, giao tiếp với động vật. Thậm chí, ý kiến của mỗi nhân vật trong bộ đôi ở từng trường hợp lại có thể khác nhau và với những tình huống như vậy, bạn sẽ đưa ra quyết định cuối cùng thông qua trò chơi... oẳn tù tì.

Tiếp nối thành công của phần 1, Original Sin 2 bắt đầu được phát triển từ tháng 8/2015. Với kinh phí chủ yếu đến từ quỹ quyên góp cộng đồng, Original Sin 2 đã thu được 2 triệu USD (~ 45 tỷ VNĐ). Đây là một con số không hề nhỏ với một nhà phát triển độc lập như Larian Studios. So với phần 1, phần 2 đã có nhiều sự thay đổi về tính năng và lối chơi. Nổi bật nhất trong số này là game hỗ trợ tính năng co-op 4 người chơi cùng với đó là một hệ thống nhiệm vụ linh hoạt và cực kỳ đa dạng.

3. Dark Souls III

Bom tấn Dark Soul 3 đã ra mắt thị trường toàn cầu vào ngày 12/4/2016 với các phiên bản dành cho hệ máy Xbox One, Playstation 4 và PC. Đây là phiên bản thứ 4 của dòng game Souls do FromSoftware phát triển từ năm 2009.

Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale - Ảnh 3.

Trong hai tuần đầu ra mắt tại Nhật Bản, phiên bản PS4 của Dark Soul 3 đã bán được hơn 200.000 bản. Tính đến thời điểm hiện tại (hơn 5 tháng sau khi phát hành), bom tấn của FromSoftware đã bán được 500.000 bản tại Châu Á và 1,5 triệu bản tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Với những game thủ yêu thích độ khó cao nhất, tựa game hardcore chắc chắn là trò chơi không thể bỏ qua.

4. Middle Earth: Shadow of War

Middle Earth: Shadow of War là phần tiêp theo của tựa game Shadow of Mordor được phát hành lần đầu vào năm 2014. Thông qua các trailer hoàng tráng đã được công bố, trò chơi đã tiết lộ sự xuất hiện của chúa tể bóng tối Sauron và tay sai đắc lực Nazgul.

Theo tiết lộ từ trước đó, Shadow of War sẽ có nhiều cải tiến hơn về mặt đồ họa và đặc biệt là gameplay. Điểm khác biệt đầu tiên của Shadow of War so với người tiền nhiệm là tính năng "World Map" cho phép người chơi bao quát tốt hơn những địa điểm mình đã đi qua cũng như sắp tới trong thế giới Middle Earth rộng lớn.

Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale - Ảnh 4.

Đặc biệt hơn, cơ chế Nemesis mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong các trận chiến công thành. Ví dụ như tính cách của đội quân mà bạn lựa chọn để tấn công trực tiếp sẽ có ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, hay việc giao thành cho một nhóm quân cai quản sau một thời gian sẽ làm nó thay đổi diện mạo bên ngoài, phụ thuộc vào văn hoá của bộ tộc Orc đó.

Với các cải tiến tích cực kể trên, game đang nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình. Trên chuyên trang tổng hợp Metacritic, Middle Earth: Shadow of War nhận điểm số trung bình 84/100 cho bản PC và 86/100 cho bản PS4.

5. The Forest

Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale - Ảnh 5.

Chỉ có một cụm từ miêu tả game này, thổ dân và thú hoang ở khắp mọi nơi. Bạn là một chàng phi công đen như chó mực, bị rớt máy bay, bị lạc trong rừng. Và đúng như câu thành ngữ " Trong cái rủi có cái xui", hàng xóm của bạn là một bộ lac ăn thịt người rất hiếu khách. Họ cứ nhất định mời bằng được bạn về để làm….thức ăn. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng những nơi trú ẩn từ đơn giản tới phức tạp, đặt bẫy thú và tất nhiên phải bẫy cả thổ dân, sai lầm là chết. À bạn phải đi khám phá khu rừng để kiếm thức ăn và nước uống,nhưng nên nhớ phải luôn cảnh giác.

6. No Man's Sky 

Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale - Ảnh 6.

Lấy cảm hứng từ các cuộc phiêu lưu tưởng tượng mà chúng ta yêu thích từ các tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển, No Man's Sky giới thiệu đến các bạn một thiên hà để khám phá, đầy những hành tinh độc đáo, những dạng sống, những mối nguy hiểm và đậm chất hành động.

Trong No Man's Sky, mỗi ngôi sao là ánh sáng của một mặt trời xa xôi, và quay quanh nó là những hành tinh chứa đầy sự sống, và các bạn có thể đi đến bất kỳ nơi nào mà ta chọn và không có giới hạn. Trong vũ trụ tạo ra ngẫu nhiên và vô hạn này, các bạn sẽ khám phá những nơi và những sinh vật mà chưa từng có người chơi nào khác đã thấy trước đây mỗi hành tinh có hệ động vật, thực vật và thậm chí cả thành phần của khí quyển của riêng mình.

7. Grand Theft Auto 5

Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale - Ảnh 7.

Vị trí tiếp theo trong danh sách này thuộc về Grand Theft Auto V, phần mới nhất trong seri cùng tên của hãng Rockstar North. GTA V được phát hành lần đầu tiên vào 17/9/2013 trên PS 3 và Xbox 360. Một năm sau đó, bản port trên PS 4 và Xbox One ra đời. Cuối cùng, vào ngày 14/4/2015, phiên bản trên Microsoft Windows được phát hành và đã làm thỏa mãn ước áo của hàng triệu game thủ PC trên toàn thế giới.

Có thể nói, GTA V là một sản phẩm hoàn hảo từ "A tới Z". Những có số đáng kinh ngạc về bom tấn này đã nói lên tất cả. Với việc thu về 1 tỷ USD trong 3 ngày đầu tiên phát hành, GTA V đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó và trở thành sản phẩm giải trí bán chạy nhất trong lịch sử. Tính đến tháng 12/2015, con gà đẻ trứng vàng Rockstar North đã bán được hơn 60 triệu bản trên toàn thế giới.

8. ARK: Survival Evolved

Top game đại náo bảng xếp hạng Steam ngay trong ngày đầu Halloween Sale - Ảnh 8.

ARK: Survival Evolved, tựa game đình đàm của năm 2015 và từng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng game thủ Việt, chính là cái tên đầu tiên có mặt trong danh sách này. Khỏi phải nói về độ chân thực và hoàn mỹ của ARK: Survival Evolved, nó quá đẹp, đẹp đến nỗi xóa nhòa đi ranh giới giữa game và đời thực. Được đánh giá là một trong những tựa game sinh tồn hàng đầu trên thế giới hiện này, ARK có thể giúp bạn "đốt thời gian" hiệu quả trong những giờ phút giải trí.