Top game offline PC ngày xưa: Thể loại chiến thuật

Nếu máy tính của bạn không được mạnh cho lắm và bạn thích thể loại chiến thuật, bài top game offline PC ngày xưa này sẽ là vị cứu tinh bạn cần.

Dù ngày nay MOBA đã phần nào thay thế thể loại chiến thuật, game chiến thuật nói chung vẫn có vô vàn fan hâm mộ ngày ngày chinh chiến trên đủ mọi chiến trường của mọi thời đại, từ không gian bao la đến Trung Cổ man rợ. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những game chiến thuật thuộc hàng top game offline PC ngày xưa.

Những game kinh điển như Age of Empires, Red Alert, StarCraft, WarCraft sẽ không được nhắc đến vì ai cũng biết, và bài này sẽ dành chỗ cho những game cũng rất xứng đáng nhưng ít được biết đến hơn.

Supreme Commander

Lấy bối cảnh giữa một cuộc đại chiến lâu đời được gọi là Cuộc chiến vô cực (Infinite War), game chiến thuật Supreme Commander cho phép bạn thực sự trở thành vị chỉ huy tối cao của một thế lực cực kỳ hùng mạnh. Việc của bạn là kết thúc chiến tranh, giành lấy hòa bình và giúp dải thiên hà thoát khỏi sự hỗn loạn cố hữu. Bạn sẽ phải sử dụng mọi tế bào não cuối cùng để chiến đấu chống lại AI và những vũ khí tàn khốc mà chúng sử dụng. Các quân đoàn của chúng có thể lên đến hàng ngàn xe tăng, máy bay, robot, chiến hạm, và đại chiến thực sự là đại chiến.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại chiến thuật

Rất may mắn là bạn cũng  sở hữu những khẩu súng khổng lồ. Game có những cây công nghệ cực kỳ phức tạp để bạn cày qua trong từng phần chơi chiến dịch, từng màn chơi đơn. Điểm nổi bật nhất trong các cây công nghệ này là nhánh đơn vị thử nghiệm (Experimental Unit), bao gồm tất cả những vũ khí tối tân nhất mà các thế lực trong game có được, từ những cỗ máy chiến tranh giống như con cua khổng lồ cho đến những căn cứ di động mang đầu đạn hạt nhân có khả năng xóa sổ cả một binh đoàn hay các căn cứ rộng lớn của kẻ địch.

Supreme Commander cũng có một trong những hệ thống bản đồ thú vị nhất xung quanh, với khả năng thu nhỏ và thu nhỏ liền mạch để bạn luôn có thể lập kế hoạch cho bước tiếp theo của mình. Rất ít trò chơi RTS quản lý để làm cho chiến tranh khoa học viễn tưởng trông và cảm thấy ấn tượng như Supreme Commander và hơn một thập kỷ sau đó, nó vẫn là chuẩn mực cho các tựa game khác noi theo và xứng đáng là top game offline PC ngày xưa. Chỉ tiếc là Supreme Commander 2 lại không giữ được truyền thống này và chán hẳn so với người tiền nhiệm.

Lord of the Rings: Battle for Middle-Earth

Lord of the Rings: Battle for Middle-Earth không chỉ là một game chiến thuật thời gian thực (RTS) khá thú vị mà còn là một trong những trò chơi hay nhất trong toàn bộ các game về Lord of the Rings cho đến nay. Nhận định này không nói về cách mà nó chuyển thể các tình tiết, nội dung của bộ truyện mà nói chung là về cách các nhà phát triển tại EA Los Angeles (studio sau này làm ra Command & Conquer 3 khá ổn và 4 tệ hại) đã làm ra phần chiến thuật của trò chơi.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại chiến thuật

Tựa game thứ hai trong danh sách top game offline PC ngày xưa này được phát hành từ tận năm 2004. Theo Electronic Arts, đây là một thành công về mặt thương mại, với doanh số bán hàng trên 1 triệu bản trên toàn thế giới vào cuối năm 2004. Báo giới và game thủ cũng đánh giá game một cách tích cực, chẳng hạn trang tổng hợp đánh giá GameRankings hiển thị điểm số trung bình từ các nhà phê bình là 82,5.

Vấn đề duy nhất với tựa game này là rất khó tìm được bản quyền của nó trên thị trường. Lý do của điều này là bởi EA đã mất giấy phép vào năm 2010, vì vậy bạn chỉ có thể chọn một trong hai biện pháp là cố gắng tìm đĩa cũ hoặc… “thuốc”. May mắn là phần multiplayer của game vẫn hoạt động thông qua các dịch vụ như GameRanger, hoặc trang web t3aonline.net.

Homeworld

Homeworld, một trò chơi chiến thuật thuộc hàng top game offline PC ngày xưa được phát triển bởi Relic Entertainment (sau này làm ra Company of Heroes) và được Sierra Studios xuất bản vào ngày 28 tháng 9 năm 1999 cho PC. Homeworld được tạo ra trong hơn hai năm và là trò chơi đầu tiên được phát triển bởi Relic.

Lấy bối cảnh ngoài không gian, tựa game sci-fi này theo chân những người Kushan lưu vong sau khi hành tinh Kharak quê hương của họ bị phá hủy bởi Đế chế Taiidan. Những người sống sót rời khỏi hành tinh trên chiếc Mothership của họ với mục tiêu giành lại quê hương Hiigara cổ đại của họ từ Taiidan. Trên đường đi, họ chạm trán với nhiều loại cướp biển, lính đánh thuê, thương nhân và phiến quân trên đường đi.

Trong từng màn chơi, người chơi phải giúp người Kushan thu thập tài nguyên, xây dựng một hạm đội và sử dụng nó để tiêu diệt kẻ thù và hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ. Game cho phép các chiến hạm, phi thuyền di chuyển trong không gian ba chiều hoàn chỉnh, khiến tính chiến thuật của game tăng lên rất cao.

Homeworld được trang tổng hợp đánh giá Metacritic liệt kê là game PC được đánh giá cao nhất năm 1999, cho thấy sức hấp dẫn của nó. Các nhà phê bình ca ngợi đồ họa của trò chơi, các yếu tố gameplay độc đáo và hệ thống multiplayer. Sau này, game ra mắt thêm bản Homeworld 2 và spin-off Desert of Kharak kể về các sự kiện trước Homeworld. Gearbox Software đã mua lại series game chiến thuật này vào năm 2013 và Homeworld 3 dự kiến sẽ phát hành vào quý 4 năm 2022.

Sins of a Solar Empire

Một cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến top game offline PC ngày xưa thuộc thể loại chiến thuật là Sins of a Solar Empire. Game được phát triển bởi Ironclad Games và là một tựa game chiến thuật rất phức tạp nhưng cũng cực kỳ hấp dẫn. Các phiên bản mở rộng của game là Entrenchment, Diplomacy, Rebellion cũng được đánh giá rất cao và đem lại nhiều điều mới mẻ cho trò chơi, cộng thêm vài DLC nhỏ.

Top game offline PC ngày xưa: Thể loại chiến thuật

Sins of a Solar Empire là một trò chơi chiến lược thời gian thực trong không gian, trong đó người chơi điều khiển một trong ba chủng tộc khác nhau: TEC thiên về công nghiệp, Advent sở hữu ngoại cảm và người ngoài hành tinh Vasari tiên tiến. Chiến trường là một mạng lưới các hành tinh và các thiên thể trong môi trường 3D phức tạp. Game thủ sẽ phát triển các hành tinh đang có, chinh phục những hành tinh mới, khai thác khoáng sản, xây dựng căn cứ hoặc các công trình phòng thủ khắp vũ trụ và dùng chúng để quét sạch kẻ thù.

Đáng tiếc là game không có chế độ campaign, nhưng bạn vẫn có thể chơi đơn với các đối thủ AI hoặc tham gia multiplayer với những người chơi khác trên internet. Chỉ đáng tiếc là cho đến lúc này 13 năm đã trôi qua mà Ironclad vẫn không có kế hoạch làm Sins of a Solar Empire 2.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.