Trò chơi Batman: Arkham mới sẽ phát hành vào cuối năm nay

Trong một thông báo bất ngờ, một phần hoàn toàn mới trong loạt game Batman: Arkham được công bố sẽ phát hành vào cuối năm 2024.
Batman: Arkham

Batman: Arkham Shadow là một phần hoàn toàn mới trong loạt game Arkham được yêu thích sẽ phát hành độc quyền cho Meta Quest 3 vào cuối năm 2024.

Camouflaj, Oculus Studios, Warner Bros. Interactive Entertainment và DC đã chính thức công bố Batman: Arkham Shadow, một phần hoàn toàn mới trong loạt game Arkham được yêu thích sẽ phát hành độc quyền cho Meta Quest 3 vào cuối năm 2024. Batman: Arkham Shadow sẽ đánh dấu lần thứ hai một tựa game thực tế ảo lấy bối cảnh series Arkham được phát hành.

Trở lại năm 2016, chính Rocksteady đã phát hành Batman: Arkham VR, tựa game này đóng vai trò là tựa game ra mắt cho headset PlayStation VR gốc của PS4 và cuối cùng đã tìm đường đến các nền tảng thực tế ảo khác. Mặc dù phát hành một năm sau khi Batman: Arkham Knight lên kệ, Batman: Arkham VR lấy bối cảnh trước các sự kiện của trò chơi đó và trong đó Batman cố gắng giải quyết một vụ giết người. Tựa game đó đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều vào thời điểm phát hành, nhưng nó vẫn tận dụng tối đa công nghệ VR vào thời điểm đó và mang đến một câu chuyện chất lượng cao.

Giờ đây, loạt game Batman: Arkham đang tạo ra một bước đột phá khác trong không gian VR, với Batman: Arkham Shadow được phát triển bởi Oculus Studios và Camouflaj, cùng một studio đã tạo ra trò chơi Iron Man VR. Tựa game sẽ có màn ra mắt chính thức vào ngày 7 tháng 6 tại Summer Game Fest, nhưng trong lúc chờ đợi thì một đoạn giới thiệu ngắn đã được tung ra có thể gợi ý về những gì game thủ có thể mong đợi từ phiên bản độc quyền của Meta Quest 3.

Bản thân đoạn trailer không tiết lộ nhiều điều nhưng nó cho thấy Batman đang khám phá những con phố tối tăm ở Gotham vào ban đêm. Batman bị một đàn chuột vây bắt và phải dùng bom khói để chạy thoát. Những con chuột này có đôi mắt đỏ rực và chắc chắn không phải là những con chuột bình thường, vì vậy có lẽ chúng đang bị điều khiển bởi siêu ác nhân có tên The Ratcatcher, hay còn gọi là Otis Flannagan, một kẻ chưa thực sự xuất hiện trong bất kỳ trò chơi Batman: Arkham nào trước đây.

Ratcatcher đã được nhắc đến trong nhiều quả trứng phục sinh Batman: Arkham trong nhiều năm qua, nhưng hắn ta luôn tồn tại ở bên ngoài nhượng quyền thương mại và thực sự đã bị tiêu diệt giữa các sự kiện của Arkham City và Arkham Knight. Xem xét điều này và các sự kiện trong Suicide Squad: Kill the Justice League, rất có khả năng Batman: Arkham Shadow diễn ra trước các sự kiện của Arkham Knight, mặc dù vị trí chính xác của nó trong dòng thời gian là điều ai cũng có thể đoán được vào thời điểm này. Một lần nữa, sẽ có thêm thông tin chi tiết khi  tựa game mới được giới thiệu tại Summer Game Fest vào ngày 7 tháng 6.