Trong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đó - PC/Console

Thể thao trong game tất nhiên phải sặc mùi hư cấu và đầy tính giải trí rồi, nhưng vẫn có những thứ hấp dẫn thực sự khiến chúng ta phải bất ngờ đấy.

Có thể bạn đã từng chơi rất nhiều game thể thao khác nhau từ bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục cho tới nhiều thể loại linh tinh khác, nhưng đối với một vài tựa game đặc biệt thì chúng còn nghĩ ra rất nhiều thứ quái đản khác nữa.

Những bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent HillNhững bí ẩn không có lời giải đáp trong series Silent Hill
Những bí ẩn không biết bao giờ mới có lời giải đáp trong series Silent Hill
Hãy cùng nhìn lại những tình tiết không thể giải thích được trong suốt chiều dài lịch sử dòng game Silent Hill

Blitzball – Final Fantasy X

Seri Final Fantasy thì có đủ mọi môn thể thao trong game điên rồ, từ đua gà, bắt bướm, săn thú, đánh bài và hầm bà lằng đủ thứ khác, nhưng có lẽ không môn nào trong đó hấp dẫn, gây nghiện cùng mất thời gian bằng Blitzball cả. Có thể đây là quốc game trong Final Fantasy X, nguồn cơn mối nhợ cho chuyến hành trình 200 giờ đồng hồ của Tidus trước khi nhận ra mình đã chết từ cái đời tám hoánh nào rồi.

Những môn thể thao trong game đầy quái đản nhưng siêu hấp dẫnNhững môn thể thao trong game đầy quái đản nhưng siêu hấp dẫn

Blitzball thực sự là một môn thể thao đầy tính phản khoa học và mặc xác đồng đội, khi mà bạn đúng nghĩa là chỉ cần một mình siêu sao trong team là để cân hết bên kia, lấy thí dụ như màn đá bóng qua người hay quá đáng hơn là bóng tàng hình luôn xong dùng cần gạt lái thẳng vào lưới của Tidus. Lúc đầu thì ai cũng hào hứng tìm kiếm player xịn xịn cho đội hình của mình khắp thế giới, nhưng cho tới khi Tidus làm trùm cuối đá một phát bóng từ giữa sân vào thẳng lưới bên kia thì chẳng còn cái gì quan trọng nữa.

Những môn thể thao trong game đầy quái đản nhưng siêu hấp dẫnNhững môn thể thao trong game đầy quái đản nhưng siêu hấp dẫn

Bất kể bạn có thích Blitzball hay không thì nó vẫn sẽ là thứ bắt buộc phải làm nếu muốn lấy Celestial Weapons của Wakka, cho nên không sớm thì muộn bạn cũng sẽ phải cày Blitzball như đúng rồi để mở khóa món này. Cái môn thể thao này chính xác là cực hình cho những ai mới chơi, vì Tidus không có khả năng đá bóng qua 2 người đúng nghĩa là một thằng phế vật và phải đến 50% game thủ không lấy được kĩ năng này trong lần đầu lên tàu.

Một truyền thuyết để rằng có những người chơi Blitzball như một đám nghiện lâu năm, bọn họ thậm chí là thắng tất cả mọi thứ mà còn dư 99 cái Dark Matter để gắn Ribbob nữa, cái đó gọi là trên cả fan cuồng. Ít nhất thì so với cái trò đấu bài trong Final Fantasy 8 với đủ mọi luật lệ lằng nhằng, Blitzball còn lành mạnh chán mặc dù cày nó cũng phát mệt.

Butt Battle – Dead or Alive Xtreme

Ở đây chúng ta cần phân biệt giữa Dead or Alive Xtreme và bản gốc của nó là Dead or Alive (vốn là game đối kháng), vì cái Xtreme hoàn toàn là game thể thao và ngắm gái kinh điển mà chắc bất kì game thủ nam nào cũng từng nghe qua. Với Dead or Alive Xtreme thì mấy trò chơi vận động có mà cả đống từ bóng chuyền, bóng nước, chạy đua, cướp cờ, múa cột… nhưng xuất sắc nhất vẫn là tiết mục Butt Battle – hay đấu mông trong game.

Những môn thể thao trong game đầy quái đản nhưng siêu hấp dẫnNhững môn thể thao trong game đầy quái đản nhưng siêu hấp dẫn

Quy tắc của cái trò này rất đơn giản, đó là hai em gái sẽ bắt đầu mặc bikini và bước lên một tấm ván nổi giữa hồ, sau đó làm mọi cách để đẩy đối thủ xuống dưới nước bằng… mông của mình. Nhìn vậy thôi chứ cái trò này cũng làm khá đúng thực tế đấy, vì bạn có biết rằng các em gái trong Dead or Alive đều có số đo 3 vòng rất rõ rệt không, thì tất nhiên người nào có vòng 3 càng to sẽ càng chiếm lợi thế – bật mí thì Kasumi là người “mạnh” nhất vì cô ta có vòng 3 tới 89 cm, to nhất trong số các em gái trong game.

Trong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đóTrong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đó

Butt Battle không phải xuất hiện từ các bản Dead or Alive Xtreme đầu tiên, nhưng nó vẫn được hướng ứng nhiệt liệt vì tạo ra một môn thể thao trong game vô tiền khoáng hậu nhất trong lịch sử. Bóng chuyền bãi biển mãi cũng chán, chụp ảnh mấy em gái mặc đồ bơi mãi cùng nhàm thế nên là có một trò để con người ta thực sự cạnh tranh nhau là vấn đề khác. Điểm độc đáo của Butt Battle là nó thực sự tính tới chỉ số nhân vật, mặc dù không phải vòng 3 to lúc nào cũng thắng nhưng ít ra là rất lợi thế đấy chứ.

Dead or Alive Xtreme tất nhiên vẫn còn một vài trò hay ho khác, nhưng như tôi đã nói không có cái nào có thể vượt qua được Butt Battle về độ nhảm nhí và gợi cảm được. Cũng chỉ có cái game này mà mới đủ sức phô diễn được cơ chế vật lý “nảy, nảy” đáng tự hào của Dead or Alive, khi nó cho chúng ta thưởng ngoạn cả hai phần từ trên xuống dưới vô cùng đặc sắc, hẳn là ai cũng muốn mình được tham gia Butt Battle một lần nhỉ.

Sẽ ra sao khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng?
Đôi khi bạn sẽ nghĩ rằng mấy cái game kinh dị này hẳn có thù hằn gì với mình, khi nó đưa ra những lựa chọn đúng kiểu dồn chúng ta tới chỗ chết.

Terror is Reality – Dead Rising

Dead Rising là định nghĩa của những thứ khùng điên mà con người có thể nghĩ ra, nhưng Terror is Reality lại là vấn đề khác đấy vì cái môn thể thao trong game này thực sự là vô tiền khoáng hậu. Bạn có thể xem Terror is Reality giống như một game-show trả phí đặc biệt, nơi người chơi được thả vào một cái đấu trường lớn, với trang bị là một cái xe có gắn cưa máy ở đầu (có thể là bốn bánh hoặc hai bánh) và thi xem ai giết được nhiều Zombie hơn

Trong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đóTrong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đó

Khác với những trò chơi thông thường khi con người là kẻ bị săn và phải tìm cách trốn thoát khỏi Zombie, thì Terror is Reality hoàn toàn làm ngược lại vì người chơi được an toàn tuyệt đối với một đống sắt thép bảo hộ xung quanh. Cái này khá giống đấu trường trung cổ lúc trước, cơ mà không có ai chỉ trích vấn đề nhân đạo hay máu me ở đây cả, dù sao thì Zombie cũng chết ngắc từ trước hết rồi còn gì.

Những môn thể thao trong game đầy quái đản nhưng siêu hấp dẫnNhững môn thể thao trong game đầy quái đản nhưng siêu hấp dẫn

Tính trong quá trình thực hiện Terror is Reality, đã có khoảng 200 ngàn con Zombie bị bắt giữ để thực hiện cho chương trình, nhiều tới mức về sau nguồn cung thậm chí còn bị gián đoạn một thời gian, còn cái show này bị chửi rủa vì vô nhân đạo khi lấy một đám xác chết vô hồn ra đùa giỡn…. cơ mà chúng nó đã chết hết thì biết cái gì nhỉ?

Terror is Reality là game khá là mang nặng tinh thần cho mấy thằng điên có máu S, vì cái âm thanh máy cưa nghiền khá giống tiếng nhóp nhép khi chúng ta nhai bánh tráng trộn. Đáng tiếc là nó không thể phát triển thành một môn thể thao chuyên nghiệp được, vì chỉ riêng việc kiếm được từng đó Zombie mà nhồi vào một chỗ đã là cả vấn đề rồi.

Đua xe bắn súng – Twisted Metal

Có thể coi đây là một trong những game Battle Royal đời đầu, nhưng nếu so sánh thì mức độ cuồng loạn của màn đua xe bắn súng trong Twisted Metal hoàn toàn ăn đứt mọi thứ khác. Bọn con nít cầm súng chạy vòng vòng nấp nấp một cách hèn hạ, thì làm sao có thể so sánh được với các anh trai độ xe như quái vật, lắp cả súng 6 nòng lẫn rocket tìm cách bắn tung đầu đối thủ lên được chứ hả.

Trong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đóTrong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đó

Đua xe bắn súng thực tế khó có thể gọi một môn thể thao trong game tốt lành được, vì nó có đủ mọi thứ từ bạo lực, tính may rủi quá nhiều, liều lĩnh và mức độ mất cân bằng thì thôi đừng hỏi. Tôi nhiều khi tự nghĩ làm thế quái nào mà cái anh trai cởi trần với hai cái bánh xe gắn hai bên có đủ tự tin tới vậy, khi lao vào đấm nhau với một đám siêu xe độ bọc sắt từ đầu tới chân, thậm chí có đứa còn vác cả xe tăng lẫn đĩa bay vào quại nhau nữa, thật là một sự dũng cảm kinh khiếp.

Trong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đóTrong game có những môn thể thao quái đản nhưng lại hấp dẫn theo cách nào đó

Bất chấp những điều mất cân bằng và thiên vị rõ ràng giữa đối thủ, thì đua xe bắn súng vẫn tạo ra một môn thể thao kinh điển trong tâm trí của tất cả những đã từng chơi game PlayStation, khi nó là thứ tuyệt hảo để sống mái cùng bạn bè khi đứa nào vào game cũng chăm chăm tìm cách chọn xe xịn trước đã, sau đó đi nhặt rocket để bắn tòe đầu tất cả mục tiêu trên bản đồ.

Twisted Metal trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bộ phim và các tựa game kế nhiệm sau này, trong đó nổi tiếng nhất có thể kể đến là Rocket League. Tuy vậy thì việc chuyển từ đua xe bắn súng sang đá bóng là một bước lùi lớn, bạn không thể nào vác mấy cái xe hầm hố vào sân mà lại tìm cách đẩy quả bóng vào cầu môn thay vì bắn tan xác địch thủ được, nó quá là lãng phí tài nguyên rồi.