Giá bán các trò chơi AAA trong những năm gần đây là một đề tài gây tranh cãi, nhưng Giám đốc điều hành Ubisoft, ông Yves Guillemot cho rằng tựa game Skull and Bones sắp ra mắt xứng đáng với con số $70 USD. Skull and Bones sẽ cập bến vào ngày 16 tháng 2, bao gồm cả các yếu tố live-service bên cạnh mức giá niêm yết trên. Ubisoft gần đây đã tổ chức cuộc họp công bố doanh thu quý 3 của năm tài chính 2024. Tại cuộc họp, ông Guillemot giải thích lý do tại sao ông cảm thấy mức giá $70 USD là hợp lý cho một trò chơi như Skull and Bones, đồng thời từ chối đề xuất phát hành tựa game này dưới dạng F2P. Giám đốc điều hành Ubisoft lập luận rằng quy mô khổng lồ của trò chơi là lý giải cho việc tính phí trả trước. Cụ thể, ông nhận định: “Đó là một trò chơi thực sự đầy đủ, một trò chơi ba thậm chí là bốn chữ A và nó sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài.”
Vị CEO của Ubisoft có thể đang phát biểu một cách tự tin, mặc dù hiện tại thật khó xác định liệu điều đó có hợp lý hay không. Vào tháng 12 năm ngoái, một số beta tester đã bỏ dở Skull and Bones do cảm thấy trò chơi nhàm chán. Một tester đã dừng trải nghiệm chỉ sau một giờ và những tester khác nhanh chóng đưa ra quyết định tương tự. Các phản hồi về trò chơi bao gồm việc thiếu các tính năng được mong đợi như đấu kiếm. Các tester cũng phàn nàn về những nhiệm vụ nhạt nhẽo, lời thoại tệ hại và họ không hài lòng với gameplay chiến đấu bằng tàu, vốn được coi là yếu tố cốt lõi của trò chơi này. Ngoài ra, các tester còn gặp phải một số vấn đề cũ từ phiên bản beta trước đó. Việc định giá bán Skull and Bones có thể là nỗ lực của Ubisoft nhằm thu hồi một phần vốn trong quá trình phát triển (khoảng 200 triệu USD). Một số nguồn tin cho rằng Ubisoft không kỳ vọng kiếm được bất kỳ lợi nhuận nào từ Skull & Bones, điều này không có gì bất ngờ khi xét đến quãng thời gian phát triển cũng như ngân sách khổng lồ rót vào trò chơi. Đây hẳn là lý do khiến Ubisoft đưa ra mức giá cao và từ chối hình thức chơi miễn phí mặc dù điều đó có thể mang lại lợi ích tốt nhất cho trò chơi cướp biển.