Tựa game Call of Duty kế tiếp sẽ nối tiếp dòng Black Ops

Nhà phát triển Activision Blizzard tuyên bố rằng tựa game Call of Duty kế tiếp sẽ nối tiếp và là phiên bản mang tên Call of Duty Black Ops 5.

Activision muốn mang dòng Call of Duty Black Ops quay trở lại ở phiên bản Call of Duty kế tiếp thay vì chọn chiến tranh hiện đại như Modern Warfare.

Gần đây một loạt các tin đồn được dấy lên trên cộng đồng game thủ rằng tựa game Call of Duty của năm 2020 sẽ là một bản khởi động lại của các bản game Call of Duty: Black Ops. Các tin đồn này đã được The Gaming Revolution rò rỉ ra, nguồn thông tin về các tựa game Call of Duty đáng tin nhất trong nhiều năm trở lại đây. Mới đây nhất họ đã thông báo chính xác được về sự ra mắt của Call of Duty: Modern Warfare và Call of Duty: Warzone. Theo nguồn tin này, tựa game Call of Duty của năm nay hiện đang được biết đến với mật danh Zeus và đang được nhà phát triển Treyarch đảm nhiệm, điều mà rất nhiều các tin đồn và bài báo cáo về trước cũng cho biết.

Bên cạnh thông tin trên thì The Gaming Revolution cũng cho chúng ta biết được một số chi tiết đầu tiên về chế độ chiến dịch của game, chế độ đa người chơi và chế độ bắn Zombie. Nếu những thông tin được cung cấp là chính xác, thì Treyarch có lẽ đang noi theo bước đi của Infinity Ward và Modern Warfare. Studio sẽ không chỉ khởi động lại dòng Black Ops của các tựa game này mà còn đem đến cho nó một hình ảnh chân thực và khốc liệt hơn so với tựa game gốc. Bên cạnh đó, chế độ Zombie cũng được cho biết sẽ nhận được không ít đổi mới theo tựa game này.

Thay đổi về màn chơi sẽ đa dạng hơn trong Black Ops 5.

Đương nhiên là tất cả những thông tin này đều cần được đón nhận một cách thận trọng. Cho dù The Gaming Revolution đã từng có những lời rỏ rỉ vô cùng chính xác trong quá khứ, tất cả những thông tin này đều vẫn chưa là chính thức và đều có khả năng được thay đổi. Chế độ chiến dịch của game sẽ tập chung vào cuộc chiến tranh Việt Nam, cũng như cuộc chiến tranh Lạnh. Tuy nhiên khác với tựa game gốc, người chơi sẽ không chỉ được khám phá cuộc chiến tranh này một cách kỹ lưỡng hơn, nó còn theo dấu các sự kiện lịch sử có thực. Bên cạnh đó, với sự tập chung vào tính chân thực, game sẽ còn có nhiều cảnh rung rợn và gây sốc hơn cả tựa game Call of Duty: Modern Warfare của năm 2019 vừa qua.

Không thiếu những chế độ hấp dẫn để bạn cùng bạn bè chinh phục.

Chế độ đa người chơi của Call of Duty năm nay được cho biết đã được các người chơi thử nghiệm đón nhận rất tích cực và được cho biết không đem đến quá nhiều sự thay đổi trong kết cấu. Giống như Modern Warfare của 2019, các DLC đa người chơi của game sẽ được miễn phí, và sẽ không có gói tiếp tế. Tuy nhiên, mặc dù các chế độ chơi nhiều người lớn như 32v32 sẽ quay trở lại, phần lớn các bản đồ đa người chơi sẽ có kết cấu 3 làn và sẽ đỡ rối hơn về khía cạnh thiết kế.

Cốt truyện của Call of Duty Black Ops 5 rất có thể sẽ còn hấp dẫn hơn Modern Warfare.

Chế độ Zombie cũng sẽ quay trở lại trong năm nay, tuy nhiên lần này nó sẽ hơi khác các phiên bản tiền nhiệm. Giống với game chính, chế độ Zombie sẽ nhắm tới sự chân thực và ít phần viễn tưởng hơn. Mặc dù các chế độ perks, hay chế độ mang tên pack-a-punch và nhiều hơn thế vẫn sẽ quay trở lại đầy đủ trong tương lai, theo tin đồn cho biết thì sẽ còn có nhiều cách thức khác để game thủ có thể chơi và tận hưởng chế độ Zombie đặc trưng này.