Tựa game Doom chưa công bố rò rỉ những thông tin mới, sẽ đến thời trung cổ diệt quái

Phần tiếp theo được đồn đại trong loạt game FPS nổi tiếng Doom của iD Software đã bị rò rỉ, và nó được cho là một sự thay đổi lớn của series.
Doom

Doom là loạt game FPS rất nổi tiếng của iD Software.

Những người hâm mộ Doom có vẻ sẽ có lý do để phấn khích, vì tựa game tiếp theo được đồn đại từ lâu trong loạt game FPS nổi tiếng của iD Software đã bị rò rỉ, và trò chơi được cho là sẽ ra mắt trong tương lai gần. Nếu tựa game chưa được công bố này kết thúc giống như những gì các báo cáo này đề xuất, thì đó có thể là một sự thay đổi lớn đối với loạt game mà nhiều người đam mê Doom có thể sẽ hào hứng.

Kể từ khi phát hành Doom Eternal vào năm 2020, iD Software đã làm việc chăm chỉ cho trò chơi tiếp theo của họ, nhưng game thủ yêu thích dòng game này thì vẫn chưa biết tựa game sắp ra mắt của nhà phát triển có thể là gì. Tin đồn đã lan truyền trong nhiều năm qua rằng studio Zenimax có thể sẽ khởi động lại Quake, giống như họ đã làm với Doom vào năm 2016. Với cách bản mở rộng The Ancient Gods của Doom Eternal kết thúc câu chuyện được thiết lập trong hai trò chơi cuối cùng của loạt game, nó sẽ có vẻ hợp lý khi iD Software thực hiện một nhượng quyền thương mại khác cho dự án tiếp theo của mình. Tuy nhiên, những tin đồn và rò rỉ đã chồng chất trong những tháng gần đây cho thấy tựa game tiếp theo của nhà phát triển vẫn là một trò chơi Doom mới. Với những bằng chứng ủng hộ những rò rỉ này còn cụ thể hơn bao giờ hết, một báo cáo mới đã làm sáng tỏ trò chơi được cho là Doom này có thể là gì.

Theo những tuyên bố gần đây của Insider Gaming, phần tiếp theo trong loạt game Doom được cho là có tên là “Doom: The Dark Ages”. Tựa game này được cho là đã “được phát triển trong ít nhất bốn năm”, diễn ra trong một “thế giới diệt vong lấy cảm hứng từ thời trung cổ” và có thể đóng vai trò như một phần tiền truyện của bộ đôi khởi động lại. Henderson cũng tuyên bố rằng Doom: Year Zero, trò chơi Doom mới bị rò rỉ vào tháng 9 năm 2023 trong vụ kiện của Microsoft với FTC, là “tên mã/tên game giữ chỗ” cho Doom: The Dark Ages. Sự tồn tại của Year Zero trong các tài liệu bị rò rỉ có từ năm 2020, dường như chứng thực cho những tuyên bố rằng trò chơi đã hoạt động được một thời gian.

Doom Eternal được rất nhiều game thủ yêu thích.

Như nhiều người có thể mong đợi, vì thực tế là iD Software hiện là một studio thuộc sở hữu của Microsoft, trò chơi Doom sắp ra mắt này sẽ được tiết lộ “trong Xbox Games Showcase năm nay vào ngày 9 tháng 6”. Giống như tất cả các tựa game bên thứ nhất khác của Microsoft, có khả năng trò chơi sẽ có sẵn vào ngày đầu tiên cho Game Pass, nhưng liệu nó có độc quyền cho Xbox hay không hiện vẫn chưa rõ. Với nỗ lực đa nền tảng gần đây của Microsoft, có thể Doom: The Dark Ages sẽ có mặt trên hệ máy PlayStation và/hoặc Nintendo vào một thời điểm nào đó, nếu không phải cùng ngày với ngày phát hành Xbox và PC.

Bất kể Xbox độc quyền hay chia sẻ nó, triển vọng về một trò chơi Doom thời trung cổ có thể sẽ khiến nhiều người hâm mộ series phấn khích, vì nó có vẻ là một sự mới mẻ đối với loạt game bắn súng góc nhìn thứ nhất được yêu thích này  Hy vọng rằng phần thứ ba được đồn đại này trong bộ ba phần game khởi động lại tiềm năng sẽ được đón nhận nồng nhiệt hơn Doom 3 năm 2004, tựa game đã làm xáo trộn một số cộng đồng Doom khi phát hành.