Tựa game kinh dị Scorn độc quyền cho Xbox vẫn dự kiến phát hành trong năm nay

Scorn là một trò chơi vô cùng được mong đợi đã được phát triển trong nhiều năm qua và studio đã đảm bảo rằng nó sẽ ra mắt trong năm 2022.
Scorn

Scorn là một trò chơi vô cùng được mong đợi đã được phát triển trong nhiều năm qua.

Gần đây game thủ đã được nghe rất nhiều lời đồn và bàn tán về thể loại kinh dị trong thế giới game. Với những tin đồn về bản làm lại của Silent Hill 2 trong các tác phẩm của nhà phát triển Bloober Team, cũng như một số tựa game khác đang được phát triển trong loạt game kinh dị tâm lý không còn hoạt động này, có cảm giác như đây là một thời điểm bất thường khi tin đồn về thể loại này đang xuất hiện vô cùng nhiều. Tuy nhiên trong số các lời đồn đó vẫn có những tin tức đáng mừng về thể loại kinh dị được chính thức xác thực, trong đó là việc tựa game độc lập Scorn của Ebb Software đã được xác nhận là vẫn đang trên đà phát hành trong năm nay.

Trả lời một người dùng trên Twitter, tài khoản Scorn chính thức đã nói rằng trò chơi vẫn trên đà phát hành và sẽ ra mắt vào tháng 10 năm 2022. Ebb Software ban đầu đưa ra công bố trò chơi từ tận năm 2014, vì vậy nó đã được phát triển cũng xấp xỉ gần 10 năm tại thời điểm này. Nó được coi là một trong những trò chơi kinh dị được mong đợi nhất năm 2021 cùng với những cái tên như Back 4 Blood, Dying Light 2 và Resident Evil Village. Một câu trả lời nhỏ trên Twitter này sẽ giúp các game thủ có thể tự tin rằng studio sẽ có thể đáp ứng đúng thời hạn của mình, đặc biệt là tháng 10 là thời điểm chính để phát hành các tựa game kinh dị.

Sau một thời gian dài phát triển, Ebb Software ban đầu dự kiến phát hành trò chơi vào tháng 8 năm 2021. Tuy nhiên, Scorn đã tiếp tục bị đẩy lùi đến năm 2022, thêm ít nhất một năm nữa mà game thủ sẽ phải chờ đợi. Vào thời điểm đó nhiều game thủ trong cộng đồng cũng đã bắt đầu mất kiên nhẫn, đặc biệt là khi đoạn trailer giới thiệu của tựa game đã thực hiện các cảnh quay gameplay kích thích sự thèm muốn của mọi người. Đã có một số tranh cãi sau khi sự chậm trễ được công bố, thậm chí studio đã đăng một thông điệp “thù địch” trên trang Kickstarter của mình nói rằng bất kỳ ai không hài lòng với sự chậm trễ này có thể yêu cầu hoàn lại tiền, nói thêm rằng đây “chỉ là một trò chơi”.

Trả lời một người dùng trên Twitter, tài khoản Scorn chính thức đã nói rằng trò chơi vẫn trên đà phát hành và sẽ ra mắt vào tháng 10 năm 2022.

Không lâu sau vụ việc trên, Ebb Software đã phải xin lỗi cho màn nóng giận của mình tới cộng đồng game thủ đang mong chờ Scorn. Giám đốc sáng tạo của công ty là Ljubomir Peklar đã viết một bài viết nói rằng anh ấy sẽ chịu mọi trách nhiệm cho sự nóng giận của mình.

Cho những game thủ chưa biết, Scorn là một trò chơi kinh dị tâm lý rùng rợn lấy rất nhiều cảm hứng từ các tác phẩm của H.R. Giger và hoạ sĩ người Ba Lan Zdzisław Beksiński. Một số đoạn trailer giới thiệu đã được tung ra dần dần trong suốt quá trình phát triển của nó, với một đoạn clip gần đây nhất được tải lên Twitter ngay sau khi sự kiện Xbox and Bethesda Showcase công bố ra mắt, cho thấy nhiều điều sẽ được hé lộ tại sự kiện này. Dù thế nào đi nữa, các game thủ vẫn đang hy vọng rằng Scorn cuối cùng cũng sẽ được phát hành sau một thời gian dài làm việc và chờ đợi như vậy.