Tựa game thế giới mở sinh tồn huyền thoại STALKER chính thức ra mắt phần 2

12 năm sau những sự kiện trong STALKER: Shadow of Chernobyl, game thủ cuối cùng sẽ có thể quay trở lại thành phố Chernobyl và chiến đấu cho cuộc sống của họ.

Được công bố lần đầu vào năm 2010, bị hủy bỏ vào năm 2012, sau đó được công bố lại vào năm 2018, STALKER 2 đã ở trong tình trạng phát triển tụt lùi trong rất nhiều năm qua. Tưởng chừng tựa game này sẽ đi vào dĩ vãng thì vào năm 2021, mười hai năm sau những sự kiện trong STALKER: Shadow of Chernobyl, game thủ cuối cùng sẽ có thể quay trở lại thành phố Chernobyl và chiến đấu cho cuộc sống của họ.

Tựa game thế giới mở sinh tồn huyền thoại STALKER chính thức ra mắt phần 2 - Ảnh 1.

Cụ thể, phần tiếp theo của STALKER: Shadow of Chernobyl, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất thế giới mở huyền thoại lấy bối cảnh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl - STALKER 2 chính thức ra mắt Xbox Games Showcase vừa diễn ra vào thứ 5 vừa qua. STALKER 2 sẽ đến với Xbox Series X với tư cách là một tựa game console ra mắt độc quyền trên nền tảng này. Game cũng sẽ ra mắt trên nền tảng PC tuy nhiên không có thông tin nào về việc liệu STALKER 2 có được tung ra cho PlayStation 5 hay không.

Đoạn trailer giới thiệu về STALKER 2 đã làm láo loạn của sự kiện Xbox Games Showcase vì ai cũng bất ngờ trước sự quay trở lại của một huyền thoại. Đoạn trailer cho thấy một thành phố Chernobyl ảm đạm, chết chóc sau đó chĩa vào những chú chim đang bay xung quanh bánh xe Ferris mang tính biểu tượng bên trong khu vực Pripyat. Trailer còn cho thấy một số dị thường bao gồm một tảng đá phát sáng màu đỏ nổi giữa công viên; một đám mây tĩnh điện lấp đầy một phòng học; và một quả cầu hấp dẫn nghiền nát những chiếc xe gần đó. Tất cả đều nhắc lại những điểm vốn có của dòng game STALKER huyền thoại.

Tựa game thế giới mở sinh tồn huyền thoại STALKER chính thức ra mắt phần 2 - Ảnh 2.
Tựa game thế giới mở sinh tồn huyền thoại STALKER chính thức ra mắt phần 2 - Ảnh 3.

Theo đó, STALKER 2 là một tựa game thế giới mở và sẽ cho phép người chơi khám phá hoàn toàn thành phố Chernobyl theo cách riêng của họ. Dòng game đã từng có những bản đồ lớn trong các phần game trước, nhưng cuối cùng luôn luôn là một trải nghiệm tuyến tính tập trung - giống như người anh em tinh thần của nó, dòng game Metro.

Tựa game thế giới mở sinh tồn huyền thoại STALKER chính thức ra mắt phần 2 - Ảnh 4.

STALKER 2 đang được thực hiện bởi nhà phát triển ban đầu, studio GSC Game World của Ucraina. GSC Game World cho biết trên Facebook rằng họ chưa sẵn sàng tiết lộ ngày phát hành cụ thể cho STALKER 2 tuy nhiên game sẽ có sẵn vào năm 2021.