Trong cuộc họp với nhà đầu tư gần đây, CEO của Ubisoft là Yves Guillemot đã ủng hộ việc Microsoft mua lại Activision Blizzard.
Trong buổi gặp gỡ các nhà đầu tư, Yves Guillemot đã thể hiện sự chấp thuận thỏa thuận Microsoft mua Activision Blizzard. Microsoft đã công bố thương vụ mua lại này vào tháng 1 năm 2022, thỏa thuận này đã đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng đã gần hoàn tất.
Nỗ lực của Microsoft đã gặp phải vô số áp lực từ các cơ quan quản lý toàn cầu như FTC, EU và CMA. Tất cả những tổ chức này đã tiến hành các cuộc điều tra của riêng họ về vấn đề này, trong đó EU là bên đầu tiên phê duyệt thỏa thuận với một số cảnh báo. Tuy nhiên, CMA đã chọn cách ngăn chặn thương vụ này, trong khi FTC chọn con đường tương tự nhưng còn đi thêm nước đi là kiện Microsoft. Tuy nhiên bất chấp mọi khó khăn chồng chất, thỏa thuận Activision của Microsoft đã được chấp thuận ở Hoa Kỳ, với CMA hiện đang cố gắng thực hiện một thỏa thuận với Microsoft. Bây giờ khi mọi thứ đã sẵn sàng cho Microsoft, Giám đốc điều hành của Ubisoft đã nói rằng thỏa thuận này là một dấu hiệu tốt cho ngành.
Theo báo cáo của GameSpot, Guillemot cho biết việc Microsoft mua lại Activision Blizzard mang lại “tin tốt” bởi nó “thực sự cho thấy sức mạnh của các thương hiệu” và điều này phù hợp với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp game. Ông cũng nhấn mạnh giá trị của các thương hiệu này trên các nền tảng khác nhau như PC, máy chơi game và cả thiết bị di động. Ông cũng nhấn mạnh rằng nền tảng điện thoại cũng sẽ là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch mua lại Activision của Microsoft, và Ubisoft cũng hướng tới điều đó.
Một lý do khiến Guillemot nhấn mạnh vào sức mạnh của IP có thể là do bản thân Ubisoft đang nhấn mạnh hướng đi tập trung vào thương hiệu Assassin’s Creed của mình. Có tin đồn rằng họ đang làm việc trên khoảng 11 trò chơi Assassin’s Creed trên các nền tảng khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động và VR. Trước đây, một báo cáo cho rằng Ubisoft đã mở rộng nhóm phát triển Assassin’s Creed của mình và điều đó khá hợp lý với số lượng dự án mà họ đang thực hiện. Trong trọng tâm di động của mình, Ubisoft đã làm việc trên Assassin’s Creed Codename Jade, và gần đây cũng đã công bố một game nhập vai di động về siêu anh hùng Invincible. Thay đổi trọng tâm này đã xảy ra sau khi Ubisoft hủy bỏ một số dự án vào năm trước do không đạt được hiệu quả tài chính như kỳ vọng.
Không chỉ riêng gì Guillemot có đánh giá tích cực, Strauss Zelnick của Take-Two Interactive cũng đã đồng tình với thỏa thuận vào năm trước. Ông tin rằng việc mua lại này sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới trên thị trường và không ảnh hưởng tiêu cực đến các thương hiệu của Take-Two, bởi vì tất cả đều phụ thuộc vào sự lựa chọn của người tiêu dùng.