EA đang rơi vào một vụ khủng hoảng truyền thông đúng nghĩa đen khi bắt game thủ Star Wars: Battlefront 2 phải cày game liên tục hàng chục tiếng đồng hồ mới mở khóa đầy đủ được những nhân vật huyền thoại của Star Wars như Darth Vader, Luke Skywalker hay Emperor Palpatine với "mức giá" 60.000 Credits trong khi sau mỗi trận đấu, bạn chỉ có thể nhận được cỡ 360 đến 400 credit mà thôi.
Ngay trước ngày game ra mắt chính thức, EA đã gỡ bỏ tính năng bỏ tiền thật mua tiền ảo trong Star Wars: Battlefront 2, và theo những tin tức được rò rỉ, hóa ra không phải vì những nhà quản lý tại hãng game nước Mỹ cảm thấy tội lỗi, mà đơn giản hơn nhiều, chính Disney, tập đoàn đang nắm giữ bản quyền thương hiệu Star Wars cũng như studio phim LucasFilm đã ra lệnh bắt EA phải ngưng ngay những hành động khiến game thủ lẫn người hâm mộ tức giận.
Theo nguồn tin chia sẻ với Wall Street Journal, quyết định bán game với giá 60 USD mà vẫn bắt game thủ hoặc chơi rất lâu, hoặc bỏ thêm tiền mặt mua những nhân vật nổi tiếng của thế giới Star Wars như Darth Vader đã khiến Robert Iger, CEO của Disney nổi giận. Hệ quả là giám đốc mảng sản phẩm tiêu dùng và tương tác của Disney đã đích thân gọi điện cho CEO của EA, Andrew Wilson, dẫn tới việc tính năng nạp tiền thật vào Star Wars: Battlefront 2 đã bị loại bỏ chỉ vài giờ trước khi game chính thức ra mắt.
Đến đây mọi chuyện đã rõ ràng, EA cho dù có to đến đâu đi chăng nữa thì giá trị vốn hóa của họ cũng chỉ nằm ở mức 27,4 tỷ USD, còn của Disney là 178 tỷ USD, đứng thứ 5 trong số những tập đoàn được yêu mến nhất. Ấy là chưa kể Disney còn đang nắm giữ bản quyền của Star Wars và có thể đòi lại nó từ tay của EA bất kỳ lúc nào, vì thế đôi lúc Disney lên tiếng là EA phải nghe lời.