Vì sao game thủ không thích "Microtransactions" ?

Có quá nhiều lý do để game thủ không thích Microtransactions.

Microtransactions là việc mua các mặt hàng nhỏ trong trò chơi video bằng cách sử dụng tiền thật hoặc đồng game được mua bằng tiền thật. Các mặt hàng này thường là các vật phẩm ảo, như trang phục cho nhân vật, vũ khí, mũ, hoặc các tính năng hoặc nội dung bổ sung.

Microtransactions thường được thiết kế để tạo ra nguồn thu nhập liên tục cho các nhà phát triển trò chơi sau khi trò chơi đã được bán ra, và cũng để tăng cường trải nghiệm của người chơi bằng cách cung cấp các lựa chọn tùy chỉnh hoặc nâng cấp. 

Vì sao game thủ không thích "Microtransactions" ? - Ảnh 1.

Game thủ có nhiều lí do để không thích microtransactions:

1. Thanh toán thêm sau khi mua game: Nhiều người cho rằng việc phải thanh toán thêm sau khi đã mua trò chơi là không công bằng. Họ đã chi tiền mua game và nghĩ rằng họ nên có quyền trải nghiệm đầy đủ nội dung mà không cần phải trả thêm.

2. Gây ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game: Microtransactions có thể gây ra sự mất cân bằng trong trò chơi, khiến cho những người có khả năng chi trả nhiều tiền có lợi thế hơn so với những người chơi không có khả năng tài chính cao.

3. Tạo áp lực tài chính không cần thiết: Việc có microtransactions có thể tạo ra áp lực tài chính không cần thiết cho người chơi, đặc biệt là đối với các trò chơi nhiều người chơi (multiplayer) khi cảm giác "phải trả tiền" để cạnh tranh với người chơi khác.

Vì sao game thủ không thích "Microtransactions" ? - Ảnh 2.
 

4. Cảm giác không hài lòng với giá trị đồng tiền: Một số người chơi có thể cảm thấy giá trị của các vật phẩm mua trong game không xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

5. Gây ra hiện tượng trò chơi kiểu "pay-to-win": Microtransactions có thể tạo ra trò chơi mà người chơi có thể trả tiền để có lợi thế tuyệt đối trong trò chơi, gây ra sự không công bằng và làm mất đi sự cạnh tranh công bằng giữa các người chơi.