Vượt mặt loạt “bom tấn” điện ảnh, GTA 5 đang là sản phẩm giải trí thu về nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Theo các nhà phân tích, sau quãng thời gian dài góp mặt thường xuyên trong bảng xếp hạng các trò chơi bán chạy hàng đầu, GTA V đang là sản phẩm giải trí mang về lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay.

Với việc thu về khoảng 6 tỷ đô la kể từ khi được phát hành vào tháng 9 năm 2013, GTA V đã kiếm được nhiều tiền hơn bất kỳ cuốn sách, phim, nhạc hoặc trò chơi điện tử nào đã phát hành và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Vượt mặt loạt

Theo thống kê gần đây nhất, trò chơi đã “tẩu tán” hơn 90 triệu bản – đưa nó lên đứng hàng thứ ba trong danh sách các video game bán chạy nhất mọi thời đại sau Minecraft (144 triệu bản) và Tetris (170 triệu bản – tính cả các phiên bản di động).

GTA V rõ ràng đắt hơn nhiều so với các trò chơi này, và một phần đóng góp doanh thu không nhỏ còn đến từ mục chơi mạng GTA Online.

Vượt mặt loạt

Doug Creutz, nhà phân tích của Cowen nói với MarketWatch:

“Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, GTA V đã bán được 90 triệu đơn vị, đưa về cho nhà xuất bản Take-Two Interactive tổng số tiền 6 tỷ USD”.

“Trò chơi cho thấy sự thành công hơn cả những bộ phim bom tấn như Star Wars hay Gone With The Wind – cả hai đều thu về hơn 3 tỉ đô la và đã điều chỉnh theo lạm phát.

“Thậm chí nếu tính đến doanh thu DVD và livestream cũng sẽ không giúp những bộ phim bom tấn lớn nhất đến gần đến doanh thu GTA V”.

Nhưng cũng vì tính phổ biến và nội dung của nó, GTA V liên tục gây ra các vụ tranh cãi tại tòa án, và liên tục xuất hiện trên các trang tin tức. Chỉ mới hồi tuần trước, nữ diễn viên đình đám một thời Lindsay Lohan lại tiếp tục bĩ xử thua trong vụ kiện cô cáo buộc Rockstar đã sử dụng hình ảnh của mình mà không được phép.

Vượt mặt loạt

Với việc liên tục kiếm được nhiều tiền như này, không có gì ngạc nhiên khi ngày mà GTA 6 ra mắt sao quá đỗi xa xăm.

Theo VG247