World Of Warcraft hé lộ ba bản mở rộng, viết tiếp cuộc phiêu lưu trong 20 năm tới

Blizzard đã công bố cùng một lúc ba bản mở rộng mới của World Of Warcraft, bản mở rộng đầu tiên sẽ cập bến trong năm 2024.

Ba bản mở rộng đều nằm trong kế hoạch được Blizzard gọi là Worldsoul Saga, xoay quanh một cốt truyện hoành tráng. Một trong những nhà sáng lập WoW, ông Chris Metzen đã thông báo bản mở rộng đầu tiên sẽ là The War Inside, dự kiến phát hành vào mùa thu năm 2024.

Hai bản mở rộng tiếp theo là MidnightThe Last Titan hiện chưa ấn định ngày phát hành. Midnight sẽ đưa người chơi quay trở lại một phiên bản cải tiến của khu vực Quel'Thalas để chiến đấu một lần nữa trong cuộc xâm lược của Hư Không. Trong khi The Last Titan sẽ là cuộc phiêu lưu đến một phiên bản mới của Northrend, lục địa được giới thiệu trong bản mở rộng Wrath of the Lich King vào năm 2008. Người chơi sẽ giải mã một âm mưu "thách thức mọi hiểu biết" hiện tại về các Titan và bản chất của chính Azeroth. Đoạn phim giới thiệu của bản mở rộng cho thấy thủ lĩnh Liên minh, Anduin đang một mình lang thang trên sa mạc sau những sự kiện đau thương từ bản mở rộng Shadowlands. Anh ta phải đối mặt với cựu Warchief Thrall, người đã đưa cho Anduin những lời khuyên khôn ngoan cùng cảnh báo. Cả hai đã có những điềm báo về việc bóng tối đang xâm chiếm linh hồn của Azeroth sâu dưới lòng đất với những dấu hiệu cho thấy Thanh kiếm Sargeras từng đâm qua bề mặt Azeroth trong bản mở rộng Legion năm 2016 đang nhằm vào một ai đó.

Trong The War Within, người chơi sẽ di chuyển dưới lòng đất để khám phá các khu vực mới của Azeroth, nơi họ có thể chiêu mộ chủng tộc đồng minh mới trên Trái đất. Ngoài ra, người chơi cũng được trải nghiệm một nội dung co-op có kích thước vừa phải mới gọi là Delves và một tính năng mới có tên Warbands, cho phép các nhân vật trên cùng một tài khoản chia sẻ vật phẩm, cấp độ danh tiếng, tiền, v.v. WoW cũng sẽ đón thêm các Hero talent mới, người chơi có thể tùy chỉnh nhân vật của mình với các kỹ năng chuyên môn mới chỉ dành riêng cho class đó. Ví dụ, Blizzard cho biết nhân vật sẽ có thể đi theo con đường của Dark Ranger hoặc Farseer. Giám đốc sáng tạo Metzen cho biết Worldsoul Saga sẽ định hình 20 năm tiếp theo của WoW, tựa game tròn 20 tuổi vào năm tới. Ông chia sẻ rằng các bản mở rộng mới sẽ xuất hiện trong "vài năm tới" và Blizzard đang nghiên cứu những cách mới để cung cấp nội dung cho trò chơi nhanh hơn một chút so với trước đây.