Trưởng bộ phận phát hành của Xbox đã chia sẻ tại E3 2021 về kế hoạch đạt được mục tiêu 3 tỷ người chơi cho công ty trong tương lai.
Buổi giới thiệu của Xbox & Bethesda gần đây của Microsoft tại E3 đã cho ta cái nhìn sơ lược về chiến lược phát hành của công ty, với sự kết hợp phong phú của các tựa game lớn, trò chơi mới và các trò chơi độc lập đa dạng. Một cuộc phỏng vấn mới với Xbox Game Studios, người đứng đầu bộ phận phát hành Peter Wyse của Polygon đã cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về những kế hoạch đó, giám đốc điều hành chỉ ra sự đa dạng là một trong những mục tiêu lớn nhất của công ty.
Xbox Game Studios đã mất nhiều năm để đạt được vị trí hiện tại, xây dựng một chiến lược vượt qua chính console của Xbox. Cùng với nhiều vụ mua lại studio, bao gồm cả vụ mua gã khổng lồ Bethesda, Xbox cũng đã đầu tư rất nhiều vào Xbox Game Pass và Cloud Gaming, tăng số lượng các tựa game của họ có thể chơi được.
Wyse cho biết Xbox cũng đang ưu tiên sự đa dạng theo nghĩa truyền thống, thu hút sự chú ý đến một số sáng kiến của công ty về tính toàn diện. Wyse nói với Polygon : “Bạn có thể thấy điều này trở nên tập trung trong một trò chơi như Tell Me Why”. “Chúng tôi rất tự hào về trò chơi đó. Nó nói lên giá trị của chúng tôi xung quanh việc đại diện cho LGBTQIA +, nhận thức về sức khỏe tâm thần và hơn thế nữa”.
Wyse cho biết, những thực tiễn này mở rộng cho cả quan hệ đối tác bên thứ ba và quy trình tuyển dụng nội bộ của Xbox, trích dẫn mối quan hệ của Microsoft với Gameheads phi lợi nhuận, một chương trình cố vấn dành cho người da màu và những người có thu nhập thấp từ 15 đến 25 tuổi đang muốn tham gia ngành công nghiệp trò chơi.
Wyse cũng đã dành một chút thời gian để nói về các khoản đầu tư của Xbox vào những trò chơi trên điện toán đám mây, một phần trong bước đi của công ty khỏi mô hình kinh doanh tập trung vào những thiết bị console truyền thống và hướng tới chơi game trên bất kỳ thiết bị nào mà người chơi có sẵn. Wyse nói rằng công ty đang hướng tới việc phát triển “trò chơi gốc đám mây”, mặc dù ông nói thêm rằng “chúng tôi không biết chính xác ngày nay trông như thế nào, hoặc thậm chí trò chơi đó sẽ như thế nào”.
Đối với Wyse, trò chơi trên đám mây là một phần quan trọng trong “sứ mệnh mang các trò chơi Xbox của công ty đến kết nối 3 tỷ game thủ chơi trò chơi của chúng tôi”, đồng thời cho biết thêm rằng con số đó sẽ bao gồm người chơi trên tất cả các nền tảng khác nhau. “Tôi thực sự vô cùng hào hứng với ý tưởng chơi game độ trung thực cao trên điện thoại … đó chắc chắn là mục tiêu mà tôi luôn theo đuổi”.