Xbox lại bị “tế” vì lỗi đầu cuối, kéo dài 14 tháng vẫn không sửa xong

Một tựa game indie nổi tiếng đã buộc phải hủy bỏ bản port lên Xbox vì phải chờ suốt 14 tháng để được “nộp đơn xin xuất bản trò chơi” trên nền tảng của Microsoft.

Nhà phát triển độc lập đứng sau HAAK đã hủy bỏ bản port Xbox của trò chơi platforming Metroidvania nổi tiếng của mình. Theo anh, một lỗi chứng nhận bé nhỏ đã trì hoãn công việc chuyển đổi vốn chỉ kéo dài hai tuần thành khoảng thời gian chờ đợi suốt 14 tháng.

HAAK là trò chơi platforming hành động màn hình ngang lấy bối cảnh "hoang mạc cyber" kỳ diệu ra mắt vào mùa hè năm 2022 và được xếp hạng "Rất tích cực" trên Steam dựa trên hơn 2.000 đánh giá của người dùng. Game gây ấn tượng mạnh nhờ các chuyển động nhào lộn mượt mà và những trận đấu trùm hoành tráng. Trò chơi đã có mặt trên Nintendo Switch và thiết bị di động, nhưng phiên bản Xbox đang trong quá trình phát triển hiện đã bị hủy bỏ. "Trong quá trình đưa trò chơi của chúng tôi lên Xbox, chúng tôi đã gặp phải vô số trở ngại", nhà phát triển Blingame gần đây đã đăng trên Twitter. "Những gì có vẻ như là một thủ tục đơn giản đã trở thành cơn ác mộng do nhiều lỗi trong Trung tâm đối tác của Microsoft, ngăn cản chúng tôi hoàn tất đăng ký tài khoản thành công. Ngay cả hệ thống dịch vụ hỗ trợ của Microsoft cũng có lỗi, khiến chúng tôi không thể bắt đầu yêu cầu về các vấn đề của mình. Điều này thực sự không thể tin được đối với các nhà phát triển".

Blingame viết rằng họ đã nêu vấn đề với chương trình độc lập ID@Xbox của công ty, "nhưng họ không thể giúp đỡ vì dường như vấn đề này nằm ngoài phạm vi trách nhiệm của họ và có vẻ đó là vấn đề của Microsoft".

"Trên thực tế, việc chuyển trò chơi của chúng tôi lên Xbox chỉ mất chưa đầy hai tuần, nhưng chúng tôi đã phải dành hơn 14 tháng để cố gắng 'nộp đơn xin xuất bản trò chơi' và 'hoàn tất đăng ký danh tính đối tác của Microsoft'. Trải nghiệm này thật tệ vì chúng tôi có thể cảm nhận được sự nhiệt tình từ những người chơi thuộc cộng đồng Xbox", dòng tweet tiếp tục. "Mặc dù chúng tôi rất muốn chia sẻ cuộc phiêu lưu của HAAK với nhiều người chơi hơn, nhưng quỹ phát triển của chúng tôi cực kỳ eo hẹp và chúng tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa. Do đó, cuối cùng chúng tôi đã quyết định từ bỏ việc phát hành nền tảng Xbox". KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: