Yakuza 0 bản PC tung patch đầu tiên, ai ngờ làm văng game luôn những người không bị lỗi trước đó

SEGA vừa tung bản patch PC đầu tiên cho Yakuza 0 đã phải vội vã rút lại. Lý do vì nó… gây văng game luôn cả những người không bị dính lỗi trước đó.

Theo mô tả, bản patch này khắc phục một số sự cố văng game (crash) trong lúc khởi động, ở những đoạn phim cắt cảnh và xuyên suốt quá trình chơi. Đây là vấn đề nhức nhối khiến cho cộng đồng Steam chia ra làm hai luồng ý kiến trái ngược. Một bên thì hết lời khen ngợi và khẳng định trải nghiệm của mình rất mượt mà, một bên thì chỉ trích thậm tệ vì vào đến menu còn không xong.

Yakuza 0 chính thức mở bán trên Steam: Kẻ khen nức nở, người thì chê bai

Cứ tưởng bản patch sẽ khắc phục khiếm khuyết thì chỉ ít lâu sau khi tung ra, SEGA đã phải vội vã thu hồi (roll back). Theo như nhóm giải thích, bản patch hóa ra lại gây sự cố cho một số người dùng không gặp phải vấn đề trước đó.

“Mặc dù bản patch của chúng tôi không gặp vấn đề gì trong quá trình thử nghiệm. Nhưng có vẻ như Patch 1 này đang gây ra sự cố cho một số người dùng không gặp phải có vấn đề nào trước đó. Vì vậy, chúng tôi quyết định tiến hành thu hồi lại patch trong khi tiếp tục nghiên cứu phương án khắc phục.

Xin gửi lời xin lỗi đến với tất cả những ai đang gặp khó khăn. Chúng tôi đang kiểm tra tất cả các vấn đề được nêu ra ở đây và sẽ sớm cập nhật trở lại với nhiều thông tin hơn.

Yakuza 0 tung cập nhật mới sửa lỗi văng game

Hiện tại, đánh giá cho Yakuza 0 phiên bản Steam vẫn đang ở mức tích cực với 70% đánh giá tốt. Mong rằng Sega sớm tìm ra cách thức giải quyết triệt để trở ngại để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho các fan hâm mộ.

Theo Dsogaming