Yuzu vừa sập lập tức có hai giả lập khác thay thế là Nuzu và Suyu

Dù phần mềm Yuzu mới bi phạt cách đây không lâu nhưng chưa gì chúng ta đã có hai phần mềm giả lập khác xuấ hiện để thay thế là Nuzu và Suzu

Cách đây không lâu Game4V đã đưa tin về vụ kiện giữa Nintendo với phần mềm giả lập Yuzu, với kết quả là phần thắng nghiêng về ông lớn người Nhật đồng thời phần mềm giả lập trên cũng phải ngừng phát triển. Nhưng chỉ sau đó lập tức xuất hiện hai phần mêm mới là Nuzu và Suyu.

Nuzu Suzu

Nuzu và Suzu sẽ là hai phần mềm thay thế cho Yuzu

Trên thực tế việc này đã được nhiều người dự báo từ trước do Yuzu là một phần mềm giả lập mã nguồn mở nên ai cũng có thể tải về và dùng kiến thức của mình để cải thiện chất lượng của của phần mềm này. Cũng chính vì thế mà ngay sau khi Yuzu tuyên bố đóng của những người vẫn còn đang giữ mã nguồn của phần mềm này vẫn có thể sử dụng chúng để tạo ra những phần mềm giả lập có chất lượng tốt không kém, thậm chí là tốt hơn và Nuzu cùng với Suzu là hai giả lập đầu tiên đi theo con đường đó.

Nuzu Suzu

Nhưng khả năng cao là hai phần mềm này sẽ bị trảm trong thời gian tới

Theo những gì mà Game4V tìm hiểu được thì hiện tại cả hai phần mềm Nuzu và Suzu đều được phát triển từ phiên bản mới nhất của Yuzu. Thế nên cả hai phần mềm này đều có khả năng chạy được tất cả các game mà phần mềm Yuzu chơi được tuy nhiên mặt trái của nó là những vấn đề còn chưa được khắc phục ở phần mềm đi trước cũng còn tồn tại để chờ tới khi có một đội ngũ tài năng khác tới sửa mà thôi. Nhiều người cho rằng động thái này của những người đứng sau hai phần mềm Nuzu và Suzu là điếc không sợ súng vì Nintendo khả năng cao sẽ tìm tới họ sớm thôi. Nhưng cũng có những game thủ bảo rằng chỉ cần hai phần mềm trên có hướng đi đúng thì sẽ tránh được tình trạng trên do Yuzu đã sử dụng Patreon như một nền tảng kiếm tiền và quảng cáo nên mới bị diệt. Đó là chưa kể tới việc Nintendo sắp ra mắt hệ máy Switch 2 nên họ nếu làm một vụ kiện nữa họ sẽ phải mất thêm kha khá thời gian để chuẩn bị nữa. Bản thần Game4V thì không lạc quan như vậy khi mà Nintendo nổi tiếng là hãng game có nắm đấm sắt sẵn sàng diệt hết mọi mầm mống có thể ảnh hưởng tới doanh số bán game của họ thế nên việc hai phần mềm trên bị kiện là sớm muộn thôi.