Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Zenless Zone Zero đã có tuần đầu tiên ra mắt thành công nhưng đi cùng với đó là những vấn đề khó đỡ khiến người dùng iPhone cảm thấy bức xúc.

Zenless Zone Zero, tựa game mobile gacha mới nhất đến từ nhà phát miHoYo đã có màn ra mắt thành công khi đứng top thịnh hành tại Trung Quốc cũng như các bản xếp hạng khác nhau của App Store và Google Plays. Tuy nhiên đi kèm với đó là không ít lời phàn nàn từ cộng đồng game thủ, đặc biệt là những người dùng iPhone khi trò chơi gặp quá nhiều lỗi kỳ thuật.

Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Có nhiều vấn đề khi trải nghiệm tựa game này nhưng từ những bình luận đánh giá đầy bức xúc được người chơi để lại trên App Store, có thể thấy câu chuyện tập trung nhiều vào những lỗi như: không khởi động được game, đen màn hình, crash hay thậm chí là treo luôn thiết bị do phần mềm chiếm dụng bộ nhớ điện thoại quá nhiều.

Hãy cùng Mọt điểm qua những vấn đề mà game thủ thủ dùng iPhone hay gặp trong Zenless Zone Zero và cách xử lý chúng để có những trải nghiệm ổn thỏa nhất nhé!

Sửa lỗi không tải được Zenless Zone Zero

Đây là một lỗi nhiều người dùng iPhone gặp phải trong thời điểm game mới vừa ra mắt. Hiện tại dù không còn xuất hiện quá nhiều nhưng thỉnh thoảng vẫn gây khó chịu cho những người kết nối mới. Có thể nói việc không tải được ZZZ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó dung lượng thiết bị là một trong những yếu tố quan trọng.

Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Cách đầu tiên và đơn giản nhất để xứ lý khi gặp tình trạng này chính là dừng tải game và bắt đầu lại quá trình tải. Bạn chỉ cần nhấn vào nút tạm dừng, sau đó khởi động lại. Trong hầu hết các trường hợp, sau khi thực hiện thao tác này, quá trình tải xuống ZZZ sẽ diễn ra suôn sẻ. Có nhiều người chơi phản hồi rằng khi thực hiện bước này nhiều lần, quá trình tải sẽ ổn định hơn.

Bởi vì Zenless Zone Zero là một trò chơi nặng, tất nhiên nó sẽ yêu cầu thiết bị của chúng ta phải có đủ dung lượng để cài đặt. Do đó, hãy đảm bảo rằng đã dọn dẹp đủ dung lượng để chứa trò chơi. Nếu vẫn không được chúng ta có thể thử biện pháp sửa chửa lại toàn bộ trò chơi vì đôi khi trình khởi chạy làm hỏng các tệp trong quá trình tải.

Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Để đảm bảo điều đó không xảy ra, hãy nhấp vào tùy chọn "Repair Now" (Sửa ngay) nằm trong vòng tròn có ba dấu gạch ngang bên cạnh nút tải màu vàng.

Bị đen màn hình, cơn ác mộng của game thủ ZZZ

Đây là cơn ác mộng của nhiều game thủ sử dụng iPhone khi đang đang trải nghiệm đột ngột gặp phải tình trạng đen màn hình. Tình trạng này sẽ kéo dài liên tục, khiến trải nghiệm chơi game gặp nhiều gián đoạn. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra sự cố này và chúng ta có thể khắc phục như thế nào?

Thực chất, lỗi đen màn hình thường xảy ra khi thiết bị của bạn không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tối thiểu để chơi game. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng kết nối internet không ổn định hoặc cấu hình điện thoại quá thấp so với yêu cầu của nhà phát hành game.

Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Với Zenless Zone Zero, đây là một tựa game có dung lượng tương đối lớn trên điện thoại, do đó nếu thiết bị của bạn không đáp ứng được, lỗi đen màn hình rất có thể sẽ xảy ra. Ngoài ra, nếu thiết bị của bạn đã đạt chuẩn yêu cầu, thì tình trạng đen màn hình vẫn có thể xảy ra do một số nguyên nhân sau:

  • Kết nối internet không ổn định
  • Server quá tải vào thời điểm đầu game ra mắt
  • Quá nhiều ứng dụng đang chạy ngầm
  • Lỗi từ phía chính trò chơi

Để khắc phục sự cố này, bạn có thể thực hiện một số bước kiểm tra cơ bản như:

  • Kiểm tra lại kết nối Wi-Fi/4G/5G để đảm bảo sự ổn định
  • Tắt hết các ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị
  • Khởi động lại thiết bị
  • Nếu vẫn chưa chắc chắn, bạn có thể thử xóa và tải lại trò chơi vì nó hoàn toàn miễn phí trên App Store và CH Play Store

Nếu đã thử tất cả những cách trên mà vẫn gặp phải lỗi đen màn hình thì bạn gần như chỉ còn cách cầu nguyện bản cập nhật mới từ phía Zenless Zone Zero sớm được ra mắt để sửa lỗi mà thôi. Hoặc nếu bạn giàu thì có thể thử mua điện thoại mới cũng được.

Trùm cuối mang tên "không vào game được"

Bạn chơi game vì lý do gì? Có thể rất nhiều nhưng chung quy có lẽ đều vì sự giải trí sau những giờ phút học tập hay làm việc mệt mỏi. Thế nhưng không rõ vì lý do gì mà một số lượng không nhỏ game thủ sử dụng iPhone (và có thể là cả Andoid) đều gặp vấn đề khi đăng nhập vào tựa game gacha của NPH miHoYo.

Zenless Zone Zero và chuỗi ngày ra mắt đầy sóng gió với điện thoại iPhone

Có người sẽ cố gắng tìm cách để thử sửa cái lỗi chí mạng này nhưng cũng có người vì quát thất vọng sẽ dẹp luôn Zenless Zone Zero để trải nghiệm những tựa game khác cũng tương tự như Tower of Fantasy hay mới đây nhất chính là Wuthering Waves chẳng hạn. Tất nhiên sự bực dọc ức chế khi không thể vào game cũng sẽ được phản ánh thông qua phần đánh giá trên App Store và Google Plays.

Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trang này là gì? Hiện vẫn chưa có câu trả lời cụ thể và rõ ràng đến từ miHoYo. Game thủ sử dụng iPhone chỉ có thể lên các nhóm trên MXH để rỉ tai nhau vài cách gọi là "chữa mẹo" và nếu may mắn thì có thể tiếp tục trò chơi. Còn như hôm đó là một ngày xui xẻo quá mức thì đành chịu vậy.

Đến bây giờ hình như vẫn chưa có cách giải quyết nào tỏ ra thật sự hữu dụng cho mọi hoàn cảnh mà chỉ có tác dụng với một vài trường hợp cá biệt. Ví dụ nhiều một vài game thủ từng cam đoan rằng cứ xóa game rồi tải mới lại toàn bộ sẽ giải quyết được vấn đề không đăng nhập được nhưng rất nhiều người thử làm theo và cái kết chẳng thể nào vào game.

Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề không thể đăng nhập vào Zenless Zone Zero, chúng tôi cũng đã thử kết nối với đơn vị phát hành tại Việt Nam nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có lời phản hồi chính thức nào về vụ việc này.