“Đào tận gốc, trốc tận rễ” hệ thống chiến thuật trong FIFA 19

Tactics – Chiến thuật trong FIFA 19 có quá nhiều những sự thay đổi so với các phiên bản tiền nhiệm dẫn đến việc nhiều game thủ cảm thấy lúng túng và khó hiểu. Vậy hãy cùng Gamehub đi tìm lời giải đáp chi tiết cho tính năng thú vị này của FIFA 19 nhé.

Phần I: Giới thiệu về hệ thống Tactics – Chiến Thuật của FIFA 19 Bạn đã có trong tay những cầu thủ chất lượng. Cùng với đó, bạn đã lựa chọn được cho bản thân một đội hình tiềm năng có thể kết hợp những cầu thủ mình đang có vào trong những vị trí cần thiết. Thậm chí, bạn cũng đã và đang có một kỹ năng chơi game tốt với những pha qua người, lừa bóng hay đi bóng lắt léo kết hợp với những cú sút trái phá. Nhưng vấn đề là khi kết hợp tất cả các yếu tố kể trên, bạn vẫn không thể giành chiến thắng được một cách trọn vẹn và liên tục. Đó là vì bạn chỉ đang sở hữu những điều kiện cần, còn điều kiện đủ thì bạn vẫn chưa thể sở hữu.

Rất nhiều game thủ đã bỏ qua yếu tố này. Khi đã có trong tay mọi thứ, bạn vẫn cần phải thực hiện thêm một thao tác nữa. Đó là điều chỉnh hệ thống chiến thuật để đội hình có thể hoạt động trơn tru theo đúng ý mình. Đó là những yếu tố bao gồm:

  • Tactics – Chiến thuật

  • Player Instructions – Vị trí của từng cầu thủ

  • Player Roles – Nhiệm vụ của cầu thủ

Hôm nay, Gamehub sẽ giải thích cho game thủ về cách thức hoạt động của hệ thống Chiến thuật trong FIFA 19 và cách thức sử dụng hệ thống này sao cho phát huy tác dụng hữu ích nhất. Hệ thống chiến thuật cho phép người chơi điều chỉnh cách mà đội bóng của mình hoạt động ra sao trên sân. Hệ thống này có tác động rất lớn đế phong cách thi đấu của game thủ. Có rất nhiều người chơi không hiểu và cảm thấy những hướng dẫn về chiến thuật trong game rất khó hiểu. Bạn có biết khi nào cần phải dâng cao hệ thống phòng ngự của mình và tạo áp lực trực tiếp lên phần sân của đối phương? Để làm điều này, người chơi cần phải điều chỉnh chiều sâu của đội hình với tính năng Depth trong phần Tactics.

Để điều chỉnh hệ thống Tactics này, người chơi chỉ việc cần vào phần điều chỉnh đội hình, chọn tab Tactics để bắt đầu quá trình tìm hiểu về tính năng thú vị này. Trước khi đi vào phần giải thích chi tiết, người chơi cần phải lưu ý rằng, bạn nên thiết lập chiến thuật theo phong cách mà bạn muốn và theo kinh nghiệm chơi của mình cũng như để phù hợp với đội hình mà bạn đang sử dụng. Sẽ không có một tiêu chuẩn chuẩn mực nào có thể áp dụng với tất cả người chơi và lối đá của họ. Vì chỉ khi bạn thực sự đặt chân vào trận đấu, bạn mới có thể cảm nhận được sự hoạt động của đội hình ra sao và có phù hợp với chiến thuật đang có hay không.

Và tất nhiên, khi lựa chọn một chiến thuật tấn công/phòng ngự nào đó, bạn nên biết và hiểu về những điều tích cực và tiêu cực có thể xảy ra với đội bóng của mình khi áp dụng chiến thuật đó. Ví dụ: khi bạn chọn chiến thuật phòng ngự Constant Pressure – các cầu thủ của bạn sẽ luôn luôn cố gắng tạo áp lực để giành lấy bóng mọi lúc có thể nhưng tất nhiên sẽ đồng nghĩa với việc thể lực của họ sẽ suy giảm nhanh chóng và tạo nên bất lợi cho người chơi từ phút thứ 60 trở đi. Đó là điều mà bạn cần phải lưu ý khi quyết định áp dụng chiến thuật cho đội bóng của mình.

Ở một khía cạnh mới mẻ khác đó chính là việc hệ thống Tactics trong FIFA 19 đã được thiết kế lại để thay thế cho hệ thống chiến thuật cũ trong các phiên bản cũ, vốn được đánh giá là khó hiểu và phức tạp hơn. Giờ đây, hệ thống chiến thuật trong game trực quan, sinh động và dễ hiểu hơn rất nhiều. Thêm vào đó, một tính năng mới đã được thêm vào trong phiên bản năm nay đó chính là Dynamic Tactics.

Đây là một hệ thống tái hiện cách mà đội bóng của bạn hoạt động khi sử dụng một chiến thuật nào đó. Cũng như việc người chơi có thể áp dụng từng chiến thuật cho từng đội hình và trong từng khoảng thời gian trong trận đấu. Ví dụ khi nào cần phải điều chỉnh đội hình dâng cao tấn công hoặc lùi sâu phòng ngự. Mỗi một khoảng thời gian đó, game thủ có thể tự điều chỉnh trước hệ thống chiên thuật sẽ được áp dụng linh hoạt với từng đội hình. Phần II của bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết và cụ thể về cách thức hoạt động của từng chiến thuật trong FIFA 19.