Ca khúc “Thằng Điên” bất ngờ bị tố “vay mượn chất xám”, Hoàng ViruSs bức xúc đáp trả cực gắt

Rõ ràng với việc không có một bằng chứng xác đáng để chứng minh thì những cáo buộc này hoàn toàn vô giá trị. Thế nhưng nó vẫn khiến cho ViruSs phải bức xúc lên tiếng.

Sau gần 1 tuần ra mắt, MV “Thằng Điên” – sự kết hợp lần đầu tiên giữa hot streamer ViruSs (Đặng Tiến Hoàng) với hai ca sĩ JustaTee và Phương Ly vẫn giữ nguyên được độ hot của nó khi vẫn nằm trong Top Trending Youtube Việt Nam và Zing MP3 với hơn 11 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại. Theo như ViruSs chia sẻ thì đây là ca khúc đầu tiên mà anh viết và can thiệp sản xuất một cách tử tế nhất.

Bên cạnh những hiệu ứng tích cực ngoài sức tưởng tượng, thì mới đây, ca khúc “Thằng Điên” bất ngờ bị một nữ khán giả lên tiếng tố “ăn cắp chất xám”. Cụ thể, một người phụ nữ đã đăng tải công khai trên trang facebook cá nhân tuyên bố rằng phần lớn ca từ cũng như giai điệu trong ca khúc “Thằng Điên” là do bạn cô sáng tác từ gần một năm trước dành tặng mối tình đơn phương sâu đậm. Bản gốc có tên là “Chán đời quá” và chỉ có cô với một vài người bạn khác mới biết đến sự tồn tại của bài hát này.

Không những vậy, chàng trai – người được nhắc đến là chủ nhân của ca khúc trên còn đăng tải nó trên một diễn đàn cộng đồng về âm nhạc. Thế nhưng sau đó, vì thất tình, quá đau khổ nên anh chàng đã xóa sạch mọi thứ liên quan đến mối tình đơn phương, bao gồm cả bài hát đã được đăng tải. Đoạn cuối, người phụ nữ này cho biết sẽ không tiết lộ thông tin gì về chủ nhân thực sự của bài hát cả vì họ cũng không mưu cầu và đòi hỏi điều gì, coi như là cống hiến cho nghệ thuật, bởi thực chất rõ ràng là “tình ngay lý gian” khi không hề còn tồn tại bằng chứng để đưa ra chứng minh hay đôi co. Tuy nhiên, bản thân cô cùng những người bạn của mình vẫn thấy thật sự khó chịu khi tác giả - tức Hoàng ViruSs coi chất xám của người khác là của mình. Cùng với sức nóng của ca khúc “Thằng Điên” ở thời điểm hiện tại, cáo buộc trên nhanh chóng được cộng đồng mạng bán tín bán nghi chia sẻ rầm rộ. Tuy nhiên rõ ràng với việc không có được một bằng chứng xác đáng để chứng minh thì những tuyên bố trên hoàn toàn vô giá trị. Thế nhưng nó vẫn khiến cho ViruSs phải bức xúc lên tiếng. Cụ thể, vào tối qua, ngày 17/10, nam streamer đã có màn đáp trả cực gắt bằng dòng trạng thái được chia sẻ trên facebook cá nhân. “Đúng ngày này năm trước, một bạn sĩ diện với bạn gái, lấy bài “I’m in love” tiếng Việt của mình tự nhận sáng tác. Tớ qua tận nhà thì xin lỗi.Năm nay lại bị bởi một chị bán hàng online nói. Cái tên chán đời là do mình tự đặt cho vui trên stream cũng bê đi được. Chứ bài đó tên là Crazy Man má ơi!!!”

Cho rằng những lời vu khống trên là chiêu trò câu like của chị gái bán hàng online, ViruSs bức xúc muốn tìm đến tận nơi để gặp mặt trực tiếp cả người phụ nữ và bạn của cô cũng như yêu cầu đính chính lại thông tin để lấy lại sự trong sạch cho bản thân. Thậm chí, ViruSs còn đề cập đến việc tìm đến các đơn vị có thẩm quyền với mong muốn làm sáng tỏ sự việc. “Mọi người hỏi giúp bạn chị ý ở đâu em qua hỏi chuyện tận nơi, tận nhà phát. Tớ mới viết bài đầu tiên tử tế, đầu tư chất xám. Nếu bạn của chị kia đọc được xi n làm ơn đính chính giúp. Sĩ diện cũng không sao mà không nên để mọi chuyện to như thế này. Xin các ban ngành chính quyền giúp em lấy lại trong sạch. Chứ như thế này lần sau khỏi demo, ra cái ra luôn cho nhanh”. Chưa nói đến việc những cáo buộc của người phụ nữ nọ hoàn toàn vô căn cứ do chẳng hề có bằng chứng chứng mình. Thì thêm một chi tiết chứng tỏ sự trong sạch của ViruSs đó là nam streamer đã từng ngẫu hứng thể hiện một đoạn demo bản gốc của “Thằng điên” trên một livestream của mình cách đây một năm. Đến nay, khi ca khúc đang nổi rần rần trên các BXH âm nhạc, người hâm mộ đã tìm lại đoạn video trước đó và phải bật cười vì giọng hát không mấy ấn tượng của ViruSs. Và đúng như những gì ViruSs nói ở trên, trong lần livestream đó, anh đã tếu táo gọi ca khúc này bằng cái tên “Chán đời quá”.