“Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi sẽ đảm nhận vai Mộc Lan trong bộ phim live-action Mulan

Dự án phim live-action mới của nhà Disney – Mulan – đã tìm ra nữ diễn viên chính. Theo tin tức đã được xác nhận thì nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi sẽ đóng vai chính trong tác phẩm chuyển thể từ bộ phim hoạt hình rất được yêu thích năm 1998.

Tại thị trường phương Tây, Lưu Diệc Phi (hay Yifei) được khán giả biết đến qua bộ phim như The Forbidden Kingdom của Jackie Chan / Thành Long và Outcast của Nicolas Cage. Tại quê nhà Trung Quốc, cô cũng là một trong những ngôi sao nổi tiếng và được săn đón hàng đầu. Diệc Phi thông thạo tiếng Anh, từng sống ở New York trước đây.

Mulan Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sẽ đảm nhận vai Mộc Lan trong bộ phim live-action Mulan 1

Năm ngoái, đã có thông tin cho biết Disney đang tìm kiếm một dàn diễn viên toàn người châu Á để tránh những lời buộc tội “tẩy trắng” nhân vật như những tác phẩm chuyển thể gần đây. Bộ phim Ghost in the Shell hồi đầu năm cũng từng bị chỉ trích không tiếc lời vì đã đưa Scarlett Johansson đảm nhận vai chính. Trong khi đó, diễn viên Ed Skrein đã từ bỏ việc tham gia phần phim Hellboy sắp tới, sau khi biết rằng vai diễn mà anh đảm nhận vốn có gốc châu Á trong truyện tranh.

Mulan sẽ được cầm trịch bởi Niki Caro – nữ đạo diễn New Zealand từng tham gia The Zookeeper’s Wife, North Country và Whale Rider – những bộ phim hàn lâm được đánh giá cao. Mulan phiên bản live-action hiện chưa có ngày phát hành cụ thể, chỉ dự kiến sẽ ra rạp vào năm 2019. Ngoài việc khắc họa lại cốt truyện của bộ phim hoạt hình năm 1998, nó còn mang đến những tình tiết khác có liên quan đến huyền thoại Hoa Mộc Lan trong lịch sử, người đã cải nam trang để giúp đất nước chống lại cuộc xâm lược của quân Hung Nô vào thế kỷ thứ 4.

Mulan Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sẽ đảm nhận vai Mộc Lan trong bộ phim live-action Mulan 2

Mulan chỉ là một trong những dự án live-action chuyển thể từ phim hoạt hình mà Disney đang triển khai. Phiên bản mới của huyền thoại The Lion King và Aladdin dự kiến sẽ được công bố vào năm 2019, đi kèm sau đó là Dumbo, Pinocchio, và The Jungle Book 2.

Theo Gamespot