1 giờ chơi game của streamer nổi tiếng đáng giá bao nhiêu? - Một con số cực shock!

1 giờ chơi game, dắt túi cả tỷ đồng, có tin được không?

Kiếm cả trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng chỉ với một giờ chơi game, có tin được không? Vốn biết streamer đang là một ngành rất hot nhưng số tiền khủng mà các streamer nổi tiếng nhận được để quảng bá game vẫn có thể khiến bạn giật mình đấy.

Việc các nhà phát hành thuê các streamer nổi tiếng để quảng bá game cho họ từ lâu đã không còn là điều quá xa lạ nhưng bạn có biết số tiền mà họ nhận được sau mỗi bản hợp đồng này là bao nhiêu không - một con số cực kỳ shock - 50,000 đô (hơn 1 tỷ đồng) là số tiền cao nhất mà NPH phải trả cho streamer để livestream tựa game của mình. Điển hình là streamer nổi tiếng Ninja, người đã từng dắt túi cả 1 triệu đô (hơn 23 tỷ đồng) để chơi Apex Legends ngay khi nó vừa ra mắt.

Tầm ảnh hưởng của những streamer nổi tiếng ngày càng được phổ quát rộng khắp khi mà thế hệ thanh thiếu niên đang có xu hướng ‘ăn livestream, ngủ livestream’. Chính vì vậy, thay vì những chiến dịch quảng bá đắt tiền cho TV, những công ty phát hành sẽ tìm đến các streamer có tiếng để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Hình thức quảng bá này vừa nhanh, vừa có hiệu quả rất cao nên cũng dễ hiểu tại sao nó lại dần trở nên phổ biến như vậy. Theo báo cáo mới nhất của tờ The Wall Street, EA, Activision, Ubisoft, Take-Two là một trong số những nhà phát hành đã mạnh tay chi đến cả triệu đô cho các streamer để họ chơi tựa game của họ khi vừa ra mắt. Tất nhiên tùy thuộc vào độ nổi tiếng cũng như tầm ảnh hưởng của các streamer, mỗi người sẽ nhận được một khoản thù lao khác nhau nhưng bất kể thế nào, đây quả là mức thu nhập đáng mơ ước. Thông thường, một streamer có khoảng 15,000 người xem cùng lúc khi livestream có thể dắt túi từ 25,000 - 35,000 đô mỗi giờ. Được biết, Borderlands 3 của Take-Two và Ghost Recon Breakpoint của Ubisoft cũng sẽ sử dụng hình thức quảng bá này để tiếp cận game thủ.

Dĩ nhiên, để trở thành một streamer nổi tiếng hái ra tiền như vậy cũng không phải là điều đơn giản. Thu nhập triệu đô không phải là điều bất khả thi nhưng đổi lại streamer thường xuyên phải làm việc với cường độ cao, thậm chí công việc này còn đặt ra một số thách thức về sự đào thải, cả bản thân người stream game cho tới tựa game của họ. Vì vậy, dẫu biết streamer là nghề có thu nhập đáng mơ ước, không phải ai cũng theo đuổi được con đường này.