10 tựa game FPS xứng đáng để game thủ ngóng đợi trong năm 2018 (P.1)

Overkill’s The Walking Dead, World War Z, Call of Duty: Black Ops 4... chắc chắn là những cái tên mà game thủ FPS đang chờ mong trong năm 2018.

2018 chắc chắn là một năm “bội thu” đối với fan của thể loại FPS khi hàng loạt những cái tên đầy hứa hẹn của dòng game này đã lên lịch để ra mắt trong năm nay. 1. Overkill’s The Walking Dead Đến bao giờ chúng ta mới được thưởng thức một tựa game Left 4 Dead mới? Không ai biết ngoài Valve. Từ giờ đến đó, người chơi chỉ còn biết trông chờ vào các tựa game với đề tài tương tự để “lấp chỗ trống”, và Overkill’s The Walking Dead là một cái tên nổi bật trong số đó.

Cũng với công thức 4 người chơi co-op, tựa game tiếp theo của series The Walking Dead sẽ giúp người chơi củng cố được vị trí của mình trong một team. Mỗi nhân vật trong game sẽ mang đến những cách chơi, hệ thống kỹ năng, tuyệt chiêu và cốt truyện riêng… Phối hợp một cách hiệu quả giữa 4 thành viên trong team sẽ là cách duy nhất để người chơi sống sót giữa thế giới đầy rẫy hiểm nguy của The Walking Dead. Hiển nhiên, nhanh chóng và lén lút là cách chơi thích hợp nhất để sinh tồn giữa những quân đoàn Zombie đông đảo. Ngược lại, dù bạn muốn “tả xung hữu đột” để “mở đường máu” giữa quân thù thì cũng chẳng ai có thể cấm cản. Tất nhiên, bạn nên biết rằng kết cục của mình nếu làm như vậy sẽ chẳng mấy tốt đẹp là được. Game hiện đang được “đặt lịch” vào mùa thu năm nay, trên cả 3 hệ máy PS4, Xbox One và PC. 2. GTFO Sở hữu một cái tên khá quái dị, nhưng GTFO kỳ thực là một tựa game sinh tồn kinh dị ở góc nhìn thứ nhất. Cùng với đồng đội, bạn sẽ phải vừa giải đố vừa chiến đấu điên cuồng để sống sót trong thế giới của GTFO.

Trong vai của những kẻ “nhặt mót” (scavenger), bạn và team của mình sẽ phải lần mò giữa những lăng mộ cổ chôn sâu dưới lòng đất trong khi bị vây quanh bởi vô số những con quái vật đáng sợ. Tìm kiếm kỹ lưỡng giữa những kẽ hở hay vách đá sẽ mang đến cho bạn những món vũ khí hay tài nguyên bất ngờ, nhưng nguy hiểm sẽ luôn rình rập xung quanh. Liệu bạn có can đảm để thử? Hay chỉ dám ngồi yên một chỗ và cầu khấn lũ quái vật sẽ không tìm thấy mình? GTFO sẽ được ra mắt trong năm nay trên PC nhưng vẫn chưa có thời gian xác định. 3. Call of Duty: Black Ops 4 Sự ra mắt của tựa game FPS lớn nhất năm 2018 này đã được khẳng định trong một chiến dịch marketing với chiếc mũ có in logo IIII được đội bởi James Harden, ngôi sao ghi điểm của đội Houston Rockets.

Đây là phần thứ 4 của series spin-off Black Ops nổi tiếng, và đồng thời cũng là tựa game thứ 15 của Call of Duty. Mọi thông tin về Black Ops 4 vẫn được giữ kín, nhưng chúng ta có cơ sở để tin rằng lũ zombie sẽ trở lại vào tầm tháng 10 năm nay (Beta Access) trên PC, PS4 và Xbox One. Có tin đồn rằng Black Ops 4 đồng thời cũng sở hữu một phiên bản trên Switch, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn. Black Ops 4 sử dụng ký hiệu IIII hay vì số IV trong hệ đếm La Mã. Nguyên nhân? Có lẽ là để tạo nên sự khác biệt, hoặc vì một lý do sâu xa nào đó mà chúng ta chỉ có thể đợi đến sự kiện Community Reveal Event ngày 17/5 mới mong hiểu rõ. 4. Metro Exodus Metro Exodus sẽ ném người chơi vào hoang mạc giá lạnh của Nga vtrong giai đoạn hậu tận thế. Thời tiết hiển nhiên không phải là mối lo duy nhất của người chơi, khi mà động thực vật đều đã bị biến dị. Muốn sống sót? Bạn sẽ phải đi săn. Nhưng tin tôi đi, hổ báo sẽ chỉ như những chú mèo nhà khi đem ra so sánh với những gì mà bạn phải đối diện trong thế giới hậu tận thế này.

Đây là tựa game thứ 3 của series Metro, với một hệ thống thời tiết đáng kinh ngạc, cơ chế ngày-đêm luân chuyển cùng sự thay đổi môi trường theo mùa đầy hứa hẹn. Để sinh tồn, người chơi sẽ phải tự tạo cho mình các loại công cụ từ những gì còn sót lại của một nền văn minh đã mất. Game sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay trên cả 3 hệ máy PC, PS4 và Xbox One. 5. World War Z Lại một cái tên nổi tiếng khác lấy chủ đề về đại dịch xác sống sẽ khuấy đảo cộng đồng FPS trong năm 2018. Cùng với 3 người chơi khác, bạn sẽ phải đối đầu với vô vàn những con zombie để tìm ra con đường sống sót. Có vẻ như, “co-op” và “zombie” sẽ là 2 từ khóa vô cùng được ưa chuộng trong năm nay.

World War Z hiện vẫn đang khá kín tiếng với một vài tiết lộ ít ỏi về gameplay. Theo đó, game sẽ yêu cầu người chơi sử dụng cái đầu nhiều hơn là vũ khí. Những chiến thuật thông minh, những cái bẫy tinh quái… mới là chìa khóa để bạn và đồng đội sống sót trong tựa game này. Ngoài ra, mỗi nhân vật trong game cũng sẽ có các story arc riêng. Game sẽ được ra mắt trong năm 2018, nhưng hiện vẫn chưa có thời gian cụ thế.

(Còn tiếp)