3 tựa game độc lập được giới thiệu tại PAX East mà bạn nên nghía qua

Những tựa game độc lập thường mang tới cho game thủ những luồng gió mới trong cách chơi cũng như cách tiếp cận.

Tại hội chợ PAX East năm nay, một loạt các tựa game của các nhà phát triển độc lập đã được giới thiệu tới người hâm mộ. Hiển nhiên, không phải tất cả chúng đều có thể gây được ấn tượng, nhưng không ít trong số đó đã để lại dấu ấn sâu sắc cho những người chơi thử. Dưới đây là 3 tựa game mà Gamehub tin rằng người đọc nên nghía qua nếu muốn thưởng thức những món ăn độc lạ đến từ những studio ít tên tuổi nhưng vẫn đủ độ “chất”. Monster Prom – Khi quái vật hẹn hò Monster Prom là một tựa game hẹn hò nhiều người chơi với tính ganh đua cực kỳ thú vị. Bạn cùng 3 người nữa sẽ phải tham gia vào một cuộc đua kéo dài 3 tuần in-game để quyến rũ và rủ rê được đối tượng tham gia vào buổi vũ hội của trường. Sự khác biệt so với những tựa game hẹn hò khác, đó là bạn sẽ phải vào vai quái vật, trong một trường cao học quái vật, và sẽ phải phô bày những mặt “xấu nhất của mình” để có cơ hội hẹn hò với cô nàng Gorgon (Medusa) băng giá, hay một chàng Quỷ bảnh chọe. Mọi thứ sẽ rất khác trong thế giới quái vật, bạn biết đấy!

Bạn và những người chơi khác sẽ phải lần lượt đưa ra các lựa chọn để sao cho gây được ấn tượng với đối tượng cần hẹn hò. Bạn sẽ phải tham gia vào các lớp tập gym, câu lạc bộ phim ảnh, hay thậm chí là trốn học để đi “hạ sát” những thứ sinh vật hạ đẳng mang tên “con người”… Tất cả là để khiến chàng trai hay cô gái ấy chú ý đến mình. Những lựa chọn của bạn sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí như “lạnh lùng”, “quyến rũ” hay “tiền bạc”… Những quái vật khác nhau sẽ có cá tính khác nhau, nên bạn phải luôn chú ý tới cách mà họ phản ứng với hành động của mình nếu muốn thành công. Nên nhớ, đây là tựa game có tính ganh đua, nên làm tốt thôi vẫn là chưa đủ. Bạn còn phải làm tốt hơn người khác mới mong giành được thắng lợi.

Monster Prom không bắt buộc bạn phải chơi với 3 đối thủ khác, nhưng mọi thứ sẽ vui hơn nếu bạn làm vậy. Đối với những ai yêu thích các tựa game hẹn hò và có bạn đồng sở thích để chơi cùng, thì Monster Prom chắc chắn là một lựa chọn tuyệt đối không thể bỏ qua. Game sẽ được ra mắt trên PC, Mac và Linux vào 27/4/2018. Rico – Khi John Wick làm cảnh sát

Khi bài hát “I hate cop” (Tôi ghét cảnh sát) vang lên trong trailer, bạn tưởng mình sẽ được vào vai trùm tội phạm với tựa game này? Câu trả lời là không. Nhân vật của bạn là một cảnh sát, với nhiệm vụ hạ gục càng nhiều kẻ xấu càng tốt khi tấn công vào các hang ổ tội phạm. Đây là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất với chế độ co-op, nên bạn có thể làm mọi thứ cùng đồng đội. Phần vui nhất của trò chơi, có lẽ là thời điểm bạn đạp cửa xông vào, mọi thứ sẽ rơi vào tình trạng “slow motion”, để bạn có thể hạ gục càng nhiều kẻ thù càng tốt. Nói chung, đây là tựa game cho bạn có cảm giác được đóng vai John Wick, khi có thể tả xung hữu đột giữa hàng tá kẻ thù và trở thành “Ông Kẹ” của giới tội phạm. Rico sẽ được ra mắt trên PlayStation 4, Xbox One, PC và Nintendo Switch trong năm 2018. Intergalactic Space Princess – Công chúa của giải ngân hà

Intergalactic Space Princess là tựa game phiêu lưu dạng chỉ-và-bấm (chuột) với nội dung kể về Meline, một cô bé 14 tuổi không-phải-là-công-chúa-của-giải-ngân-hà. Nhưng cô bé muốn như vậy. Cốt truyện của game là một câu chuyện dễ thương và thú vị, được pha trộn giữa những yếu tố bí ẩn của khoa học viễn tưởng và cuộc sống đời thường của một cô bé tuổi teen. Mọi chuyện bắt đầu vào ngày lễ Halloween, khi Meline vận lên mình bộ trang phục “công chúa không gian” tự làm, dù cô bé không được mời đến bữa tiệc. Tiếc thay, cô công chúa nhỏ lại bị mẹ sai đi làm việc vặt, và khi trở về nhà, Meline găp phải cả một bầy quái vật ngoài hành tinh. Nghe rất giống mô-típ “cẩn thận với những điều bạn mong ước”, nhưng cái cách Meline giải quyết vấn đề thực sự vô cùng ấn tượng và đáng để người chơi phải nhớ đến. Intergalactic Space Princess là một tựa game đơn giản và dễ chơi, dù là với những người chưa từng quen với thể loại chỉ-và-bấm. Game sẽ được ra mắt trên iOS vào cuối 2018 hoặc đầu 2019.