720p không còn là chất lượng HD của YouTube

YouTube đã thay đổi định mức HD của mình khi giờ đây mức 720 không phải là chất lượng HD nữa, mà là từ 1080 trở lên.

YouTube đã thay đổi định mức HD của mình khi giờ đây mức 720p không phải là chất lượng HD nữa, mà là từ 1080p trở lên.

Vào ngày 18 tháng 05, phương tiện truyền thông nước ngoài cho biết về quy định mới hay cách khác là định nghĩa mới của YouTube về chất lượng video. Chỉ số 720p trở xuống không còn được gọi là HD, mà phải từ 1080p trở lên. Các độ phân giải thấp hơn như 360p hay 480p được gọi là SD (standard-definition) tức chuẩn thường, có chất lượng thấp hơn.

720 không còn là chất lượng HD của YouTube

720 không còn là chất lượng HD của YouTube

Theo đó, nền tảng phát video đã đưa ra một thay đổi mới trong đó 720p không còn được công nhận là HD. Điều này đã dẫn đến một cuộc tranh luận của cư dân mạng, những người đang đặt câu hỏi về ý nghĩa của độ phân giải cao. Trong video, nội dung được truyền phát ở 360p hoặc 480p được định nghĩa là ‘chuẩn’.

Khi bạn xem ở mức 720p trở lên, chất lượng của nội dung được gọi là ‘độ phân giải cao’. Nhiều ý kiến cho rằng độ phân giải 1440p và 2160p đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, vì vậy việc không còn công nhận độ phân giải 720p là HD là hợp lý. Trong khi đó, một bộ phận khán giá đánh giá số lượng pixel nhiều hơn không có nghĩa là hình ảnh sẽ đẹp hơn, độ phân giải 720p vẫn rất rõ nét trên một số màn hình có kích thước nhỏ và nó vẫn có thể được gọi là HD!

Mặc dù không còn dấu HD đỏ trên chỉ số 720 nữa song đến nay YouTube chưa có thông báo nào liên quan tới thay đổi này. Các video có độ phân giải 720p vẫn chưa được hiển thị lại là HD như trước đây. Thực ra điều quan trọng là chất lượng video và cảm nhận của người xem, nếu thấy sắc nét thì cho đó là HD và tên gọi là HD có lẽ chỉ là một cách để định mức mà thôi.