79% người chơi LMHT tiếp tục bị chửi bới, quấy rối ngay cả khi trận đấu kết thúc

Phần lớn người chơi đến với LMHT để thư giãn nhưng sự thực là có đến 79% trong số họ thường xuyên bị chửi bới và quấy rối ngay cả khi trận đấu đã kết thúc.

Toxic đã trở thành câu chuyện muôn thuở của LMHT, việc diss nhau vì tranh giành vị trí, phá game, di chuyển lỗi, … xảy ra như cơm bữa khiến các game thủ vô cùng mệt mỏi. Không chỉ thế, có đến 79% game thủ cho biết họ vẫn tiếp tục bị chửi bới, thậm chí là quấy rối tình dục ngay cả khi trận đấu đã kết thúc. Kết quả đưa ra dựa trên cuộc khảo sát 3,784 người chơi LMHT của người dùng Reddit “Clanaria”.

Cuộc khảo sát được tiến hành trong suốt tháng 1/2020 với nhiều câu hỏi liên quan đến lối sống, lối chơi và mối liên kết chung giữa người chơi và tựa game MOBA nổi tiếng nhất của Riot Games. Chỉ có 3,784 người tham gia khảo sát, tuy rằng đây là con số rất nhỏ so với tổng cộng 80 triệu người chơi của LMHT nhưng nó cũng phần nào phản ánh thực trạng thực tế của cộng đồng trò chơi này. Như đã nói ở trên thì nội dung cuộc khảo sát được chia thành nhiều mảng nhỏ như lối sống, định hướng phát triển sự nghiệp, tướng yêu thích, … Trong đó, mức độ toxic của cộng đồng LMHT là một trong những kết quả gây sốc nhất. Việc 98% người tham gia khảo sát nói rằng họ bị diss trong quá trình chơi thực tế không khiến nhiều người ngạc nhiên lắm nhưng có đến 79% người chơi vẫn tiếp tục bị chửi bới sau khi trận đấu kết thúc thì quả thật là vấn đề đáng quan ngại. 32% số người tham gia được hỏi là nữ giới cho biết họ thậm chí còn là nạn nhân của quấy rối tình dục.

Gần 2,400 người thú nhận thường xuyên spam ping đồng đội trong khi 2,080 người đổ lỗi cho đồng đội hoặc đối thủ khi thua. Có đến 70% người chơi cho biết họ đến với LMHT đơn giản chỉ vì giải trí nhưng có vẻ mục đích này hơi khó thực hiện khi chỉ số toxic trong cộng đồng LMHT là cực kỳ cao. Bên cạnh đó còn có một số kết quả khá thú vị như 87% nam giới chơi tướng Sát Thủ đường giữa đều là “cẩu độc thân”, 92% đã tiến hành mua bán trong game, đi rừng là vị trí ít phổ biến nhất hiện nay, … Toàn bộ kết quả khảo sát, độc giả có thể xem tại ĐÂY.

Nguồn: PCGamer và Clanaria

Cập nhật và thảo luận những thông tin mới nhất về LMHT Mobile, mời độc giả tham gia group: