Academia: School Simulator – Bạn có biết trường học vận hành thế nào không?

Academia: School Simulator là tựa game cho phép người chơi toàn quyền quyết định những gì sẽ được xuất hiện trong ngôi trường của mình.

Academia: School Simulator là một game mô phỏng môi trường lớp học, cho phép người chơi tha hồ thiết kế, xây dựng và quản lý ngôi trường trong mơ của mình. Tựa game này được phát triển bởi Squeaky Wheel Studio và ra mắt vào năm 2017, đồng thời cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình vì sở hữu lối chơi tương tự như Prison Architect.

Đến với Academia, bạn sẽ hóa thân trở thành một ‘Hiệu trưởng’ với nhiệm vụ giám sát mọi hành vi và hoạt động của tất cả mọi người trong trường. Liệu bạn có trở thành một người thầy tốt, lúc nào cũng ân cần tư vấn và mang đến cho học sinh của mình những điều tốt đẹp nhất hay không?

Giới thiệu Academia: School Simulator - Game quản lý trường học vui vẻ

Hay cứ mỗi lần tụi nhỏ gặp vấn đề và cần sự giúp đỡ của người lớn, thì lúc đó bạn lại vô tâm phạt chúng phải ở lại lớp cho đến hết buổi học. Tất cả mọi quyết định đều nằm trong tay bạn!

Có thể nói đây là một tựa game mơ ước dành cho một con mọt thích xây dựng và quản lý tài chính như Mọt tui. Tuy làm mấy việc đó dở thì thôi rồi nhưng nói chung thì mình chơi game mà mình cảm thấy vui là được.

Giới thiệu Academia: School Simulator - Game quản lý trường học vui vẻ

Cụ thể hơn, lối chơi của tựa game này về cơ bản cho phép chúng ta có thể thỏa sức làm những điều mình muốn với ngân sách mà mình đã chọn. Ví dụ như với 20 nghìn đô-la thì chúng ta có thể trang bị cho ngôi trường của mình những cơ sở vật chất và trang thiết bị ‘xịn xò’ gì, cùng với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp như thế nào, để có thể thu hút nhiều học sinh đến học hơn?

Hoặc thay vì phải chú tâm đến các yếu tố phức tạp đó, chúng ta còn có thể đơn giản hoá mọi thứ đi bằng cách ‘ăn bám’ vào trợ cấp của chính phủ… Có thể nói đây là một trong những trò chơi mang tính giải trí cao nhưng không kém phần thử thách.

Giới thiệu Academia: School Simulator - Game quản lý trường học vui vẻ

Để có thể thực sự tận hưởng toàn bộ những tính năng mà tựa game ‘mô phỏng trường học’ này mang lại, người chơi cần phải có một bộ não kinh doanh và quản lý tài chính tương đối nhạy bén. Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản chỉ dừng lại ở đó. Academia: School Simulator còn sở hữu nhiều tính năng thú vị khác, mang đến cho game thủ hàng trăm giờ chơi mà không cảm thấy chán.

Đầu tiên, mỗi học sinh trong game đều có nhiều nhu cầu khác nhau, bao gồm vệ sinh, đói, khát và kỷ luật. Tất cả những nhu cầu đó dần sẽ trở nên phức tạp hơn theo thời gian, khi ngôi trường của bạn càng ngày càng mở rộng ra để chào đón thêm nhiều học sinh hơn. Thậm chí nhiều cô, cậu đang tuổi dậy thì có thể phát triển cả tình cảm cá nhân và dẫn đến việc yêu nhau.

Giới thiệu Academia: School Simulator - Game quản lý trường học vui vẻ

Tiếp theo là hệ thống giáo viên ‘độc nhất vô nhị’. Mỗi một người thầy, người cô sẽ có nhiều chuyên môn và bằng cấp khác nhau. Đồng thời họ cũng có những nguyện vọng và ước muốn riêng cần được thoả mãn. Điều này rất cần thiết nếu như chúng ta muốn giữ cho chất lượng giảng dạy ở mức hiệu quả nhất.

Hệ thống cơ sở vật chất đa dạng, với nhiều trang thiết bị và nhiều loại phòng ốc mà chúng ta có thể mang vào, hoặc là xây dựng thêm cho ngôi trường của mình, như căng tin, phòng khám, phòng máy tính,… Đây có thể nói là những yếu tố quan trọng không chỉ giúp thoả mãn những nhu cầu cơ bản của học sinh, mà còn hỗ trợ cho giáo viên trong suốt quá trình dạy học.

Một trong những tính năng theo Mọt là hay nhất mà Academia đang sở hữu, đó chính là quản lí vi mô đội ngũ nhân sự. Nếu cảm thấy nhân viên của mình làm việc chưa đạt được kết quả mà mình mong muốn, bạn có thể tự vạch ra cho họ một lộ trình hoạt động mới, để họ có thể ‘tự biết’ tại thời điểm nào thì họ cần phải làm gì và đi đến đâu.

Đương nhiên, đã là game xây dựng thì không thể nào thiếu những yếu tố trang trí được. Từ những chậu cây kiểng cho đến đủ các loại bức tượng và đài phun nước, tựa game này có tất! Không những thế, Academia còn hỗ trợ Steam Workshop và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ phía cộng đồng modder.

Game thủ có thể ‘hô biến’ học sinh của mình thành những thây ma khát máu hoặc nếu muốn ‘màu mè’ hơn một tí, biến chúng trở thành những tù nhân, sau đó tưởng tượng rằng mình đang chơi Prison Architect.

Nhìn chung thì đó là những gì mà Mọt muốn giới thiệu đến các bạn về tựa game Academia: School Simulator. Kênh Tin Game sẽ tiếp tục với bài đánh giá và đi sâu hơn vào lối chơi trong vài ngày nữa. Các bạn hãy chú ý đón xem nhé!!!

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com