Activision Blizzard báo cáo tài chính Quý II giảm còn 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ

Hãng game Activision Blizzard vừa báo cáo tài chính Quý II năm 2019 cho thấy sự tụt lùi khá rõ rệt.

Doanh thu Activision Blizzard các phương diện đều giảm so với năm trước. Nhưng phía công ty cho biết quý này vẫn vượt trội so với kỳ vọng của họ.

Doanh thu trong Quý II năm 2019 đạt 1,394 tỷ đô la, giảm so với mức 1.641 tỷ đô la năm 2018, nhưng vẫn cao hơn dự đoán 1,315 tỷ đô la đã công bố trước đó. Nhìn chung, 1,09 tỷ đô la doanh thu thuần đó đến từ các nguồn kỹ thuật số.

hgnbhnb Activision Blizzard báo cáo tài chính Quý II giảm còn 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ 1
Doanh thu Activision Blizzard quý II thâm hụt nhưng vượt kỳ vọng năm nay

Trong báo cáo của mình, Activision Blizzard nêu ra một số nhượng quyền thương mại hàng đầu của mình tại Activision, Blizzard và King để tăng cường sự tham gia và hoạt động hàng năm trong quý. Tương tự, số tiền game thủ nạp cho các giao dịch trong trò chơi chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của công ty.

Activision Blizzard thấy 800 triệu đô la từ các giao dịch trong trò chơi. Trong khi Call of Duty: Black Ops 4 chứng kiến sự gia tăng hàng năm về sốsố lợi nhuận từ các vật phẩm trong trò chơi khi so sánh với người tiền nhiệm Call of Duty: WW II.

hgnbhnb Activision Blizzard báo cáo tài chính Quý II giảm còn 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ 2

King Candy Crush tiếp tục tăng trưởng về số lượng người dùng hoạt động hàng tháng và cung cấp 327 triệu người dùng Activision Blizzard trong toàn bộ người dùng hoạt động hàng tháng trong quý này.

hgnbhnb Activision Blizzard báo cáo tài chính Quý II giảm còn 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ 3

Trong khi đó, số người đăng ký World of Warcraft tăng kể từ tháng 5 sau khi có bản cập nhất mới. Bên cạnh đó, người dùng hoạt động hàng tháng của Overwatch vẫn ổn định trong quý II.

hgnbhnb Activision Blizzard báo cáo tài chính Quý II giảm còn 1,4 tỷ USD so với cùng kỳ 4

Nhìn kỹ hơn vào những con số doanh thu thuần trước đó, doanh thu sản phẩm thực tế chỉ chiếm doanh thu ròng 359 triệu USD trong quý. Sau khi trừ chi phí, chi phí và chi phí thuế, thu nhập ròng Activision Blizzard đạt 328 triệu USD trong quý và 774 triệu USD trong nửa đầu năm 2019.