ALAX Store – Một ý tưởng đầu tư nghiêm túc - Cộng Đồng

Khác với các Store dựng theo trào lưu, ALAX Store là một hệ thống ý tưởng nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong việc mua game trên di động hiện nay.

Ngày 25/5 vừa qua, ALAX Store đã có một buổi ra mắt phiên bản Việt tại TP HCM và nhân dịp này, team vận hành đã có nhiều thông tin chia sẻ về mục tiêu và định hướng ban đầu của ứng dụng phân phối game đặc biệt này. Khi vừa nghe về một ứng dụng phân phối game cùng loại với Google Play mà chúng ta sử dụng hàng ngày, không ít người nghi ngờ về tính khả dụng của nó. Chẳng mấy ai vượt nổi cái bóng quá lớn của Google Play.

ALAX Store – Một ý tưởng đầu tư nghiêm túc

Ông Del Elson tại sự kiện ra mắt ALAX Store

Nhưng sau khi ngồi cùng ông Del Elson – quản lý vùng Việt Nam của ALAX, Mọt đã được chia sẻ những thông tin quan trọng phía sau việc xây dựng ALAX Store. Nó không hề đơn giản như những ứng dụng “ăn theo” kiểu hời hợt mà là một chuỗi các giải pháp cho những vấn đề mà Google Play đang mắc phải hiện tại.

Cởi trói với thẻ tín dụng và giá cả

Giải pháp quan trọng mà ALAX Store hướng tới, đó chính là thanh toán tự do không bị “trói cứng” vào thể tín dụng. Theo ông Del chia sẻ, hệ thống thanh toán của các store lớn được thiết kế cho thị trường phát triển, ở đó người ta đã hoàn toàn đạt được mục tiêu thanh toán không tiền mặt và thẻ tín dụng là công cụ chi xài chính. Tuy nhiên, đối với các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng vẫn khá thấp, chính vì vậy việc thanh toán mua game mà buộc phải có thẻ là một ác mộng.

ALAX Store – Một ý tưởng đầu tư nghiêm túc

Thẻ tín dụng vốn không được thiết kế để thanh toán các khoản quá nhỏ

Nó càng khó hơn đối với đối tượng giới trẻ, học sinh sinh viên – những người khó mà đáp ứng được nhu cầu làm thẻ cũng như có tiền nhàn rỗi đủ lớn để dằn trong thẻ dùng dần. Trong khi đó theo các số liệu thống kê, nhóm đối tượng này lại là nhóm khách hàng chính chuyên mua game và thanh toán in-game (in-game purchase).

Đặc biệt nhóm khách hàng này cực kỳ đông đảo ở thị trường Đông Nam Á. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ trong quán trà sữa đánh Liên Quân Mobile và hò hét cùng nhau. Hay đó cũng có thể là những bạn âm thầm chơi Candy Crush Saga, Clash of Clans… Nói chung Đông Nam Á chính là điểm nóng phát triển của nền công nghiệp game mobile với lượng người dùng đang lớn mạnh cùng với sức mua smartphone.

ALAX Store – Giải pháp mới cho game thủ và nhà sản xuất game
ALAX Store – Giải pháp mới cho game thủ và nhà sản xuất game
Trong buổi ra mắt sản phẩm ALAX Store của mình, các lãnh đạo ALAX đã giới thiệu về giải pháp mới của họ cho làng game mobile Việt.

Mặt khác, thanh toán qua thẻ tín dụng sẽ rất đắt đỏ nếu chi những khoản lắt nhắt kiểu microtransaction hay mua game giá chỉ 1 – 2 USD phải gánh phí mua hàng khá cao. Có khi thanh toán chưa tới 2 USD nhưng bạn phải trả phí ngân hàng lên tới 0,5 USD. Đây là một bất cập rất lớn của hệ thống thanh toán bắt buộc dùng thẻ tín dụng với dân mua game và những người có thói quen xài tiền mặt.

ALAX Store – Một ý tưởng đầu tư nghiêm túc

4/6 nước thuộc Đông Nam Á vẫn thích trả tiền mặt ngay cả khi mua hàng online

Chính vì điều này, ALAX Store được phát triển để thanh toán thuận lợi hơn cho những người dùng không có thẻ tín dụng. Bạn có thể dễ dàng mua code, ra lệnh nạp, mua thẻ cào, đổi từ tiền mã hóa ALX để nạp tiền vào tài khoản mà không phải qua hệ thống ngân hàng.



Blockchain là cho tốc độ thanh toán

Hẳn có nhiều bạn thắc mắc rằng blockchain đóng vai trò gì trong hệ thống ALAX Store. Mọt đã đem câu hỏi này chuyển cho ông Del và nhận được lời giải thích đơn giản như sau. Công nghệ blockchain tích hợp trong hệ thống đặt lệnh thanh toán của ALAX Store. Nếu một kiến trúc thanh toán hoạt động theo kiểu thông thường sẽ dễ bị nghẽn nếu có quá nhiều lệnh xử lý cùng lúc và tốc độ xử lý kiểu truyền thống cũng không cao.

Vì vậy khi tích hợp hệ thống xử lý đặt lệnh kiểu blockchain sẽ tăng khối lượng xử lý và tốc độ giải quyết từng lệnh lên cao hơn. Hệ thống này có thể xử lý 2000 lệnh giao dịch mỗi giây. Hệ thống DCore blockchain dùng để dựng ALAX vốn được thiết kế để xử lý nhanh những tác vụ kiểu này và việc phát triển thêm tính năng phân phối nội dung sẽ tiếp tục chứng minh sự hoàn thiện của công nghệ này.

ALAX Store – Một ý tưởng đầu tư nghiêm túc

Công nghệ blockchain giúp ALAX Store xử lý giao dịch hiệu quả hơn

Nhưng vậy, chúng ta đã biết phần đóng góp của blockchain vào ALAX Store chính là phần xử lý giao dịch. Nó sẽ giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn mua game, chi tiền vào vật phẩm ingame với tốc độ xử lý như một chương trình chuyên dụng để xử lý tiền mã hóa. Đây là phần lõi của cấu trúc nên có thể bạn sẽ không thấy nó rõ ràng nhưng nó vẫn hoạt động bên trong của ALAX Store và sẽ chạy mỗi khi bạn tạo một giao dịch.

Một giải pháp nghiêm túc và lâu dài

Với những thông tin trên từ ALAX, chúng ta có thể thấy ứng dụng ALAX Store là một mô hình nghiêm túc và lâu giải cung cấp giải pháp thay thế cho việc giao dịch bằng thẻ tín dụng. Nó không phải là một ứng dụng viết vội để đu theo xu thế mà là một dự án lâu dài, có đầu tư về ý tưởng và công nghệ.

Nếu cảm thấy hứng thú, bạn có thể tải ALAX Store về dùng thử theo các link bên dưới.

Thông tin chi tiết về ALAX Store:

Trang chủ: http://alax.io

Fanpage: https://www.facebook.com/alaxvietnam/