Bạn đã sẵn sàng cho The Quarry, tựa game kinh dị với 186 kết thúc?

Vào ngày 10/6 sắp tới, game kinh dị The Quarry của nhà phát hành Supermassive Games sẽ chính thức ra mắt người chơi toàn thế giới.

Được cho là kẻ kế thừa của tựa game Until Dawn rất nổi tiếng phát hành vào năm 2015 của Supermassive Games, The Quarry đã và đang nhận được rất nhiều sự chú ý của giới chuyên môn lẫn những người yêu thích dòng game kinh dị.

Thậm chí những kẻ có máu M còn rất phấn khích khi NSX tiết lộ trò chơi này có đến 186 kết thúc. Tất nhiên nhiều kết thúc trong đó sẽ giống nhau ở những tình tiết quan trọng nhưng như thế cũng đủ với những ai từng mê mẩn kiểu game nhiều nhân quả như Heavy Rain hay Until Dawn rồi. Bây giờ hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu về The Quarry ngay thôi nào!

Sự kế thừa đáng được mong chờ

Sau sự thành công vang dội của Until Dawn thì nhà Supermassive Games đã tiếp tục lên kế hoạch để phát triển một tựa game kinh dị khác mang tên The Quarry. Với lối chơi được xây dựng chặt chẽ xoay quanh cốt truyện cực kỳ lôi cuốn khiến cho bạn phải rất cẩn trọng trong việc đưa ra từng quyết định vì nó sẽ ảnh hưởng đến kết thúc của game.

Trong đoạn trailer chính thức dài 2 phút 30 giây, người chơi chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc khi The Quarry vẫn lấy cốt truyện chủ đạo đến từ các vụ giết người ở trại hè. Câu chuyện xoay quanh một nhóm bạn đang cố gắng tìm cách sống sót khi bị truy sát.

Nội dung khá quen thuộc nhưng điều khiến cho tựa game này trở nên nổi bật đến từ việc Supermassive Games quyết định đẩy mạnh trải nghiệm của người chơi lên mức tối đa bằng cách xây dựng rất nhiều tuyến truyện dựa trên các quyết định của người chơi, từ đó tạo ra các kết thúc khác nhau cho game. 

Sơ lược về nội dung của The Quarry 

Mở đầu khá quen thuộc khi mà tựa game này sẽ có tổng cộng một nhóm bao gồm 9 nhân vật tập trung tại trại hè Hackett’s Quarry. Vào ngày cuối cùng tại đây, khi tất cả quyết định tổ chức bữa tiệc ăn mừng thì đột nhiên họ bị nhóm người địa phương và một thủ lĩnh “bí ẩn” quyết định truy sát, biến đêm tiệc tùng vui vẻ thành vũ hội hội đầy máu me và chết chóc.

Nhiệm vụ của người chơi sẽ quyết định từng hành động của các nhân vật, bao gồm cả việc chịu trách nhiệm cho sự sống và cái chết của họ. Điều đặc biệt là mỗi một quyết định sẽ dẫn đến một cái kết khác nhau cho game, nhà sản xuất đã dày công thiết kế đến… gần 200 kết thúc khác nhau, cụ thể là 186 kết thúc, tha hồ cho người chơi khám phá mọi ending của The Quarry. 

Trải nghiệm độc đáo có một không hai

Theo lời đạo diễn Will Byles, người đã đứng sau thành công của Until Dawn và sắp tới là The Quarry, tựa game này tạo nên một sự trải nghiệm vô cùng độc đáo khi mặc dù người chơi có thể kết thúc nó trong vòng 10 cho đến 12 tiếng.

Thế nhưng chắc chắn họ sẽ sẵn sàng chơi lại một hoặc nhiều lần nữa, để biết được những quyết định khác của mình sẽ ảnh hưởng đến kết thúc game như thế nào, từ đó tạo ra các trải nghiệm phấn khích và hồi hộp khác nhau. 

Chưa hết, The Quarry còn áp dụng cơ chế hoàn toàn mới lạ mang tên Death Rewind, có thể hiểu nôm na là thứ giúp cho người chơi có được tổng cộng “ba mạng sống” khi đứng trước bất kỳ quyết định nào quan trọng.

Tức là khi bạn quyết định sử dụng những “mạng sống” đến từ Death Rewind, bạn sẽ được quay về ngay thời khắc lúc bạn chọn lựa một quyết định có ảnh hưởng đến sự sống còn của nhân vật, từ đó giúp mở ra các cốt truyện khác nhau để người chơi tận hưởng được hết toàn bộ game.

Game kinh dị The Quarry khiến người chơi đau đầu với gần… 200 ending
Game kinh dị The Quarry khiến người chơi đau đầu với gần… 200 ending
Với 9 nhân vật chính và 186 kết thúc khác nhau trong đó bạn có thể giải cứu tất cả mọi người, The Quarry hẳn sẽ có giá trị chơi lại rất cao.

Tuy nhiên, Death Rewind chỉ có thể được kích hoạt khi game thủ đã hoàn thành cốt truyện chính của The Quarry một lần hoặc đã mua bản game Deluxe Edition. Bên cạnh đó, trò chơi còn cho phép game thủ co-op online cùng với bạn của mình với tổng số người kết nối là 7. Không những vậy, Supermassive Games còn chiều chuộng người chơi đến mức tạo ra chế độ phim ảnh giúp các thượng đế của mình có thể trải nghiệm trò chơi dưới dạng một bộ phim kinh dị chuẩn Hollywood. 

Khi nào The Quarry sẽ ra mắt? 

Theo các thông tin chính thức đến từ Supermassive Games thì The Quarry sẽ được phát hành vào ngày 10/06/2022 trên PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X, PC và Steam với mức giá 59.99 USD. Tất cả các thông tin chi tiết về The Quarry đều được đặt tại đây để bạn dễ dàng theo dõi hơn.

Hãy cùng với Kênh Tin Game đón chờ một bài review cụ thể hơn ngay khi The Quarry ra mắt với công chúng bạn nhé. Giờ thì hãy đếm ngược đến thời khắc game được ra mắt ngay thôi nào!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?