Bàn phím chống nước nhưng bị đổ nước ngọt có được bảo hành?

Hi vọng câu chuyện đi bảo hành dưới đây của một vị chủ phòng nét sẽ là bài học kinh nghiệm cho những đồng nghiệp khác.

Với các chủ phòng nét, việc các thiết bị trong quán bị hỏng hóc và phải mang đi bảo hành là việc như cơm bữa vậy. Nhưng không phải lần nào đi bảo hành cũng suôn sẻ. Cách đây vài hôm, một vị chủ phòng nét có đăng lên cộng đồng câu chuyện đi bảo hành bàn phím của mình. Ngay lập tức nó đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của anh em đồng nghiệp và có thể một số bên bán hàng sẽ để ý đến điều này.

bhp1 Bàn phím chống nước nhưng bị đổ nước ngọt có được bảo hành? 1

Ôi cái đ* cái lũ bán hàng nó bảo mình bàn phím chống nước khi vào nước nó lại bảo không bảo hành. Làm ăn thất đức. Con phím gần 1 triệu chứ ít méo đâu. Vừa mua đc hơn 4 tháng. Nếu đ** bảo hành thì đừng lừa khách là chống nước và bảo hành chống nước

Theo đó, trong quá trình sử dụng bàn phím này ở quán của mình thì một khách hàng nào đó đã vô tình làm đổ nước ngọt lên. Dẫu vậy, người này có lẽ đã không báo ngay cho chủ quán vì có thể sợ bị bắt đền nên bàn phím trên không hề được lau rửa. Cho đến khi một khách hàng khác ngồi vào máy đó và báo lại rằng phím ấn không nhận thì chủ quán mới biết. Sau đó, chủ quán đã đem đi bảo hành thì bị trả với lí do hãng không tiếp nhận trường hợp bị nước vào.

bhp2 Bàn phím chống nước nhưng bị đổ nước ngọt có được bảo hành? 2
Biên bản từ chối bảo hành
Chiếc bàn phím xấu số bị dính nước ngọt
Chiếc bàn phím xấu số bị dính nước ngọt

Từ đây câu chuyện trở nên rắc rối. Nhiều anh em trong nghề cho biết bàn phím Fuhlen Eraser không hề có tính năng kháng nước, nhưng bên bán lại thông tin tới chủ quán rằng nó có “chống nước”. Xin được nhắc lại “chống nước” vì đây là những gì chủ quán chia sẻ, còn trên thực tế không hề có khái niệm chống nước với đồ điện tử, chỉ có kháng nước mà thôi.

Chia sẻ từ chủ quán
Chia sẻ từ chủ quán

Bản thân một số người bán hàng Fuhlen cũng cho biết Fuhlen đều từ chối mọi trường hợp bảo hành vì lỗi dính nước vào các thiết bị của hãng. Như vậy là bên bán đã thông tin nhầm đến cho người mua về thông tin sản phẩm?

bhp4 Bàn phím chống nước nhưng bị đổ nước ngọt có được bảo hành? 5bhp5 Bàn phím chống nước nhưng bị đổ nước ngọt có được bảo hành? 6

Một vài ý kiến khác cũng nói rằng đây là chính sách của hãng, nhất là trường hợp bị dính nước ngọt vì trong thành phần của nước ngọt có chất ăn mòn, hóa học, không thể bay hơi hết khi khô. Đây chính là tác nhân gây hỏng mạch. Qua đây cũng có thể thấy tác dụng không mấy tốt đẹp của nước ngọt có gas.

Lý giải khá hợp ký của một chủ phòng nét khác
Lý giải khá hợp ký của một chủ phòng nét khác

Hi vọng câu chuyện kể trên sẽ là một kinh nghiệm với những quán nét nào đang sử dụng đồ của Fuhlen và cũng cho ai đang có ý định mua các thiết bị của hãng gaming gear này. Một vài lưu ý cần nhớ

  • Trước khi mua hãy tham khảo cộng đồng về thông tin chính xác của sản phẩm để tránh nhầm lẫn với thông tin mà bên bán hàng cung cấp nhằm tránh các phiền phức không đáng có.
  • Fuhlen sẽ không tiếp nhận bảo hành các trường hợp bị dính nước vào các sản phẩm của họ.

Còn bạn, liệu bạn có đang sử dụng thiết bị nào của Fuhlen và có kinh nghiệm gì với các sản phẩm của họ hay không?