Battlefield V xác nhận - Bỏ hoàn toàn bối cảnh Thế chiến thứ 1

Battlefield V - Phiên bản tiếp theo của series FPS nổi tiếng, vừa chính thức được xác nhận và tiết lộ một vài chi tiết về bối cảnh của mình.

Battlefield từ trước đến nay luôn được coi là một trong những series FPS thành công nhất mọi thời đại... nhờ vào một bối cảnh quy mộ, chiến trường khủng bố và dàn khí tài đồ sộ cho game thủ đặt tay trực tiếp trên đấu trường mạng. Những Battlefield 3, 4 hay gần nhất là Battlefield 1.. chính là minh chứng xác đáng cho sức mạnh của dòng game này. Nay trong năm 2018 Battlefield sẽ nối tiếp truyền thống ấy bằng việc chính thức xác nhận Battlefield V (hay Battlefield 5).. đưa game thủ đến một chiến trường hoàn toàn mới với phần chơi Multiplayer khủng bố hơn trước.

Battlefield 4.

Theo đó Battlefield V sẽ từ bỏ bối cảnh Thế chiến thứ 1 để đến với "một chiến trường hoàn toàn mới" với "lối chơi quy mô chưa từng thấy trước đây". Nhiều fan hâm mộ cho rằng bối cảnh này mới này hoàn toàn có thể là Thế chiến thứ 2 trong khi phần Multiplayer của game có thể thêm chế độ Battle Royale nhằm hưởng ứng theo sức nóng của PUBG. Tuy nhiên vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào ở thời điểm hiện tại ngoài việc Battlefield V sẽ lộ diện hình ảnh đầu tiên vào ngày 23 tháng 5.

Trên thực tế việc xác nhận danh tính của Battlefield V bắt nguồn từ một bí ẩn trong Battlefield 1. Ở đó trong phần DLC They Shall Not Pass, game thủ khám phá ra một cánh cửa bị khóa trái với âm thanh quái dị phát ra từ bên trong. Fan hâm mộ gọi nó là "Zombie Door" hay "Cánh cửa xác sống" vì chính thứ âm thanh này. Sau khi tìm được cách mở cửa, họ phát hiện một căn phòng trống không với một vài chi tiết quái dị.. ví như bức tranh xỉn màu thuật lại hình ảnh 1 con ngựa và những chiếc bô với xiềng xích với máu me vương vãi trên sàn nhà.

Tuy nhiên mọi chưa kết thúc ở đó khi trong căn phòng còn ẩn chứa một hệ thống van nước khá kỳ dị. Sau khi tìm được cách tương tác với những chiếc van này thì game thủ bất chợt nghe thấy bản nhạc nền đặc trưng của series Battlefield kèm theo âm thanh tương tự tiếng Zombie trong đường ống. Bí kéo dài hơn khi game thủ tiếp tục khám phá ra rằng giọt nước chảy từ ống chính là một dạng mã Morse và khi giải mã nó cho ra dòng chữ: "Never be the same" - "Không bao giờ như trước".. Sử dụng đầu mối này game thủ truy cập vào địa chỉ www.ea.com/neverbethesame và ở đó họ được thông báo về ngày công bố chính thức của Battlefield V.

Battlefield 4.

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng fan hâm mộ của series Battlefield đã khá quen với điều này khi nhà phát triển của game là DICE luôn nổi tiếng với những câu đố cực kỳ thử thách để test khả năng động não của cộng đồng game thủ. Quay trở về sự kiện thông báo Battlefield V, bạn đọc có thể sử dụng đường link Youtube sau để xem trực tiếp vào ngày 23 tháng 5 tới đây khi sự kiện chính thức bắt đầu: