Dính liền 2 “bom xịt”, cha đẻ Lawbreakers giải thể luôn công ty

Boss Key Productions, nhà sản xuất đằng sau LawBreakers và tựa game Battle Royale mới Radical Heights, đã chính thức đóng cửa. Người đồng sáng lập Cliff Bleszinski thông báo hôm nay rằng công ty “không còn hoạt động nữa”.

Tuyên bố của Bleszinski trên Twitter cho biết:

“Bốn năm trước, tôi bắt đầu mở một studio trò chơi điện tử đẳng cấp thế giới và thuê những nhân tài hàng đầu trong ngành công nghiệp. Họ làm việc không mệt mỏi để sản xuất các sản phẩm chất lượng và tuy có những thăng trầm, tôi muốn nghĩ rằng chúng tôi đã vui vẻ khi làm việc đó.

“LawBreakers là một trò chơi tuyệt vời mà tiếc là không đạt được thành công cần thiết, và, trong một nỗ lực cuối cùng chúng tôi đã cho ra mắt Radical Heights. Tuy nhiên, nó đã quá muộn.”

Sau khi làm việc tại Epic Games trên các trò chơi từ Jazz Jackrabbit đến siêu phẩm Gears of War, Bleszinski đã nghỉ ngơi một thời gian rồi lập nên Boss Key cùng với Arjan Brussee.

Nexon, nhà phát hành của LawBreakers

Trong hai trò chơi của studio, LawBreakers nhận được những lời đánh giá tích cực từ phía chuyên gia. Nhưng bất chấp những cập nhật liên tục, nó vẫn không giữ chân được số lượng người chơi đủ cao để duy trì hoạt động bền vững. Còn Radical Heights thì mới ra mắt được tầm hai tháng và khai thác phong cách chiến đấu sinh tồn theo phong cách Battle Royale thập niên 80. Tuy vẫn còn nhiều yếu kém, nó vẫn cho thấy tiềm năng phát triển.

Nhà sản xuất LawBreakers bất ngờ công bố tựa game Battle Royale miễn phí mới

“Với những người đã hết lòng hỗ trợ bản thân tôi và studio cho đến giờ phút cuối,” Bleszinski nói, “Cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng và tất cả cộng sự đã đến làm việc cùng tôi.”

Hiện tại, cụm máy chủ vận hành Radical Heights vẫn sẽ còn hoạt động trong tương lai gần.