Bí ẩn lớn nhất Pokémon: Cha của Ash đâu mà mãi không thấy mặt?

Nếu đã từng xem qua loạt phim hoạt hình Pocket Monsters (hay Pokémon) nổi tiếng, bạn hẳn sẽ tự hỏi cha của nhân vật chính Ash hiện giờ đang ở đâu. Mẹ anh, bà Delia Ketchum, đã xuất hiện vài lần. Nhưng còn ông bố đáng kính? Chưa bao giờ được nhìn thấy tận mặt.

Hơn nữa, từ những gì người viết có thể nhớ, cả tên cha Ash cũng không thực sự được nhắc đến cụ thể trong series phim hoạt hình, chỉ vài lần đề cập ngắn ngủi thoáng qua không mấy đáng nhớ. Kể từ khi anime bắt đầu lên sóng vào năm 1997, đã có không ít những suy đoán về danh tính và tình trạng của người bố này. Chẳng hạn như ông ta đã chết, hoặc là một trong những… con Pokémon, hoặc thậm chí cho rằng Ash không có cha.

Bí ẩn lớn nhất của Pokémon: Cha của Ash ở đâu?
Có giả thuyết cho rằng Mr.Mime thực sự chính là… ông Ketchum?!?
Bí ẩn lớn nhất của Pokémon: Cha của Ash ở đâu?
Hoặc “gần gũi” hơn thì chính là giáo sư Oak.

Vậy thì chính bản thân Ash nói gì về vấn đề này? Theo một bản scan tạp chí cũ tại Nhật Bản, anh chàng đã tiết lộ ngắn gọn về tình hình của đấng sinh thành như sau:

Bí ẩn lớn nhất của Pokémon: Cha của Ash ở đâu?

“Ông ấy nói sẽ trở thành một huấn luyện viên Pokémon, nên đã bắt đầu chuyến hành trình của mình và từ đó không còn trở về nhà. Sau tất cả, có thể con đường của chúng tôi sẽ giao nhau!”

Điều này phù hợp với ý tưởng ban đầu của đạo diễn phần phim hoạt hình Pokémon gốc, Masamitsu Hidaka, kể lại hồi năm 2008. Hidaka chia sẻ với trang web Pokebeach rằng ông của Ash cũng là một huấn luyện viên Pokémon tuyệt vời, đó là lý do tại sao cha anh cũng nối bước theo.

Bí ẩn lớn nhất của Pokémon: Cha của Ash ở đâu?

Vào thời điểm đó, Hidaka tiết lộ cha của Ash có thể sẽ xuất hiện, đặc biệt nếu các nhà sản xuất chương trình cảm thấy rằng nhân vật đã đến lúc cần “phát triển”. Nhưng đã hơn 10 năm trôi qua, danh tính thật của ông vẫn chẳng thấy đâu và Ash thì cứ mãi tuổi lên 10.

Bạn có giả thuyết riêng của mình về việc ai là cha của Ash không? Nhớ chia sẻ suy nghĩ của mình bên dưới phần bình luận nhé!

Theo Kotaku