Bị bắt cóc, nữ sinh Nhật Bản tự cầu cứu cảnh sát bằng Console

Lại một chiến tích huy hoàng nữa của hệ Console khi liên tiếp là công cụ giải cứu nạn nhân khỏi những kẻ bắt cóc, biến thái.

Ngày 5/8, cảnh sát Nhật Bản đã giải cứu nữ sinh trung học khỏi kẻ bắt cóc sau hơn 1 tháng giam cầm. Cách mà nữ sinh này nhờ họ đến giúp cũng rất đặc biệt khi cô sử dụng thiết bị chơi game (console) để liên hệ với lực lượng cảnh sát thành phố.

Vào ngày 4/7, gia đình của nữ sinh kia đã đến đồn cảnh sát để trình báo rằng cô con gái đã mất tích. Được biết, cô gái sống ở Saitama – vùng phía bắc Tokyo. Theo Mainichi Shimbun đưa tin, cô này đã đến khu phố Shinjuku của thủ đô Nhật Bản để gặp “bạn trên mạng” Goto Hiroyasu – doanh nhân 44 tuổi.

Ảnh minh hoạ

Sau khi gặp mặt, cả 2 quyết định đến căn hộ của Goto ở Yokohama, phía nam Tokyo. Tại đây, người đàn ông đã tịch thu điện thoại của nữ sinh và sau đó giam giữ nạn nhân. Cô gái bị giam giữ ở đó khoảng một tháng trước khi tìm ra cách để yêu cầu sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Tối ngày 5/8, cô gái vô tình cầm được máy console có kết nối Internet. Ngay sau đó, nữ sinh đã sử dụng nguồn thông tin mình biết được, kèm với vài kĩ năng liên lạc qua mạng để kết nối đến bộ phận trợ giúp khẩn cấp trực tuyến của Sở cảnh sát Saitama, thông báo rằng: “Tôi đang bị giam giữ và không có cách nào trốn thoát“.

Có thể bạn muốn xem: Nam game thủ hack sập mạng 40 quán net, phá chuỗi để “mua vui”

Sau khi nhận được dòng thông báo, cảnh sát ngay lập tức đi đến căn hộ của Goto và thấy cô gái bị trói vào một ống sắt bằng dây kim loại. Người đàn ông thừa nhận đã bắt cóc cô gái, hắn nói với cảnh sát rằng “Tôi đã bắt giữ cô ấy“.

Trong một cuộc phỏng vấn với FNN, hàng xóm của Goto mô tả anh ta “rất đáng sợ”. Vài người khác thì nhận xét Goto có vẻ điềm đạm và ít nói, nhưng cũng nói thêm rằng chưa bao giờ nhìn thấy anh ta đi chơi với bạn bè. Thậm chí, có người nói rằng khi vụ bắt cóc xảy ra họ còn không nghe thấy bất cứ tiếng động nào từ nhà của người đàn ông này.

Theo Asahi Shimbun, các nhà chức trách vẫn đang điều tra chính xác Goto và cô gái kia đã gặp nhau như thế nào.

Số lượng tội phạm ở Nhật Bản nhắm vào người chưa đủ tuổi vị thành niên trên mạng xã hội đã tăng lên đột biến trong vài năm qua. Theo trang web giáo dục trẻ em Resemom, báo cáo của cảnh sát cho thấy những trường hợp này đã tăng 26,8% trong 5 năm từ 2014 đến 2019.