Bị chê “sấp mặt”, Jurassic World: Fallen Kingdom vẫn dễ dàng ẵm về 1 tỷ đô

Jurassic World: Fallen Kingdom vừa đạt đến một cột mốc doanh thu đáng ngưỡng mộ. Bộ phim hành động lấy đề tài công viên khủng long mới nhất này hiện đã kiếm được hơn 1 tỷ đô la trên toàn cầu.

Cụ thể, nó đã thu về 304,8 triệu USD ở Mỹ và Canada và thêm 700,7 triệu USD quốc tế để đẩy doanh thu toàn thế giới lên con số 1,005 tỷ USD, theo thống kê của Deadline. Đáng chú ý, bộ phim vẫn chưa được ra mắt tại Nhật Bản, vì vậy con số này hứa hẹn vẫn tiếp tục tăng đáng kể. Tuy nhiên, phản hồi từ phía chuyên gia lẫn người xem là không tốt với điểm số vỏn vẹn 6.6 trên IMDB và 51% đánh giá “tươi ngon” trên Rotten Tomatoes.

Bị chê

Đó là bộ phim thứ ba của năm 2018 đạt mốc 1 tỷ USD. Hai tác phẩm còn lại là Avengers: Infinity War (2,038 tỷ USD) và Black Panther (1,346 tỷ USD). Vì vậy, Jurassic World: Fallen Kingdom là bộ phim đầu tiên không phải của Disney đạt 1 tỷ USD trong năm nay.

Jurassic World: Fallen Kingdom được đạo diễn bởi J.A. Bayona và góp mặt các ngôi sao Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, từng góp mặt ở bản phim năm 2015. Bộ phim đó do Colin Trevorrow cầm trịch và kiếm được hơn 1,6 tỷ đô la trên toàn thế giới. Thế nên, phần tiếp theo này vẫn còn một quãng đường dài để bắt kịp.

Bị chê

Sau cú thắng lớn về doanh thu này, Jurassic World phần thứ ba sẽ tiếp tục ra mắt vào năm 2021 với sự trở lại của Trevorrow. Ông cho biết nó sẽ đi theo một hướng khác biệt hoàn toàn với Fallen Kingdom.

“Nếu tôi có thể bối cảnh hóa mỗi phần phim, tôi sẽ nói Jurassic World là một cuộc phiêu lưu hành động, Fallen Kingdom là một tác phẩm gay cấn pha chút kinh dị, và Jurassic World 3 sẽ là phiên bản khoa học viễn tưởng bám sát với Jurassic Park.”

Jurassic Park được phát hành năm 1993, với phần tiếp theo The Lost World: Jurassic World và Jurassic Park III lần lượt ra mắt vào năm 1997 và 2001. Tất cả đều dựa trên tác phẩm của nhà văn Michael Crichton.

Theo Gamespot