Bí mật đằng sau những thực phẩm gắn liền với game thủ

Những món ăn dưới đây đã khá quen thuộc với game thủ chúng ta. Nhưng thật sự thì bạn đã hiểu hết về chúng?

Mì gói, bánh mì, nước ngọt, pizza, hay một số loại thực phẩm ăn nhanh khác là sự lựa chọn số một của các game thủ bởi tính nhanh, gọn, lẹ của nó. Hẳn là nếu đang dở một trận đấu đầy nghẹt thở thì dù bất kể là bữa sáng, trưa, hay tối, các game thủ đều có thể tự cảm thấy hài lòng với những lựa chọn này. Tuy đều là những món ăn quen thuộc, thậm chí ngày ăn 3 bữa, nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc rằng chúng đã được ra đời, biến đổi như thế nào, và có những bí mật thú vị nào đằng sau chúng chưa? Hãy cùng Gamehub khám phá xem sao nhé! 1.Mì ăn liền Mì tôm (hay mì ăn liền) là phát minh của người Nhật, ra đời lần đầu tiên vào năm 1958 và nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến của người dân trên khắp thế giới. Thế nhưng, khi mới xuất hiện, nó lại được coi là một xa xỉ phẩm có giá trị cao tại thời điểm lúc bấy giờ. Theo nguyên tắc thì mì tôm phải được nấu chín trước khi ăn, nhưng có một sự thật là rất nhiều người lại thích ăn mì tôm sống hơn mì tôm chín. Chẳng hạn như game thủ N.Q.H (tựa game Vua bóng đá) chia sẻ: “Lần đầu tiên mình ăn mì tôm sống là bởi lý do lười úp hay đi nấu, sau rồi thì bị nghiền luôn. Ăn mì tôm sống cùng với bộ gia vị của nó cũng đem lại một hương vị rất khó quên. Bạn sẽ thấy giòn tan khi cắn một miếng mì tôm sống. Những lúc mà đang “cày” dở thì chỉ cần như vậy thôi là tuyệt vời lắm rồi”.

Mì ăn liền được rất nhiều người lựa chọn bởi tính tiện dụng của nó. Thế nhưng việc ăn quá nhiều mì ăn liền, bạn sẽ gặp vấn đề nguy hại về sức khỏe. Trải qua quá trình sấy khô hay chiên qua dầu nên giá trị dinh dưỡng còn lại trong mì ăn liền rất thấp. Khi game thủ ăn quá nhiều mì tôm để phục vụ cho công cuộc “cày cuốc” thì sức khỏe sẽ không được đảm bảo đâu nha! 2.Bánh mì Bên cạnh mì gói thì bánh mì cũng là loại thực phẩm được rất nhiều game thủ lựa chọn khi “nhỡ bữa”, trước hết là bởi giá thành rẻ, và cũng khá là nhanh gọn. Bánh mì Việt Nam hay còn gọi là bánh mì Sài Gòn là một loại bánh mì ổ làm bằng bột mì thông thường hay bột gạo. Loại bánh mì này xuất phát từ bánh mì Baguette của Pháp đưa vào Việt Nam. Trong quá trình cải biên, người Sài Gòn đã chế biến Baguette lại thành chiếc bánh mì đặc trưng của người Việt Nam với chiều dài ngắn hơn.

Sau năm 1975, bánh mì Việt theo chân người vượt biên tới Mỹ, Úc, Canada và trở nên phổ biến tại cá quốc gia đó. Người Mĩ gọi tắt là bánh mì. Năm 2012, chuyen trang du lịch của The Guaridan, một tờ báo nổi tiếng của Vương quốc Anh đã bình chọn bánh mì Sài Gòn thuộc 10 món ăn đường phố ngon và hấp dẫn khách du lịch nhất thế giới. Thế nhưng các game thủ cũng nên nhớ rằng đây chỉ là một loại thực phẩm phụ thôi. Muốn sức khỏe được đảm bảo thì phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất khác nhé! 3. Nước ngọt có ga Nước ngọt có ga đã ra đời và đi sâu vào đời sống con người hơn 100 năm qua và lịch sử phát triển của nó đến nay vẫn là những bí mật thú vị chưa được khám phá hết. Hầu hết các loại nước có ga có thể chứa caffeine, phẩm màu, chất bảo quản và các thành phần khác. Ngoài ra nó còn chứa một lượng nhỏ cồn không đáng kể. Lịch sử đồ uống có ga được hình từ việc phát hiện ra nguồn nước khoáng tại các suối ngầm tự nhiên. Từ đó các dược sỹ Mĩ bắt đầu chế thêm một số loại thảo dược với các hương vị khác nhau cho vào loại nước CO2 bão hòa này.

Thuở sơ khai nước ngọt có ga thường xuyên được phục vụ ở những quán soda-bar. Chỉ đến khi kỹ thuật giữ CO2 trong chai thủy tinh phát triển thì các dây chuyền sản xuất nước ngọt có ga đóng chai mới bắt đầu phát triển. Trải qua hơn 100 năm, các nhãn hiệu nước ngọt có ga đã dần thay đổi hình ảnh từ một dạng thuốc cho sức khỏe trở thành một biểu tượng nước giải khát trong tâm trí người tiêu dùng. Ngày nay, nhu cầu nước giải khát của con người ngày càng lớn. Đặc biệt đối vơi các game thủ thì đó giống như một liều thuốc giúp cho tinh thần của họ trở nên sảng khoải và phấn chấn hơn rất nhiều sau những trận đấu căng thẳng. Thế nhưng việc lạm dụng quá nhiều loại đồ uống có ga này lại gây ra những nguy hiểm cực lớn đối với sức khỏe con người. Nó là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì, tăng tốc độ lão hóa, có thể dẫn đến sự kháng isulin, tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch, tiểu đường… Các game thủ dù có yêu thích loại đồ uống này đến mấy cũng nên nhớ chú ý tới sức khỏe nhiều hơn nhé! Giờ thì game thủ chúng ta đã hiểu rõ hơn phần nào về các loại thực phẩm đã, đang, và sẽ gắn bó dài lâu với sự nghiệp “cày cuốc” của mình chưa nhỉ? Đừng ỷ lại vào sự nhanh, gọn, lẹ mà làm nguy hại đến sức khỏe của bản thân mình nhé!