Thanh niên hack hàng loạt máy in quốc tế, kêu gọi mọi người đăng ký kênh PewDiePie

Mặc cho sóng gió diễn ra suốt những năm qua, Felix “Pewdiepie” Kjellberg hiện vẫn đang đứng trên đỉnh YouTube. Nhưng trước sự đe dọa đến từ kênh Ấn Độ T-series, với chỉ số người đăng ký mỗi ngày một cao và nhiều khả năng sẽ vượt anh tại tương lai không xa, một hacker nọ đã quyết định trợ giúp bằng cách… hack hàng loạt máy in.

YouTube hiện đang hiển thị cả Pewdiepie và T-Series đều đang sở hữu 72 triệu người đăng ký và thực tế thì số lượng chênh lệch giữa hai kênh chỉ vào khoảng 100k. Chính vì thế, fan hâm mộ PewDiePie đã rất tích cực tung ra chiến dịch ủng hộ anh chàng, từ nhẹ nhàng như kêu gọi đăng ký trên các trang truyền thông xã hội, cho đến mua hẳn biển quảng cáo trong thành phố như Mr.Beast. Bởi vì đó là tiền, thời gian và công sức của họ, nên họ có thể làm những gì họ muốn với chúng, tôi đoán vậy.

Nhờ sự trợ giúp của

Gần đây, nhiều người ở những nơi khác nhau, từ Canada đến Vương quốc Anh đã báo cáo rằng máy in của họ bắt đầu in ra những bài quảng bá cho Pewdiepie một cách bí ẩn.

“PewDiePie, kênh được đăng ký nhiều nhất trên YouTube, sắp sửa mất vị trí số một vào tay một công ty Ấn Độ có tên T-Series chuyên tải lên video về các đoạn trailer giới thiệu và chiến dịch Bollywood,” quảng cáo viết, khuyến khích mọi người hủy đăng ký khỏi T-Series, chuyển sang đăng ký Pewdiepie và “Giới thiệu với mọi người bạn biết. Nghiêm túc đấy.”

Trên Twitter, một người dùng tên là TheHackerGiraffe đã thừa nhận mình chính là nhân vật đã tạo nên sự kiện này, và nhân tiện khuyên mọi người “nhắc nhở nhau chuyện bảo mật cho máy in” bởi vì “đây thực sự là một vấn đề đáng sợ.”

Chia sẻ với tờ The Verge, ông nói rằng đó là thực sự khá dễ dàng để can thiệp vào các thiết bị kết nối internet và tiến hành hack 50.000 máy trong số đó: “Phần đáng sợ nhất là: Tôi chưa bao giờ thử hack các máy in trước đây, quá trình học tập, tải xuống và viết script tốn không quá 30 phút.”

Theo Kotaku