Bị trầm cảm nặng nề, một Youtuber nổi tiếng tự sát

Việc đăng clip khiêu dâm và liên tục nhắc đến ý định tự sát như dấu hiệu báo trước của câu chuyện đau lòng về Hot Youtuber rất nổi tiếng trong cộng đồng game.

Desmon Amofah, hay còn được biết đến nhiều nhất với cái tên Etika là một youtuber rất nổi tiếng trong cộng đồng người chơi các game trên Nintendo. Anh được biết tới với những màn chơi rất sáng tạo và kĩ năng đáng để trong các game liên quan đến Super Mario.

Youtuber Bị trầm cảm nặng nề, một Youtuber nổi tiếng tự sát 1
Etika là một trong những Youtuber hot nhất trong cộng đồng người chơi các game trên Nintendo

Cảnh sát New York phát hiện ra Etika đã mất tích vào tuần trước, sau khi đăng tải 1 video liên quan đến ý định tự sát dài khoảng 8 phút trên Youtube. Bản gốc của video đã vi phạm chính sách của nền tảng và bị xóa ngay sau đó, nhưng có vẻ nó vẫn đang được truyền tay nhau trên mạng.

Khoảng 20 tiếng đồng hồ sau, nhiều bạn bè của Etika cảm thấy lo lắng và đã báo cáo sự việc cho cảnh sát vùng. Đến tối ngày 22/06, cảnh sát phát hiện ra nhiều đồ đạc của Etika trên cầu Manhattan và có thể khẳng định, chàng trai trẻ này đã tự sát tại đây bằng cách gieo mình xuống sông.

Các nguyên nhân ban đầu cho biết, Youtuber này dường như đang mắc chứng trầm cảm nặng nề và stress liên tục trong thời gian dài. Điều này biểu hiện trong ít nhất 10 tháng mà nhiều người có vẻ đã để ý và có hỏi thăm Etika.

hgnbhnb Bị trầm cảm nặng nề, một Youtuber nổi tiếng tự sát 2
Ngày anh khoe vừa được Nintendo tặng cho chiếc Switch mới nhất

Tháng 10/2018, anh có đăng tải 1 đoạn video khiêu dâm trên Youtube và thậm chí còn bình luận ‘đã đến lúc chết’ ngay trên kênh của mình. Youtube đã tiến hành xóa ngay video này và khóa kênh 1 thời gian trước khi làm việc trực tiếp với Etika để mở lại.

Tháng 4/2019, Amofah thậm chí còn live-stream lại cảnh đối chất với cảnh sát New York 1 cách gay gắt khi bị nhắc nhở vì hàng loạt những dòng tweet trên Twitter về việc có ý định tự tử. Thậm chí, anh cũng upload hình ảnh 1 khẩu súng nghi do anh sở hữu lên nền tảng này.

Theo như buổi live-stream, cảnh sát mong muốn anh nên xóa chúng đi và không nên lan truyền thông tin không tốt, đặc biệt là khi đang có sức ảnh hưởng nhất định.

Các manh mối điều tra khác còn cho biết thêm, Youtuber này dọa sẽ tự tử trong căn hộ của mình khi đang có những dấu hiệu cực kì bất ổn về tâm thần, một dạng dấu hiệu của bệnh trầm cảm mà nhiều người đã mắc phải. Amofah thậm chí còn tấn công cảnh sát một cách vô cớ vào tháng 5 vừa rồi và đã bị còng về đồn để điều tra tiếp.

Kênh chính của Youtube Creators cũng vừa phát đi thông báo mới nhất về sự việc trên. Họ chia buồn khi mất đi một trong những người có đóng góp tích cực cho cộng đồng game thế giới.

hgnbhnb Bị trầm cảm nặng nề, một Youtuber nổi tiếng tự sát 3
Youtube chia buồn về mất mát của cả cộng đồng

Những người là fan lâu năm của Etika mong muốn có thể để video của anh bên cạnh các số điện thoại khẩn cấp cần liên hệ khi có người quen có ý định tự từ nhưng câu chuyện vẫn còn đang rất dang dở.

Trầm cảm là một trong những căn bệnh cực kì nguy hiểm mà rất nhiều người đang mắc phải. Đó có thể là giới nghệ sĩ nổi tiếng, những người sáng tạo nội dung trên thế giới mạng, thậm chí là bất kì xung quanh chúng ta. Bạn cần phải để ý thật kĩ và luôn ở bên cạnh họ, chia sẻ với họ trước khi mọi việc quá muộn.