Bị ví với “thuốc phiện” đầu độc giới trẻ, Tencent gài thỏa thuận trẻ ngoan học giỏi làm việc nhà mới được chơi game

Tuy thành công vang dội trên mặt trận trò chơi điện tử, gã khổng lồ Tencent cũng khiến không ít người ngứa mắt và chỉ trích gây ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

Với việc nắm giữ cổ phần tại các hãng Epic, Riot và Supercell, bộ phận gaming của Tencent chắc chắn đang là công ty trò chơi điện tử quy mô tầm cỡ hàng đầu trên thế giới.

Bị ví với

Tuy nhiên, những sản phẩm của hãng thường xuyên bị chỉ trích tại quê nhà Trung Quốc và không ít lần bị nêu tên trên các phương tiện truyền thông vì khiến thanh thiếu niên bị “nghiện”, bỏ bê thời gian học tập và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bị ví với

Để giúp giảm bớt áp lực về hiện tượng gia tăng số lượng giờ chơi đội biến – đặc biệt là với đối tượng trẻ em ở Trung Quốc, công ty sẽ sớm thiết lập một hệ thống hợp đồng để cha mẹ và con cái thỏa thuận thời gian được phép chơi các video game do Tencent sản xuất.

“Với tính năng mới được đề xuất, trẻ em có thể trao đổi thời gian chơi bằng cách làm việc nhà hoặc đạt được một điểm số nhất định trong quá trình học tập,” giám đốc điều hành Tencent Ma Huateng cho biết. “Các em có thể yêu cầu bạn bè chứng kiến quá trình việc ký kết thỏa thuận.”

Như đã nói ở trên, sự phổ biến rộng rãi của các trò chơi do Tencent phát hành đang gây ra rất nhiều quan ngại về số lượng thanh thiếu niên trẻ tuổi ngày càng đắm chìm trong thế giới ảo và quên mất đời thực. Phó chủ tịch trường Đại học Quảng Châu cho biết vào cuối tuần trước rằng “một số trò chơi trực tuyến đã trở thành thứ thuốc phiện mới, đầu độc sự phát triển của thanh thiếu niên.”

Bị ví với
Tuy từng được khoa học chứng minh đem lại nhiều lợi ích, video game vẫn bị cho là thứ thuốc phiện khiến giới trẻ bị nghiện. (Ảnh minh họa).

Nhiều ý kiến chỉ trích đã tập trung vào tựa game MOBA di động của Tencent – Vương Giả Vinh Diệu rất thành công với doanh thu luôn đứng đầu ở mảng mobile quốc tế. Áp lực từ phía truyền thông từng khiến Tencent cân nhắc hạn chế thời gian chơi với đối tượng khách hàng dưới 18 tuổi vào năm ngoái.

Theo PCGamesN